<<>> โคเฮอิ โคโนะ อดีตแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวตสองสมัย วัย 37 คู่ปรับเก่าของเจ้า เทพฤทธิ์ ก่อเกียรติยิม ถือเป็นนักชกที่รักษาสภาพความแข็งแกร่งของร่างกายได้อย่างยอดเยี่ยม ไฟต์ล่าสุด เขาเกือบจะดับฝัน เร็กซ์ โซว์ ขวัญใจชาวเกาะฮ่องกง เจ้าของแชมป์ 2 สถาบัน WBC Asia และ WBO inter รุ่น 115 ปอนด์ วัย 30 ปี สถิติไร้พ่ายชนะ 21 ครั้ง (13 kos) ทำให้เร็กซ์ โซว์ เสียฟอร์มไปมากเมื่อ 10ตุลาคมปีที่แล้ว ผลจากไฟต์นั้น เล่นเอา เร็กซ์ โซว์ หลุดวงโคจรที่จะได้ซดกับเจ้าแหลม ทั้งๆที่ได้มีการทาบทาบกันไว้แล้วก่อนหน้านั้น..

 

Kono-Kameda-Premier-Boxing-Champions

                                  Photo by David Earnisse/Premier Boxing 

 

     ล่าสุด..โคเฮอิ โคโนะ ยังโลดแล่นแถมมีโปรแกรมโกนอกบุกแดนจิงโจ้  19 พฤษภาคม เจอกับมวยสร้างตัวดังไร้พ่าย(16-0, 13KOs) เจ้าของเข็มขัด World Boxing Association Oceania Bantamweight เจสัน โมโลนีย์ รองเบอร์4 WBA, #7 WBO และ #12 IBF วัย27 ปี ที่ตอนนี้ในออสเตรเลียเขาถูกจับตามองเป็นพิเศษ เฉพาะปีที่แล้ว 2560 โมโลนีย์ ขึ้นชกตลอดปีถึง4ไฟต์เก็บชัยรวด และมีโฟกัสจะขึ้นชิงแชมป์ภายในปีนี้ โดยเล็ง ไรอัน เบอร์เนตต์ แชมป์โลกยูนิไฟด์ หรือซูเปอร์แชมป์ของ 118 WBA ชาวไอร์แลนด์ และอีกหนึ่งเลือก ผู้ชนะระหว่าง เจ้าอิโนเอะ กับ จามี่ แม็คคอนเนลล์ แชมป์โลกธรรมดาเมืองผู้ดีที่จะชกกันในวันที่ 25 พ.ค.นี้

 

Jason_Moloney6

                                     Ringsidefightingnews

 

    การกลับมาอีกครั้งของโคโนะ ตอกย้ำว่าเขายังไม่เลิกชกอย่างแน่นอน แม้จะมีข่าวเล็ดลอดว่าจะแขวนนวมหลังจากกรำศึกมานาน แต่กับไฟต์หน้าแดนจิงโจ้ เขาจะต้องเพิ่มพิกัดขึ้นไปต่อยเป็นครั้งแรกในรุ่นแบนตั้มเวต ซึ่งนับเป็นความท้าทายที่หาญกล้ามาก หากจะมองกับเกมที่ผ่านมา ซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์..อาชีพนักสู้คู่กำปั้นการมีไฟต์ชก ยังจะดีกว่าร้าง งานนี้จึงอาจจะเหนือความคาดหมาย หากผลการชกนักชกยุ่นสามารถเก็บชัยชนะได้ในต่างแดน..ครั้งนี้….

 

dz2wd0rv4aaarzh

 

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: asianboxing.news/KOMTHAI/thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments