img_c98e2b299446792004f71cc7375e50d2154992

 

<<>> ต่อเนื่องหลังเกมจากปลายปากกาของคุณหมอใจกำปั้น Boxing-Boy’s.com งานนี้ท่านร่ายยาวๆเลยครับอ่านแล้วคุ้มเกินคุ้ม..หร่าเป็นที่แน่นอนแล้วว่า ไฟต์การชกระหว่าง ไดโกะ ฮิกะ กับ คริสโตเฟอร์ โรซาเลส ในเย็นวันนี้จะมีการชกเกิดขึ้นอย่างแน่นอนแล้ว หลังจากอดีตแชมป์ชาวญี่ปุ่น ที่พึ่งจะตกตาชั่งมาหมาดๆ ผ่านการชั่งน้ำหนักตัวรอบ 2 อย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อเช้าวันนี้ และจะเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBC ที่ว่างลงนี้ ของรองแชมป์โลกอันดับ 2 ชาวนิการาัวแต่เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น ผลการชกบนเวทีอีกไม่กี่ชั่วโมงก็คงจะรู้กันแล้ว ซึ่งหากว่าฮิกะเป็นฝ่ายชนะ แชมป์โลกก็จะยังคงว่างอยู่ต่อไป แต่หากว่าโรซาเลสชนะ ก็จะกลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ทันที

 

 

                                   792944233_orig

www.asianboxing.info

 

 

200px-Andrew_Selbyแต่ที่น่าสนใจกว่าผลการชกนั้นก็คงจะเป็น อาฟเตอร์ช็อคหลายอย่างที่จะตามมาหลังจากไฟต์นี้ แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือจะมีผลกับนักชกชาวไทยของเราอย่างไรหรือไม่ อันนี้สิน่าติดตาม หากลองมาดูอันดับโลกรุ่นฟลายเวตของ WBC ล่าสุดนั้นก็จะพบว่ามี แอนดรูว์ เซลบี้ แชมป์สหราชอาณาจักร (BBBofC) ที่กำลังจะขึ้นชิงแชมป์ยุโรป (EBU) ที่ว่างอยู่ ในวันที่ 28 เมษายนนี้ รั้งรองแชมป์โลกอันดับ 1 อยู่ในปัจจุบัน แต่จะเป็นการเดินทางไปชกที่ประเทศฝรั่งเศส บ้านของ วินเซนต์ ลีแกรนด์ คู่ชกไร้พ่ายของเขา ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะแพ้สูงมาก หากว่าไม่ต่อยน็อคต่อยนับหรือยำใหญ่กันจริงๆ แต่หากสามารถที่จะคว้าชัยชนะมาได้แล้ว หมอนี่แหละที่จะได้สิทธิ์เป็นตัวยืนคนแรก ในการชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBC ที่ว่าง(ในกรณีที่ฮิกะชนะในเย็นวันนี้)…

 

 

                                                        

 

200px-CristoferRosales1 และก็น่าที่จะเป็นว่าที่ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของโรซาเลสด้วย(หากว่าโรซาเลสเกิดพลิกล็อคเอาชนะฮิกะได้สำเร็จ)

สำหรับรองอันดับ 2 ก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะ เพราะก็คือ คริสโตเฟอร์ โรซาเลซ จากนิการากัวที่กำลังจะขึ้นชกกับฮิกะในเย็นวันนี้นั่นเอง ซึ่งถ้าชนะก็เป็นแชมป์โลกไปเลย แต่ถ้าหากแพ้อันดับก็คงจะลดต่ำลงไปแน่นอน และจะยังไม่มีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างเส้นนี้อีกในระยะเวลาอันใกล้ ยกเว้นแต่แพ้แบบค้านสายตาหรือสุดสูสีมากเท่านั้น 

 

ส่วนรองอันดับ 3 อย่าง มูฮัมหมัด วาซีม นักชกความหวังของชาวปากีสถานนี่ก็ต้องตัดออกจากสาระบบไปก่อน เพราะตอนนี้มีคิวขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ IBF ที่ว่างอย่างแน่นอนแล้ว ร่วมรายการ แมทธิสเซ่-ปาเกียว ในวันที่ 15 กรกฏาคมนี้ กับ โมรูติ เอ็มทาลาเน่ ยอดไอ้แอ้ดจากแอฟริกาใต้ ที่มีชื่อเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 5 ในรุ่นเดียวกันนี้ของ WBC อยู่ด้วย ก็เลยต้องถูกตัดออกจากสาระบบไปก่อนอีกคน 

 

l_126380_051954_updates

                                      Pakistan Ka Khuda Hafiz

 

200px-Tanaka_Koseiหันมาที่รองอันดับ 4 ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะก็คือ โคเซ ทานากะ อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวตและจูเนียร์ฟลายเวตของ WBO ชาวญี่ปุ่นนั่นเอง ซึ่งรายนี้นั้นขณะนี้มีชื่อเป็นรองแชมโลกอันดับ 1 ของ WBO ในรุ่นฟลายเวตอยู่ด้วย เรียกได้ว่ารอจ่อคิวชิงแชมป์ไฟต์บังคับกับ โช คิมูระ เจ้าของตำแหน่งเพื่อนร่วมชาติอยู่แล้วรอมร่อ ซึ่งโอกาสที่จะเปลี่ยนสถาบันมาชิง WBC นั้นก็พอมีอยู่ตามทฤษฎี ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทาง คิโยชิ ฮาทานากะ นายใหญ่ จะสนใจให้เปลี่ยนเส้นทางหรือไม่ เพราะชิงกับคิมูระนั้นโอกาสชนะมีมากอยู่แล้ว

 

 

 

 

สำหรับรองอันดับ 6 นั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะนี่คือเด็กของ เพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น จอมเก๋า นกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท ที่เคยผ่านการชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBA กัับ คาซูโตะ อิโอกะ มาแล้ว และกำลังจะขึ้นอุ่นเครื่องในวันที่ 27 เมษายนนี้ ร่วมร่ายการ ก้องฟ้า ซีพีเฟรชมาร์ท ชิงแชมป์ OPBF รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตที่ว่าง 

 

 

58fc8a15a33dee167a4a387f_8

 

สำหรับอันดับ 7 นั้นก็ได้แก่ มาซายูกิ คุโรดะ แชมป์ฟลายเวตของญี่ปุ่น ที่เพึ่งจะผ่านการป้องกันตำแหน่งครั้งล่าสุดไปเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมานี้เอง และขณะนี้ยังไม่มีรายการการชกไฟต์ต่อไปแต่อย่างใด 

 

 

Masayuki-Kuroda-vs-Takuya-Kogawa-photo-by-Naoki-Fukuda-10-770x490

                               The Ring Magazine

 

มาที่อันดับ 8 ซึ่งจะเป็นอันดับสุดท้ายที่จะนำมาวิเคราะห์ความน่าจะเป็น ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนอีกเช่นกับ เพราะเขาก็คือนักชกหนุ่มจาก เกียรติ กรีรินทร์ โปรโมชั่น เอกตะวัน BTU เรือไวกิ้ง ที่กำลังจะมีโปรแกรมขึ้นป้องกันแชมป์ IBF Pan Pacific รุ่นฟลายเวตครั้งแรกกับ คริซัน โอมาเยา นักชกชาวฟิลิปปินส์ ในวันที่ 25 เมษายนนี้ 

 

 

maxresdefault (2)

 

ดังนั้นหากว่าเย็นนี้ทางฮิกะนั้นแพ้ โรซาเลซก็จะเป็นแชมป์คนใหม่ ซึ่งก็อาจจะถูกบังคับให้ป้องกันแชมป์โลกในไฟต์บังคับทันที ซึ่งตามข้อมูลปัจจุบัน แอนดรูว์ เซลบี้ นั้นก็จะได้สิทธิ์นั้นทันที แต่หากหมอออกไปชิงแชมป์ EBU แล้วแพ้ที่ฝรั่งเศส สิทธิ์นี้ก็น่าจะตกเป็นของรองเบอร์ 4 โคเซ ทานากะ ที่น่าจะได้ขึ้นมาแทนที่ เพราะรองอันดับ 2 เป็นแชมป์โลกไปแล้ว และอันดับ 3 ก็จะไปชิงแชมป์ IBF แล้วนั่นเอง แล้วหากว่าทางทานากะไม่สนใจย้ายสถาบันแล้วอะไรจะเกิดขึ้น เพราะรองอันดับ 5 ก็คือคู่่ชิงแชมป์ว่าง IBF ของรองเบอร์ 3 ดังนั้นนกน้อยของเราก็อาจจะได้รับส้มหล่นได้ชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBC ในไฟต์บังคับก็ได้ 

 

ทำนองกลับกัน หากว่าทางฮิกะชนะ แชมป์โลก WBC ก็ยังจะว่างอยู่ต่อไป รองเบอร์ 1 แอนดรูว์ เซลบี้ นั้นก็จะได้สิทธิ์เป็นตัวยืนในการชิงแชมป์โลกที่ว่างทันที ซึ่งหากหมอออกไปชิงแชมป์ EBU แล้วชนะฝรั่งเศส คู่ชิงของเซลบี้ก็น่าจะที่จะเป็นรองเบอร์ 4 โคเซ ทานากะ เพราะรองอันดับ 2 คนเดิมจะต้องอันดับลดอย่างแน่นอน และอันดับ 3 ก็จะไปชิงแชมป์ IBF แล้วนั่นเอง แล้วหากว่าทางทานากะไม่สนใจย้ายสถาบันแล้วอะไรจะเกิดขึ้น เพราะรองอันดับ 5 ก็คือคู่่ชิงแชมป์ว่าง IBF ของรองเบอร์ 3 ดังนั้นนกน้อยของเราก็อาจจะได้รับส้มหล่นได้ชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBC ที่ว่างกับ แอนดรูว์ เซลบี้ ก็ได้

 

 

maxresdefault (1)

 

 

แต่ถ้าหากเซลบี้เกิดไปเสียท่าที่ฝรั่งเศสล่ะ โคเซ ทานากะ อันดับโลกก็น่าจะเลื่อนขึ้นมาเป็นรองอันดับ 1 คนใหมา ซึ่งได้สิทธิ์เป็นตัวยืนในการชิงแชมป์โลกที่ว่างทันที ส่วนคู่ชิงของเขานั้นก็น่าที่จะต้องเป็นนกน้อยแน่ เพราะอันดับ 3 และอันดับ 5 ก็ จะไปชิงแชมป์ IBF แล้ว แต่หากว่าทานากะไม่สนใจย้ายค่ายจริงๆ นกน้อยก็คงจะได้เป็นตัวยืนชิงแชมป์ว่างกับ มาซายูกิ คุโรดะ ต่อไป 

 

ไม่ว่าจะคิดมุมไหน โอกาสหวยมาออกที่นกน้อยนั้นมีมากจริงๆ หรือว่าปีนี้จะเป็นปีทองของ “เพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น” ที่นักชกสีเสื้อ “ซีพีเฟรชมาร์ท” จะได้ฤกษ์เขย่าบัลลังก์โลกกันหลายคน เริ่มจาก “ยอดมงคล” ต่อมาก็เป็น “เพชร” แล้วถ้า “นกน้อย” ได้รับส้มจริงๆ ก็คงจะดีไม่น้อยเลยทีเดียว 

 

หมายเหตุ: การวิเคราะห์ทั้งหมดขึ้นกับพื้นฐานของอันดับโลกรุ่นฟลายเวตของ WBC ล่าสุด และโปรแกรมการชกล่าสุดของนักชกดังกล่าว 

 

 

u15835083-e1426893607274new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit ::Boxing-Boy’s.com/Powcast Sports Hub

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments