<<>> ไดโกะ ฮิกะ (15-0, 15KOs) แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBC จอมน็อกเอ้าต์พันธ์ยุ่นถึงคราวดวงซวย เมื่อไม่สามารถทำน้ำหนักตัวเท่าพิกัดได้ ยอมแพ้ในนาทีสุดท้ายคงไว้ 114 ปอนด์จาก 112 กลายเป็นอดีตแชมป์โลกในบัดดล แต่ฝืนขึ้นชกเพื่อรักษาสถิติไร้พ่าย 15 ไฟต์ 15 น็อกเอ้าต์ ให้คงกระพัน ฟาดฟันกับยอดนักชกจากนิคารากัว คริสโตเฟอร์ โรซาเลส (26-3, 17KOs) ผู้ท้าชิง ซิวๆชั่งผ่านฉลุย 111.25 ปอนด์  

 

864949742.jpg.0

                                      Bad Left Hook

 

          ล่าสุด….สถิติมีไว้เพื่อทำลาย ไดโกะ ฮิกะ ไม่สามารถรักษาสถิติไร้พ่ายไว้ได้ เมื่อผลการชกต้องยุติลงแค่ยกที่ 9 กรรมการบนเวทีมองเกมการชกวันนี้ เจ้าบ้านโดนเก็บสะสมเยอะเกินไป หากปล่อยต่อไปจะอันตราย จึงสั่งยุติการชกลงในนาทีที่ 1.45 ของยกที่ 9  จบเกม

 

higa-rosales-fukuda-3

                                              World Boxing News

 

             เกมการชกตั้งยกแรกจนถึงยก 9 เจ้าบ้านบุกเข้าทำตามสไตล์มวยหมัดหนักหวังเก็บ แต่กับคู่ต่อสู้ที่รูปร่างได้เปรียบแถมยังพริ้วเกินจับวาง การเดินเข้าทำของฮิกะจึงเป็นการลงทุนที่สูญเปล่า แถมยังเจอลูกหลอกแย็บเก็บ เจ็บ แถมล้วงท้องเหมือนจะรู้นี้คือจุดอ่อนของแชมป์โลก อีกหนึ่งหมัดที่ขลังของฮิกะ วันนี้จับเป้าได้แต่ไม่คายพิษสงที่จะส่งให้เจ้า โรซาเลส แดดิ้นได้ ยิ่งต่อยเหมือนไปแหย่รังแตน ถูกตอบโต้แบบเจ็บๆ ใบหน้าเริ่มช้ำเละ จนที่สุด ขืนชกไปเจ็บตัวเปล่า ยอม ๆ ก็น่าจะดี ยอมเสียสถิติแต่ถนอมตัวไว้ไปลุยในเวตยอดฮอตที่มีเจ้าแหลม แห่งสยามประเทศ ยืนยิ้ม ยินดีต้อนรับ อยู่ใกล้บ้าน..อิอิ..จะดีกว่า… คะแนนก่อนหน้าจะถูกจับแพ้ เสมอ 1 เสียงและแพ้2เสียง 77-77/75-77/73-79

 

 

 

OnePie

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments