<<>> การประชุมสมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ “สปอร์ต แอคคอร์ด 2018” ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งมีการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นเจ้าภาพ โดยมีผู้แทนจากองค์กรกีฬา และผู้เกี่ยวข้องในวงการกีฬาจากทั่วโลก 1,500 คน เดินทางมาร่วมประชุมในระดับสหพันธ์กีฬาของตนเอง สัมมนาหัวข้อกีฬาที่น่าสนใจ และภาคเอกชน มาพูดคุยเรื่องของธุรกิจ และอุตสาหกรรมกีฬา เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนวงการกีฬาของโลกให้เดินหน้า

 

IMG_2100-696x507

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 เมษายน การประชุมในระดับสหพันธ์กีฬา และการสัมมนากลุ่มย่อยต่าง ๆ ยังเดินหน้าไปอย่างเข้มข้น โดยไฮไลท์สำคัญของการประชุม ทางสมาคมเวิลด์เกมส์นานาชาติ ผู้จัดการแข่งขันเวิลด์เกมส์ ซึ่งเป็นมหกรรมที่ยิ่งใหญ่รองจากโอลิมปิกเกมส์ โดยจะจัดในชนิดกีฬาที่บรรจุ หรือ รอบรรจุเป็นกีฬาหลักในโอลิมปิกเกมส์ ได้หารือถึงชนิดกีฬาที่จะบรรจุเข้าในการแข่งขันเวิลด์เกมส์ 2021 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีทั้งหมด 30 ชนิดกีฬา

 

ได้แก่ กีฬาทางอากาศ, ยิงธนู, บิลเลียด, บูลส์สปอร์ต, โบว์ลิ่ง, แคนู, ลีลาศ, ฟินสวิมมิ่ง, ฟิสต์บอล, ฟลอร์บอล, จานร่อน, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ยูยิตสู, คาราเต้, คิกบ็อกซิ่ง, คอร์ฟบอล, ลาครอสส์, กีฬากู้ชีพ, มวยไทย, กีฬาปีนเขา, เพาเวอร์ลิฟติ้ง, แรกเก็ตบอล, โรลเลอร์สปอร์ต, ซอฟต์บอล, ปีนหน้าผา, สควอช, ซูโม่, ชักเย่อ และวอเตอร์สกี

 

 

นั่นหมายความว่า ศิลปะมวยไทยคือ1ใน30ชนิดกีฬาของการทดสอบในการแข่งขันเวิลด์เกมส์ 2021ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ แต่กับอีก29 ชนิดกีฬาที่ร่วมเปิดตัวในเกมนี้..หร่า.. ของความเป็นไปได้ หากจะมีโอกาศได้บรรจุอย่างแท้จริง โอลิมปิกเกมณ์ ซึ่งถ้าจะมองดูแบบซื่อๆ ยอมรับว่า เรามีโอกาศน้อย แลกับชนิดกีฬาอื่นที่ร่วมประชัด..แต่ถึงจะมีความหวังที่น้อยนิด แต่ขอให้มันเป็นความน้อยนิดที่ยิ่งใหญ่ก็แล้วกัน นะครับ… 

 

logo

 

@ credit news –image :: :www.khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments