<<>> ศุภชัย หมื่นสังข์ หรือ “ซุปเปอร์บอล บัญชาเมฆ”  ศิษย์เอกของ บัวขาว บัญชาเมฆ ดีกรี อดีตแชมป์ 4 สมัย กระเด็นหลุดโผทีมชาติ ชวดล่าทองศึกมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2018 ที่เม็กซิโก โดยดึง “ยอดวิชา เข้มมวยไทยยิม” เข้ามาเสียบแทน สาเหตุเพราะติดคิวเดินสาย  

108298_th

 

 

อ.สุรัตน์ เสียงหล่อ หัวหน้าผู้ฝึกสอนมวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมฯได้เตรียมตัวส่งทัพนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันศึกมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก รายการ “2018 อิฟม่า มวยไทย เวิลด์ แชมเปี้ยนขิพ” ระหว่างวันที่ 10-19 พ.ค.นี้ ณ เมืองแคนคุน ประเทศเม็กซิโก ซึ่งจะมียอดนักชกฝีมือดีจากทั่วโลกเกือบ 100 ประเทศร่วมชิงชัยอย่างคับคั่ง และเป็นรายการใหญ่แพร่หลายไปทั่วโลก โดยเฉพาะเป้าหมายสู่กีฬาโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต

 

ล่าสุดสมาคมฯได้พิจารณานักมวยไทยที่มีคุณสมบัติและผ่านเกณฑ์ตามที่กำหนดเอาไว้เรียบร้อยแล้วทั้งหมด 11 คน แยกเป็นชาย 8 คน ได้แก่ อภิเชษฐ์ นาคแก้ว หรือ  “เพชรพันล้าน เพชรสี่หมื่น” ,  อานนท์ พลกระโทก หรือ “นกกระจิ๊บ ศิษย์พ่อแอ๊ด”, /  โชติชนินทร์ โคกกระชาย  หรือ “สปินเตอร์ แป๋งกองปราบ”  ./ ,  วิวัฒน์ คำทา หรือ “แสน ปิ่นสินชัย”, /  ประวิทย์ ชิลนาค หรือ “ขวัญ ส.เพลินจิต”  , /  สุวราชย์ กั้วศรี  หรือ  “เอ็กซ์ตร้า ส.ศิริลักษณ์”, / เอกบดินทร์ จันทร์พวง หรือ  “ดร็อกบา”  และ  คมสัน ทันตะขบ หรือ  “ยอดวิชา เข้มมวยไทยยิม”  

 

a05-125-2

 

 

ส่วนนักชกหญิง 3 คน คือ สุภิสรา คนหลัก หรือ  “โลมา ลูกบุญมี” /  หยาดรุ้ง เตะหิรัญ หรือ  “ชมมณี ส.เต๊ะหิรัญ” และ รัชฏาพร วิหาธรรมเม หรือ  “สาวสิงห์ ส.โสพิศ”  

 

 

 

                                 

              อ.สุรัตน์ เสียงหล่อ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ไม่มีชื่อของ ซูเปอร์บอล บัญชาเมฆ  หรือ ศุภชัย หมื่นสังข์ อดีตเจ้าของเหรียญทอง 4 สมัย เนื่องจากค่ายมวยไทย “บัญชาเมฆ” ไม่ยอมปล่อยตัวมาให้สมาคมฯ พร้อมอ้างว่า ติดภารกิจพา “เจ้าบอล” เดินสายไปชกหาเงินในต่างประเทศ ทำให้ตัวเองต้องตัดสินใจเรียก “ยอดวิชา เข้มมวยไทยยิม” หรือ คมสัน เข้ามาเสียบแทน พร้อมเชื่อมั่นว่า จะไม่น้อยหน้าคว้าเหรียญทองกลับมาได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากตัวเองต้องการนักกีฬาที่มีความพร้อมและอยู่ภายใต้กรอบระเบียบวินัยที่ดีเหมือนกัน

 

1_80

                                          SMMSPORT.com

 

          ไม่ใช่คิดว่า ตัวเองเป็นซุปเปอร์สตาร์ในกีฬาชนิดนี้จนทำอะไรแตกต่างจากเพื่อนร่วมทีม ยิ่งเป็นนักกีฬารุ่นพี่จะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับรุ่นน้องๆ ทั้งในและนอกเวที ส่วนคู่แข่งขันที่น่ากลัวต้องยกให้เป็น รัสเซีย, เบลารุส, อูซเบกิสถาน, คาซัคสถาน, ตุรกี และ สวีเดน อย่างไรก็ตามตัวเองได้กำชับทีมงานและสตาฟฟ์โค้ชได้เตรียมแผนการรับมือเอาไว้แล้ว เพราะเป็นรายการใหญ่ระดับโลกเราต้องการทำผลงานให้ดีที่สุด

 

logo-top

 

@ news –image credit :: www.banmuang.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments