<<>> เป็นที่แน่นอนแล้วว่า เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์แบนตั้มเวต WBC Youth Silver ชาวไทย และรองแชมป์โลกอันดับ 2 ของ WBC จะได้คิวเหินฟ้าไปชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ WBC ที่ว่างกับ นอร์ดีน อูบาอาลี รองแชมป์โลกอันดับ 1 และแชมป์ WBC Silver ชาวฝรั่งเศสเชื้อสายโมร็อกโก ภายใต้การจัดของ “ริงสตาร์ ฟร้านซ์” ในคืนวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ในกรุงปารีส นั่นก็หมายความว่า ขุนพลไทยสายพันธฺุใหม่ ท้าทายกับคำครหาที่ว่า **เก่งในบ้าน**  เหมือนจะเป็นการพิสูจน์กลายๆ ว่า การเดินทางไปชิงแชมป์โลกครั้งนี้ของ 2 นักชกไทย เพชร – ยอดมงคล ยังต่างแดนจะเป็นการสมัคร์ใจของพวกเขาเพื่อ…อะไร 

 

NORDINE_OUBAALI_BANTAM

                                World Boxing Council

 

งานนี้เป็นการเปิดขอบเส้นสายกำปั้น เมื่อทั้งเพชรและยอดมงคล ได้ตัดสินใจเลือกแล้วที่จะยืนหยัดกับเกมที่แลกมาด้วยความเจ็บปวด ใช้ร่างกายเป็นเกราะกำบัง แม้จะรู้ตั้งแต่ต้นว่า หนทางที่เลือกคืออะไร เพราะกว่าจะถึงเส้นชัย เกมกลของเส้นทางถูกปูไว้เพื่อบรรลุ จึงมีบางครั้งและหลายครั้ง ที่พวกเขาทั้งสองจะมีเพียงหน้าที่แค่การชก ส่งต่อ ทำให้มุมมองน้อยค่าในความคิดของแฟนมวยที่เกิดวิกฤตศรัทธา นั่นคือองคาพยพที่จะมองแค่มิติเดียวไม่ได้  โฟกัสนักชกขุนพลไทย จึงมักจะตกเป็นเป้าโจมตี เมื่อชกแต่ในบ้าน

 

news201803080925577

                                      siamsport

 

แต่เมื่อวันเปลี่ยน โลกเปลี่ยน ถึงเวลาของคลื่นลูกใหม่ กระทบเคลื่อนปรัชญาใหม่ เปิดมิติเข้ามาเสริม การประกาศอย่างอาจหาญ ของ เพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น ในการส่งนักชกอันดับ มวยสร้างความหวังสูง โกนอกแบบทวิน ขึ้นชิงแชมป์โลกยังต่างแดน นี้คือสิ่งที่พวกเราแฟนมวย น่าจะภูมิใจ และส่งใจเชียร์ ให้พวกเขาได้ทำหน้าที่ของลูกผู้ชายไทย สัญชาติไทย ให้สมศักดิ์ศรี …ผมเชียร์พวกเขาทั้งสอง ครับ..

 

Boxing Fights Videos

ทีเคโอ มวยโลก

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: KOMTHAI/thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments