<<>> ข่าวนี้ช้าไปนิดครับ ผมหลุดไป  จากเว็บคุณหมอ  บ็อกซิ่ง-บอย   มาฟังกันนะครับ ..ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวตของ WBA ชีพจรลงเท้าอีกครั้ง เมื่อได้คิวเดินทางไปเมืองกวงหยวน ประเทศจีน ในต้นเดือนหน้านี้ 

โดยอดีตแชมป์โลกชาวไทยจาก “แกแล็คซี่ บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น” นั้น จะมีโปรแกรมขึ้นชิงแชมป์ฟลายเวต WBA Asia East ที่ว่าง กับนักชกเจ้าถิ่นจากเมืองอูหลู่มู่ฉี (Urumqi บางทีก็ถูกเรียกว่า “อูรุมชี”) เขตปกครองตนเองซินเจียง ที่ชื่อว่า อู้หลัน ทั่วเล่อฮ่าจื่อ (Wulan Tuolehazi) เจ้าของสถิติชนะ 6 (2KOs) แพ้ 3 เป็นนักชกสังกัด “แม็กซ์ เพาเวอร์ โปรโมชั่นส์” ของยอดโปรโมเตอร์ หลิว กัง ศึกนี้จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคมนี้ ที่เมืองกวงหยวน ประเทศจีน 

 

7894

                                www.wbaasiaboxing.com

 

ครั้งนี้นับเป็นการขึ้นเวทีในแบบอาชีพภาคใหม่ของขวัญไทยเป็นหนที่ 3 โดยที่ 2 ครั้งแรกนั้น ชนะ 1 แพ้ 1 โดยล่าสุดเจ้าตัวก็พึ่งจะพลาดท่าพ่าย TKO ให้กับ มาซิฮิโร่ ซากาโมโต้ ในยกที่ 3 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ไม่สามารถที่จะชิงแชมป์ WBO Asia-Pacific รุ่นฟลายเวตที่ว่างมาครองได้สำเร็จ ในการชกในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งซากาโมโต้รายนี้ก็พึ่งจะขึ้นป้องกันแชมป์ครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา และก็เป็นฝ่ายเอาชนะ TKO ปิ๊กมี่ ก่อเกียรติ์ยิม อดีตคู่ปรับเก่าของขวัญไทยไปในยกที่ 6 ที่ประเทศญี่ปุ่น 

 

 

อนึ่ง อู้หลัน ทั่วเล่อฮ่าจื่อ นั้น พึ่งจะขึ้นชกไปเมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา แล้วก็เป็นฝ่ายเอาชนะ TKO คู่ปรับเก่า ทาเคชิ คาเนโกะ นักชกญี่ปุ่น ไปในยกที่ 2 เท่านั้น ซึ่งมีขึ้นที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ในศึกมวยยกทีม “ญี่ปุ่น-จีน” ครั้งที่ 3 

 

@ ล่าสุด..ผลการชกจบลงไปแล้ว ขวัญไทยยืนได้ 4 ยก โดน 3 นับ ถูกจับ TKO4 23วิ ชวด 112 WBA Asia East ที่ว่างไป

 

u15835083-e1426893607274

 

@ news –image credit :Boxing-Boy’s .com  

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments