ogawa22

 

<<>> ได้เรื่อง…คว้นหลงหวนกลับ หลังการชิงแชมป์โลก IBF รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตที่ว่างอันสืบเนื่องมาจาก แชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์ไลท์เวต เจอร์วอนต้า เดวิส หลุด หลังไม่สามารถทำน้ำหนักในพิกัด 130 ปอนด์ได้ ในการขึ้นป้องกับ ฟรันซิสโก ฟอนเซกา เมื่อ 27 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา แต่กับผลการชก เจอร์วอนต้า เดวิส ยังสามารถเอาชนะน็อกได้ในยก 8 ต่อฟอนเซกา ทำให้แชมป์ในรุ่นนี้ว่างลง ดังกล่าว..

 

 

images

 

                                      THELASTFIGHT.COM

 

      และ  เทวิน ฟาร์เมอร์ กับ โอกาวะ เคนอิจิ จึงเป็นคู่นำชิงว่าง  ซึ่งผลการชกจบลงไปด้วยชัยชนะของนักสู้บูขิโด โขลกกันครับ 12 ยก โอกาว่าชนะคะแนนไปแบบไม่เอกฉันท์ 115-112/ 116-112/112-116 (9 ธ.ค.2560)

 

 

    แต่ล่าสุด..มีรายงานข่าวเว็บไซต์  boxingnews24.com ถีงคู่มวยไฟต์นี้จะจบลงไปแล้ว แต่ทางทีมเจ้า  เทวิน ฟาร์เมอร์ ไม่จบ ไม่ยอมแพ้  เมื่อทนายความของ Alex Dmilella  บอสใหญ่ของ ฟาร์เมอร์ ได้ยื่นอุทธรณ์ไปยัง IBF  เพื่อขอให้พิจารณาการชกระหว่างเขากับนักชกยุ่นอีกครั้ง  เพราะเมื่อการชกจบลง ได้มีการย้อนชมภาพการแข่งขัน แม้ฟาร์เมอร์จะได้รับบาดเจ็บที่มือขวาตั้งแต่ยกที่ 7 ทำให้การชกดูออกมาไม่ค่อยดีนัก แต่ โอกาวะ  ก็ใช่ว่าจะชกได้ดีไปกว่านักชกตนไม่  ยกเว้นกับการต่อยขยันแบบดุดันเท่านั้นที่น่ากลัว นอกนั้นโฟกัสของวงหมัดไม่แจ่ม และถูกเป้าเท่าไหร่เลย…

 

 

DQqTP4zVQAEM8wf

 

       นั่นเป็นความคิดเห็นของฝ่ายทีมเจ้า เทวิน ฟาร์เมอร์ ที่มองและสรุปออกมาแบบบวก แต่กับทางสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือIBF ที่รับเรื่องการประท้วงแล้ว จะเห็นดีเห็นงามตามหรือไม่  หรือจะจัดให้ชก กันใหม่กันเลย  เหรอ ฯลฯ    งานนี้ถึงเวลาวัดใจคณะกรรมการของ IBF  กันอีกครั้ง  แล้ว….

 

30740780_1898136676928025_3951420549984419840_n

                             Image courtesy of boxingnews.jp

 

   แต่ล่าสุดมาแรงกว่า จากการรายงานของเพจ Bamrung Khamla ชี้ชัดไปที่ข่าวเจ้า  เคนนิชิ โอกาว่า ที่ตอนนี้กลับกลายเป็นอดีตแชมป์ไปแล้ว  เมื่อเขาถูกปลดออกจากแชมป์ซุปเปอร์เฟเธอร์เวทของ IBF อันเนื่องจากการตรวจพบสารกระตุ้น ในไฟต์ชิงแชมป์ว่างดังกล่าวกับ เทวิน ฟาร์เมอร์ เมื่อปลายปีที่แล้ว วันนี้..ไทเก้นได้ออกแถลงข่าวว่า โอกาว่า ต้องขอโทษและรู้สึกเสียใจพร้อมจะระมัดระวังให้มากขึ้นในอนาคต

 

 

ทั้งนี้พวกเขาจะต้องถูกปรับ 20% ของวงเงินประมูลการชกครั้งนั้น ซึ่งฝ่ายแพทย์ของ NSAC ได้ให้ความเห็นว่า มันอาจเป็นผลจากที่ได้มีการใช้ยารักษาโรคผิวหนัง ที่มีสารต้องห้าม.. ตอนนี้ทาง JBC กำลังหาแนวทางใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์ ไม่ให้เกิดซ้ำซ้อนขึ้นอีก ส่วนทางด้าน IBF ก็ไวทายาทเมื่อแชมป์ว่างลง พวกเขาก็จัดส่งโปรแกรมให้เจ้า เทวิน ฟาร์เมอร์ ขึ้นจะชิงแชมป์ว่างอีกครั้งกับจิงโจ้วัยเก๋า  บิลลี่ ดิ๊บ ทันที ทันใจ..โอ้มายก้อด..

 

 

hqdefault

 

 

   @ คลิกชม.. Tevin Farmer vs. Kenichi Ogawa  

 

 

 

@  Photo Credit : boxingnews.jpTwitter 

 

009

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image :: boxingnews24.com/Bamrung Khamla/KOMTHAI/thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments