<<>>  ความคืบหน้าการชกป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ ครั้งที่ 9(ไฟต์บังคับ) ของ “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกวัย 32 ปี จาก จ.มหาสารคาม กับลีรอยด์ เอสตราด้า นักชกวัย 23 ปี จาก ปานามา ดีกรีรองเบอร์ 1 ของรุ่น วันพุธที่ 2 พ.ค.นี้ ณ เวทีมวยชั่วคราว ลานหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดเวลา 15.00-17.00 น.

 

mayweather-50-and-0

                                       boxingnewsandviews.com

 

    ล่าสุดแชมป์โลกชาวไทยเจ้าของสถิติชนะรวด 49 ไฟต์ ยืนยันความพร้อมในทุกด้านแล้ว โดยเฉพาะ สภาพร่างกายที่ฟิตแบบสุด ๆ เนื่องจากฟิตซ้อมมานานถึง 5 เดือนเต็ม และเดินสายลงนวมกับนักชกคุณภาพมากกว่า 2 ร้อยยกแล้ว พร้อมที่จะพันมือขึ้นชกป้องกันแชมป์ครั้งที่ 9 ซึ่งถือเป็นไฟต์สำคัญ พร้อมกันนี้ แชมป์โลกจาก อำเภอบรบือ ยังขอกำลังใจจากแฟนมวยชาวไทยให้ช่วยเป็นกำลังใจในการชกครั้งนี้ด้วย

“พร้อมครับ ผมพร้อมมาก ซ้อมมานานจนอยากจะพันมือขึ้นเวทีแล้ว ทุกอย่างไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ผมดูเทปการชกของคู่ชกบ้างแล้ว ก็พอมองเห็นว่าเขามีจุดเด่นอะไร และรู้ว่าต้องแก้เกมอย่างไร

 

83132-dorejswtbs-1519711574

                                              Image credit: AFP

 

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์เฉพาะหน้าบนเวทีว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน ครั้งนี้ ก็เป็นการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 9 ของผมแล้ว ที่ผ่านมาผมก็เต็มที่ทุกครั้งที่ขึ้นชกเพื่อทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และวงศ์ตระกูล ในใจผมก็อยากได้ความมั่นคงในชีวิตเหมือนกันครับ อาชีพรับราชการ ถือเป็นอาชีพที่มีเกียรติ ผมก็อยากให้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับผมไว้พิจารณาครับ อาชีพ ทหาร หรือตำรวจ ก็เป็นอาชีพที่ผมใฝ่ฝัน ตอนนี้ผมก็มีวุฒิการศึกษาในระดับปริญญาตรี

 

This photo taken on January 31, 2018 shows the current World Boxing Council (WBC) mini-flyweight champion, Wanheng Menayothin (C), sparring with a fellow boxer during a training session in Bangkok. Unsung outside the boxing world, the Thai fighter nicknamed the "dwarf giant" is quietly closing in on Floyd Mayweather's undefeated 50 fight record and with it an unlikely place among the sport's greats. / AFP PHOTO / LILLIAN SUWANRUMPHA / TO GO WITH BOX-THA-Wanheng-Mayweather,FEATURE by Joe FREEMAN

                                                Image credit: AFP

 

หากหน่วยงานรัฐต้องการตบรางวัลด้วยอาชีพในฝันของผม ผมก็ยินดีครับ ส่วนเรื่องรางวัล รถยนต์ ที่หลายๆ คนถามผมมาว่าอยากได้ไหม ผมก็ตอบจากใจเลยครับว่า อยากได้..  ก็ขึ้นอยู่กับ ผู้หลักผู้ใหญ่ และสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนแหละครับ เรื่องนี้ ผมไม่เรียกร้องอะไรอยู่แล้ว เพราะผมมีหน้าที่บนเวทีเท่านั้น แต่หากจะเติมเต็มความฝันให้กับผม ผมก็ยินดีอย่างยิ่งครับ” วันเฮง พูด

 

diamon480

new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น /thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments