<<>> ข่าวนี้น่าสนใจมาก..จากเว็บคุณหมอ Boxing-Boy’s เช้านี้   ผมแอบเห็นเลยจิกมา แฮ่..เริ่มเลยนะครับ.. นายเรนโซ แบกนาริโอล รองประธานสมาคมมวยโลกชาวนิการากัว ออกโรงชี้แจงด้วยตัวเองเมื่อวันวานนี้ว่า คู่ชกคนต่อไปของ “เจ้านูญ” น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก ไบรอน “กัลญิโต้” โรฮาส รองอันดับ 1 และอดีตแชมป์โลกชาวนิการากัวคนเดียวเท่านั้น ตามที่ทางสมาคมมวยโลกได้มีคำสั่งให้ทั้งคู่ต้องเจรจากันให้ลงตัวในเร็ววัน

 

9abcc850d0451f709cb8d8fa277e0458
   โดยนายแบกนาริโอลนั้นได้ให้สัมภาษณ์กับ El Nueo Diario เมื่อวานนี้ว่า ทางสมาคมวยโลกนั้นมีคำสั่งให้ทาง น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวตของ WBA ชาวไทย ให้ขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกในไฟต์บังคับกับคู่ปรับเก่า ไบรอน “กัลญิโต้” โรฮาส รองอันดับ 1 และอดีตแชมป์โลกชาวนิการากัว ออกมาตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า ภายหลังจากการชกป้องกันตำแหน่งกับ โตโต้ แลนเดโร่ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ในวันที่ 6 มีนาคมนี้แล้วนั้น ทางแชมป์โลกชาวไทยจะต้องป้องกันตำแหน่งหนต่อไปในไฟต์บังคับทันที

 

 

      และได้กำหนดให้ทีมงานของทั้ง 2 ฝ่ายนั้น จะต้องทำการเจรจากันให้ลงตัวภายใน 30 วันหลังจากการชกกับนักชกฟิลิปปินส์นั้นเสร็จสิ้นลงนั่นก็เท่ากับว่าจะต้องไม่หลังจากวันที่ 7 เมษายนที่จะถึงนี้นั่นเอง แต่ข่าวที่ว่าทางน็อคเอาท์นั้นเตรียมตัวที่จะเดินทางไปป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกหนต่อไปที่ประเทศจีน ซึ่งมีออกมาหลังจากการชกไฟต์ที่ผ่านมาผ่านพ้นไปแล้ว ซึ่งไม่เพียงแค่ตนได้รับรู้เท่านั้น ท่านประธาน กิลเบอร์โต้ เฮซุส เมนโดซ่า ก็ได้รับทราบมาด้วยเช่นกัน ซึ่งตนก็ต้องขอบอกว่า ไม่มีทางเป็นเช่นนั้นได้อย่างแน่นอน เพราะทางสมาคมมวยโลกได้มีคำสั่งออกมาอย่างเป็นทางการก่อนหน้านี้แล้ว และหากพ้นกำหนดเส้นตายไปแล้ว สมาคมมวยโลกก็ต้องมีคำสั่งออกมาให้มีการประมูลเกิดขึ้นอย่างแน่นอน หากว่ายังไม่สามารถที่จะตกลงกันได้ในกรณีนี้

 

 

24296379_1419813538131535_6755039716956564123_n

                            The Champion – Thailand
     นอกจากนั้นคนโตของสมาคมมวยโลกชาวนิการากัวก็ได้เปิดเผยต่อไปอีกว่า ทางสมาคมมวยโลกนั้นกำหนดอัตราการประมูลของมวยคู่นี้เริ่มต้นอยู่ที่ 8 หมื่นดอลล่าร์สหรัฐฯ แต่ตนเองก็เชื่อว่าหากการประมูลเกิดขึ้นจริงก็จะไม่ส่งผลดีกับทีมงานของโรฮาสเลย เพราะมีแนวโน้มว่า ทางฝ่ายไทยอาจจะเปิดราคาได้สูงถึง 1.2 แสนดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งหากว่าเป็นเช่นนั้นจริงก็เชื่อว่าทางฝ่ายไทยจะเป็นผู้ชนะในการประมูลแน่ ซึ่งนอกจากทางโรฮาสจะต้องเดินทางไปชิงแชมป์โลกกับคู่ปรับเก่าคืนถึงเมืองไทยแล้ว ก็จะต้องรับค่าตัว 25% จากเงินประมูลสูงสุด ซึ่งก็จะอยู่ในระหว่าง 3-3.5 หมื่นดอลล่าร์สหรัฐฯเท่านั้น เรียกว่าไม่คุ้มเลยสักนิดเดียว ดังนั้นทาง WRAM Boxing จะต้องทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้มีการประมูลเกิดขึ้นให้ได้

 

 

     อย่างไรก็ตาม ทางแบกนาริโอลก็ได้แย้มว่า หนทางเดียวที่น็อคเอาท์จะได้เดินทางไปป้องกันตำแหน่งกับ เสียงเฉ่าจง อดีตแชมป์โลกรุ่นเดียวกันของ WBC ที่ตอนนี้เป็นแชมป์มินิมั่มเวตของ WBA International อยู่ด้วยได้นั้น ก็คือทางฝ่ายไทยจะต้องยื่นค่ารอเวลามาให้กับทางทีมงานของโรฮาส และทางโรฮาสจะต้องตอบรับด้วยเท่านั้น ทางสมาคมมวยโลกจึงจะอนุมัติให้แชมป์ชาวไทยเดินทางไปป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกที่ประเทศจีนได้

 

u15835083-e1426893607274

 

 @ News  Photo Credit : Boxing-Boy’s /www.elnuevodiario.com.ni

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments