-@@- ศึกมหกรรมมวยไทยยกทีมข้ามทวีป รายการใหญ่” ท็อปคิงส์ เวิลด์ ซีรี่ส์ 2014 สนาม 2 ที่มหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 พ.ย. นี้ ช่อง 9 โมเดิร์นไนท์ ถ่ายทอดสด เวลา 22.30-01.30 น. 
 โดยรายการดังกล่าว “แบล๊กโกลด์” บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยแห่งยุค นำทีมโดยมี 3 นักชกไทย ปกรณ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม,เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง และ แสงสะท้าน ส.สุรเดช พร้อมคณะรวมทั้งหมดเกือบ 40 ชีวิต ได้ฤกษ์ออกเดินทางแล้วเมื่อเที่ยงคืนวันพุธที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา 
44
 ด้าน”เสี่ยหนุ่ม”นริศ ว่องประเสริฐการ ผู้จัดศึกครั้งนี้เผย ในส่วนของ แสนสะท้าน ส.สุรเดช ซึ่งติดปัญหาเรื่องวีซ่าก่อนหน้านี้ ทางสถานทูตฝรั่งเศสได้ออกใบอนุญาตใหม่ให้เป็นที่เรียบร้อย หลังส่งหลักฐานเพิ่มเติมเนื่องจากเพิ่งเดินทางไปต่างประเทศเป็นครั้งแรก สำหรับในส่วนของบัวขาวซึ่งจะขึ้นชกเป็นคู่ซูเปอร์ไฟต์
หรือรอบโชว์ตัวในรายการนี้ พบกับ สตีฟ โมซอน จากสถิติพบว่านักชกออสเตรเลียรายนี้ เคยต่อยทั้งมวยสากลอาชีพ รวมทั้งชกคิ๊กบ๊อกซิ่งมาอย่างโชกโชน สถิติชนะ 37 น็อกถึง 22 แพ้เพียง 9 ครั้ง เคยต่อยในรายการ”กลอรี่”ศึกคิกบ๊อกซิ่งที่เป็นรายการใหญ่มาแล้ว จัดว่าเป็นมวยอันตรายไม่น้อยเลย 
 ขณะที่ตัวบัวขาวเองเปิดใจ ตนจะไม่ทำให้แฟนๆมวยผิดหวัง หรือสร้างปัญหาในการชกแน่ หลังเป็นข่าวฮือฮาโดดลงจากเวทีไม่ยอมฟังคำตัดสินในการชกเค-วัน รอบชิงชนะเลิศไฟต์ล่าสุดที่ชลบุรีเมื่อเดือนที่ผ่านมา 
 
“ครั้งนี้ผมฟิตซ้อมมาแรมเดือน ปรับสภาพร่างกายเต็มที่ และรู้ดีว่าโมซอนคู่ชกรายนี้ เป็นมวยที่แข็งแกร่งเอาการ เคยชกทั้งมวยสากลอาชีพ ผมจึงซ้อมลงนวมกับ เพชรบางบอน ก่อเกียรติยิม แชมป์มวยสากลอาชีพชาวไทยเพื่อให้คุ้นเคย รวมทั้งดึง เซกิ เทรนเนอร์มวยสากลชาวญี่ปุ่นมาร่วมติวเข้ม
เพราะการพบกับสตีฟ โมซอน ที่เป็นมวยหมัดหนักและลำหักลำโค่นแข็งแกร่ง แม้จะเป็นการพบกันครั้งแรก แต่ก็จะไม่ประมาทอย่างเด็ดขาด พร้อมขอยืนยันต่อหน้าแฟนๆ ผมจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ไม่ให้มีปัญหาคาใจเหมือนที่ผ่านมา แต่อย่างใดครับ”   
 สำหรับกำหนดการเดินทาง คณะนักมวยไทย ออกเดินทางเมื่อช่วงเที่ยงคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยสายการบินไทย จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ใช้เวลา 12 ชั่วโมงถึงมหานครปารีส ช่วงเช้าวันพฤหัสฯที่ 13 พ.ย. ช่วงเย็นวันเดียว จะมีสื่อฝรั่งเศสขอบันทึกเทปทำรายการ เพื่อเผยแพร่โฆษณา 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments