<<>> คำสั่งสมาคมมวยโลกให้ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท ชิงแชมป์ไฟต์บังคับมาแล้ว ”เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรัตนวงศ์ ต่อสายตรงเจรจาดึง อาเต็ม ดาลาเคี่ยน แชมป์โลกสมาคมมวยโลก WBA รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ สัญชาติยูเครน มาป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท ในประเทศไทย คาดว่าน่าจะรู้เรื่องภายใน 30 วันนี้ ขณะที่ เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท รอหนังสือคำสั่งจากสภามวยโลก WBC ออกมาก่อน ตอนนี้ยังไม่ขอพูดอะไร 

 

news201803080925577
     
    ”เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์มวยโลกจากไดม่อนโปรโมชั่น เผยว่า ตอนนี้ได้รับหนังสือคำสั่งจาก WBA ให้ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท อดีตแชมป์เฉพาะกาล สมาคมมวยโลก WBA รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ เจรจาชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ อาเต็ม ดาลาเคี่ยน เจ้าของตำแหน่งแชมป์สัญชาติยูเครน โดยสั่งให้เจรจาภายใน 30 วัน ในส่วนของ ”เจ้าโบ้” เพชร ซีพีเฟรชมาร์ทอดีต เยาวชน WBC 3 รุ่น ปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 3 สภามวยโลก รุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์ ต้องรอหนังสือจากสภามวยโลกแจ้งมาก่อนจึงจะเริ่มเจรจาและคิดแผนต่อไป
     
    ”ตอนนี้เราได้หนังสือจากสมาคมมวยโลกเรียบร้อยแล้วครับ โดยรายละเอียดนั้นก็เป็นเรื่องสั่งให้เพชรยินดี ทำการเจรจากับทางเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก WBA ร่นฟลายเวต คนล่าสุด อาเต็ม ดาลาเคี่ยน เรื่องการชกชิงแชมป์ไฟต์บังคับ ซึ่งผมและทีมงานก็กำลังดำเนินการเจรจาอยู่ในตอนนี้ และหากทั้งสองฝั่งเจรจากันไม่ลงตัว ก็ต้องมีการวัดใจใส่ซองประมูลการจัดการแข่งขันเต็มที่ ซึ่งผมเองก็ยังไม่กล้ายืนยันว่า การเจรจาจะลงเอยได้ภายใน 30 วัน แต่หากมีการประมูลเกิดขึ้น ผมก็พร้อมที่จะประมูลสู้เพื่อดึงแชมป์โลก จากยูเครน มาป้องกันแชมป์ภาคบังคับกับเจ้ากิ๊กที่เมืองไทยแน่นอนครับ ประมาณ วันที่ 26 มี.ค. นี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปครับ” เสี่ยตังค์ เผย

 

cb7ae3444875aa35576db6b95898d355
     
    พร้อมกันนี้ เสี่ยตังค์ ยังได้เผยเกี่ยวกับกรณีนักชกในสังกัดอีกรายที่ตอนนี้กำลังลุ้นข่าวดีในการชิงแชมป์โลก WBC สภามวยโลก รุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์ที่ว่าง เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท ว่า ณ ตอนนี้ยังพูดอะไรไม่ได้เนื่องจากต้องรอหนังสือจากสภามวยโลกแจ้งมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งอันดับล่าสุดของเพชรนั้นอยู่ที่ 3 และคาดว่าน่าจะขยับขึ้นไปเป็นเบอร์หนึ่งในรุ่นนี้หลังจากสภามวยโลกมีการจัดอันดับอีกครั้งในเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ ตนก็ยังเชื่อว่า นักชกในสังกัด จะได้ตั๋วชิงแชมป์ว่างในรุ่นแบนตั้มเวตของ WBC แต่ยังไม่ขอยืนยัน ต้องรอหนังสืออย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

5594_1610261135297u

 

@ credit news –image:: siamsport.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments