<<>> “แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” รักและหวงแหนศิลปะมวยไทย หลังจาก “คอเนอร์ แอนโธนี่ย์ แม็กเกรเกอร์” พูดจาดูถูกมวยไทย โดย “โคตรมวยสารคาม” ขอเป็นตัวแทนนักมวยไทย รูดซิบปากนักชกเลือดไอริช ขอแค่มีโปรโมเตอร์จัดให้ชกกันในรูปแบบมวยไทย

 

tnews_1456310667_424

 

                                      Sportringside.com

 

    หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาว่า คอเนอร์ แอนโธนี่ย์ แม็กเกรเกอร์ นักชกชาวไอส์แลนด์ ดีกรีแชมป์อัลติเมทไฟติ้ง (UFC) รุ่นเฟเธอร์เวต (126 ปอนด์) ให้สัมภาษณ์ในเชิงทำนองดูถูกมวยไทย โดยเรื่องนี้มีข่าวเชื่อมโยงถึง “โคตรมวยสารคาม” แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ยอดนักมวยไทยแห่งยุคที่เก่งที่สุดในเมืองไทยเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ โดย แสนชัย ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องนี้นับเป็นเรื่องมาจากเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่ง แม็กเกรเกอร์ พูดออกช่องทีวีต่างประเทศว่า

 

maxresdefault (1)

 

 “มวยไทยที่หลายคนมองว่าเป็นศิลปะการต่อสู้ที่มีอาวุธอันตรายที่สุดนั้น สู้กับผมก็สู้ผมไม่ได้” ซึ่งตนในฐานะนักชกที่รักและหวงแหนศิลปะแม่ไม้มวยไทยอย่างมาก จึงเกิดความไม่พอใจ ก็อยากประลองขึ้นสังเวียนกับ แม็กเกรเกอร์ ให้รู้ไปเลยว่าใครจะแน่กว่ากัน อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าโอกาสได้ชกกับ แม็กเกรเกอร์ นั้น คงเป็นไปได้ยาก เพราะนักชกชาวไอส์แลนด์มีค่าตัวสูง ซึ่งอดีตเคยต่อกรกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกชาวสหรัฐอเมริกา มาแล้ว พร้อมกับได้รับค่าตัวมหาศาล แต่ถ้ามีโปรโมเตอร์คนไทยหรือชาวต่างชาติอยากจัดให้ตนชกกับแม็กเกรเกอร์ ตนก็ไม่กลัว และต้องชกกันในแบบมวยไทย เพราะแม็กเกรเกอร์เป็นคนที่พูดดูถูกมวยไทยด้วยตัวเอง

    

ทั้งนี้ แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ปัจจุบันวัย 35 ปีปล่อยน้ำหนักชกอยู่ในเวต 68-69 กก. หรือราว 150 ปอนด์ ขึ้นชกประจำในศึกไทยไฟต์รับค่าตัวชกในเมืองไทย ไฟต์ละ 2 แสนบาท ขณะที่โปรแกรมขึ้นชกในต่างประเทศรับค่าตัวอยู่ที่ไฟต์ละ 1 ล้านบาท.

 

dailynews_update
 @ credit news –image :: dailynews sport

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments