@@ สาย ๆ วันพรุ่งนี้ (14 พฤศจิกาฯ..ตามเวลาประเทศไทย) “คาร์ลอส คูเอดราส” จะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก WBC 115 ป.เป็นครั้งที่ 2 กับ “มาร์วิน มาไบท์” ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ที่บินไปรับส้มหล่นใส่ ได้ชกแทน “ซอนนี่ บอย จาโร่” ซึ่งถอนตัวเพราะได้รับบาดเจ็บ....ก่อนหน้านี้ มีเสียงซุบซิบกันว่า “คูเอดราส” น่าจะมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว (อาจจะต้องเลื่อนรุ่น) แต่การชั่งน้ำหนักเมื่อไม่กี่่ชั่วโมงที่ผ่านมา ปรากฏว่าชั่งสบาย ๆ ได้ 114.4 ป.(ต่ำกว่าพิกัด)

 

3

 

ส่วน “มาไบท์” ชั่งได้ 114.6 ป.ต่ำกว่าพิกัดเช่นกัน..ทั้งคู่จะตะบันกันที่สังเวียน “วอชิงตัน ฮิลตัน” ในกรุงวอชิงตัน ดีซ๊. เมืองหลวงของสหรัฐอเมริกา..ซึ่งเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ที่ได้มาเปิดตัว(debut)ที่ประเทศนี้

 

 
@@ คาร์ลอส คูเอดราส (30-0-1, 24KOs) ได้แชมป์โลกจากการชนะคะแนน “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย แบบเท็คนิเกิล ดิซิชั่น (TD)ในยกที่ 8 เนื่องจากอุบัติเหตุหัวชนกัน คูเอดราสแตกที่เหนือตาซ้าย ชกต่อไม่ได้ “เจ้าแหลม” ถูกตัด 1 คะแนนตามกติกาของ WBC ก่อนที่จะรวมคะแนนการชกที่ผ่านมา คูเอดราส ชนะไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ 78-73, 77-74, 77-75 (ในขณะที่ตัวเองกำลังจะแย่เพราะช่วงหลังเริ่มโดนอัดลำตัวจนออกอาการ)

 

cuadras-mabait-weight300

 

.. คูเอดราส ป้องกันตำแหน่งครั้งแรก ก็มีการแตกเช่นกัน แต่คราวนี้ผู้ท้าชิง(เพื่อนร่วมชาติ)เป็นผู้แตกชกไม่ได้ในยกที่ 4 (ยังไม่ผ่านยก 4) จึงเป็นผลดีต่อเจ้าของตำแหน่ง เพราะต้องตัดสินให้เสมอกันแบบเท็คนิเกิลดิซิชั่น (TD)…ไฟต์วันพรุ่งนี้จึงถือเป็นการป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 2 และต้องออกป้องนอกประเทศเม็กซิโก.

 

 
@@ มาร์วิน มาไบท์ (19-2-2, 13KOs) ฟิลิปิโน วัย 26 ปี (เท่ากับ คูเอดราส) เป็นมวยถนัดซ้าย หมัดหนักพอใช้ได้เพราะชนะน็อกหลายครั้ง แต่คางค่อนข้างเปราะ เพราะแพ้ 2 ครั้งนั้น เป็นการแพ้น็อกทั้งหมด.. 5 ไฟต์หลังสุด ชนะน็อก 3 แพ้น็อก 2 โดยเฉพาะ 2 ไฟต์หลังสุดเป็นการชกที่ประเทศเม็กซิโกทั้ง 2 ครั้ง ครั้งแรก(11 ต.ค.2013) ชนะน็อกยก 1 “จอห์นนี่ การ์เซีย” คว้าแชมป์ WBO Inter-Continental 118 ป.(ที่ว่าง)มาครองอย่างผ่องใส แต่ไฟต์ถัดมา(28 มีนาคมปีนี้) ต้องถอดเข็มขัดคืนให้มวยจังโก้อีกคน เพราะแพ้ KO ยก 5 แก่

 

 

“อเลฮันโดร เฮอร์นันเดซ”เจ้าถิ่น… ทว่าการแพ้ครั้งนี้ กลับเป็นโชคดี ถูกเลือกเป็นผู้ท้าชิงเข็มขัดเส้นจริงสีเขียว (WBC) ..ซึ่งขณะนี้ มาร์วิน มาไบท์ เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 15 โชคดีกว่า บอย จาโร่ ที่รั้งอันดับ 10.. (ศรีสะเกษ # 2 และ โอเล่ดง # 3)
** โบราณว่า..แข่งเรือ แข่งพาย พอแข่งกันได้..แต่แข่งโชคแข่งวาสนา-อย่าไปแข่ง… ไม่แน่ ถ้าพรุ่งนี้ มาร์วิน มาไบท์ บังเอิญโชคดี-มีวาสนา คว้าแชมป์โลกได้..โลกทั้งใบเป็นของนายแน่นอน..ขอให้โชคดีนะ เพราะถ้าชนะ ต่อไปอาจจะได้ชกกับ “เจ้าแหลม”…..555…..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments