<<>> ครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อ JSL GLOBAL MEDIA จับมือกับ TRUE4U จัดการแข่งขัน MMA สมัครเล่น IGNITE WARRIOR CHAMPIONSHIP 2018 (IWC) ที่จะเชิญชวนชาวไทย ร่วมติดตามการแข่งขันของเหล่านักสู้ 16 คน ที่จะเข้าร่วมทีมกับ โค้ช 4 ท่าน เพื่อฝึกฝนฝีมือ และ กลยุทธ์ ในการแข่งขันแบบ MMA ลีก เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 1 แสนบาท พร้อมโอกาสในการเป็น ตัวแทนทีมชาติไทย ในการไปแข่งขันศึก MMA ชิงแชมป์เอเชีย และ ชิงแชมป์โลก

 

รูปแบบการแข่งขันของรายการ IGNITE WARRIOR CHAMPIONSHIP 2018

 

 

1.) นักกีฬาที่สมัครจะถูกคัดเลือกเข้าร่วมทีมภายใต้การดูแลของ โค้ช 4 ท่าน และ ค่าย MMA ระดับชั้นนำของประเทศ เพื่อลงแข่งขันใน 4 รุ่นน้ำหนัก รุ่นละ 4 คน

2.) การแข่งขันเป็นรูปแบบลีกเก็บคะแนน แข่งขันแบบเจอกันทุกคนในรุ่นรวมทั้งหมด 3 ครั้ง และ นำเอาผู้ได้คะแนนอันดับ 1 – 2 มาชิงชนะเลิศกัน

3.) การแข่งขันในรอบเก็บคะแนน จะแข่งขันในรูปแบบ 1 ยก 5 นาที หากมีการเสมอจะมีการสู้ต่อใน ยกพิเศษ 1 ยก 3 นาที / รอบชิงชนะเลิศ แข่งขัน 3 ยก 3 นาที พัก 1 นาที

4.) กติกาการแข่งขันใช้กติกา MMA สมัครเล่นจาก IMMAF รับรองการแข่งขันโดย TMMAF

 

รู้จักโค้ช 4 ท่านของศึก IGNITE WARRIOR CHAMPIONSHIP 2018

 

1.) โค้ชทองหล่อ อำมาตย์เสนา – ยอดโค้ชสไตร์กิ้งผู้สอนแชมป์ UFC

 

 

สไตร์กิ้งโค้ช ชาวไทย ที่เดินทางไปสอนมวยไทยให้ กับทีมระดับโลกอย่าง Team Alpha Male ที่อเมริกา โดยเป็นครูสอนนักกีฬาระดับแชมป์เปี้ยน MMA หลายคนเช่น TJ Dillashaw และ Cody Grabandt แชมป์ UFC / Urijah Faber แชมป์ WEC

ครูทองเคยแข่งขัน MMA ที่อเมริกา มีประสปการณ์การแข่งขัน มวยไทย / มวยสากล รู้ว่าต้องประยุกต์การต่อยเตะเข่าศอก อย่างไรให้มีประสิทธิภาพในการแข่ง MMA และ ด้วยประสบการณ์ในทีม MMA ระดับโลก ไม่ต้องแปลกใจว่า ลูกทีม จะต้องได้รับการสอนอย่างดีเยี่ยม เพื่อการชิงชัยครั้งนี้

 

 

2.) โค้ชแรมบ้า สมเดช M16 – แชมป์เปี้ยน MMA คนไทยคนแรก

 

 

โค้ชแรมบ้า สมเดช M16 หรือชื่อจริง ศิลาศักดิ์ กลิ่นมี สำหรับแฟนมวยชาวไทย คงรู้จักกันเป็นอย่างดีว่าเป็นนักมวยไทย ที่มีลีลาการต่อยได้ดุเดือด และ กวน อย่างสุดๆ แต่หลายท่านอาจจะไม่ทราบ นี่คือตำนานของคนไทย ที่เป็นแชมป์เปี้ยน MMA คนไทยคนแรก โดยไปคว้าชัยเป็นแชมป์ ในรายการ Shooto ที่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี 2009 ผ่านการชกมวยไทย และ MMA มาอย่างโชกโชน เรียกว่า DNA ของ MMA อยู่ในตัวของ โค้ชแรมบ้า เลยทีเดียว และ โค้ชแรมบ้า ก็พร้อมจะส่งต่อ DNA นี้ให้กับ ลูกทีม เพื่อขึ้นเป็นแชมป์ IWC 2018 แน่นอน

 

 

3.) โค้ชตอง ชนนภัทร “วันชิน” วิรัชชัย – ซุปเปอร์สตาร์ MMA ดาวรุ่งชาวไทยแห่งสังเวียน ONE Championship

 

 

ถ้าพูดถึงนักกีฬาชาวไทยที่เป็น ซุปเปอร์สตาร์ ในสังเวียนวงกลม ONE Championship แน่นอนชื่อของ ครูตอง ชนนภัทร “วันชิน” วิรัชชัย ก็ย่อมเป็นชื่ออันดับต้นๆที่คนจะคิดถึง ครูตองเป็นนักสู้ชาวไทย คนที่ 2 ที่ ONE Championship เซ็นสัญญาไปแข่งขัน และ ด้วยลีลาการเปิดตัว Walk Out สุดแสนจะครีเอท และ สไตล์การชกที่เต็มไปด้วยกลยุทธ์ + พลังหมัดอันหนักหน่วง รวมถึงประสปการณ์ในการปะทะกับ นักกีฬาใน ทีมใหญ่ๆของเอเชียและของโลกมาแล้ว ก็ทำให้เชื่อได้เลยว่า ต้องมีเทคนิคแนวทางที่จะถ่ายทอดให้ ลูกทีม แบบที่โค้ชคนอื่นๆต้องคาดไม่ถึงแน่นอน

 

 

4.) โค้ชแมทธิว ดีน ฉันทวานิช – Celeb เจ้าของ คงสิทธา ค่ายมวยไทย ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพ

 

 

เมื่อเอ่ยชื่อของ แมทธิว ดีน เชื่อว่าหลายคนคงจะคิดถึงภาพของ นักร้องและนักแสดง มากความสามารถ แต่หลายๆคนอาจจะไม่ทราบว่า นี่คือเจ้าของค่ายมวยไทย ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพอย่าง คงสิทธา เรื่องการบริหารจัดการทีม การวางแผนการฝึกซ้อม ย่อมเป็นเรื่องธรรมดา และ ด้วยศักยภาพด้านคอนเนคชั่นที่ดี สามารถดึงเอาโค้ชแนวหน้าระดับประเทศ มาร่วมมือกันได้ จะทำให้ ลูกทีมของ โค้ชแมทธิว ได้พัฒนาทั้ง ทักษะ มวยไทย วิทยาศาสตร์การฬา และ เทคนิค MMA ไม่แพ้ทีมโค้ชคนอื่นๆอย่างแน่นอน

 

ซึ่งการแข่งขันแบ่งเป็น 2 รอบคือ รอบเก็บคะแนนจำนวน 3 รอบ ในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม,วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม และวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2561 ที่สตูดิโอ เจ เอส แอล ฯ ลาดพร้าว 107 และรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม 2561 ณ GMM LIVE HOUSE ที่เซ็นทรัลเวิลด์ 

การแข่งขันทั้ง 4 รอบนี้ จะถ่ายทอดสดผ่านทางช่องทางโทรทัศน์ True4U ช่อง 24 เวลา 21.30 – 23.30น. ผู้ชนะในการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นตัวแทนนักกีฬาระดับสมัครเล่นทีมชาติไทยไปแข่งขัน ASIAN WORLD CHAMPIONSHIP 2018 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน (ระหว่างวันที่ 3-8 กันยายน 2561) และการแข่งขัน IMMAF WORLD CHAMPIONSHIP 2018 ณ สหราชอาณาจักรบาห์เรน (ในเดือนพฤศจิกายน 2561) ที่จะถึงนี้”

 

logo-head-ignite

@ credit news –image :: gnitefightclub.com

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments