<<>> บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์คนดังแห่งวงการมวย ผู้ปลุกปั้น แมนนี ปาเกียว ให้กลายเป็นกำปั้นซูเปอร์สตาร์ กล่าวชื่นชมความสามารถของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทชาวไทย ยกให้เป็นนักชกที่ดูแล้วตื่นเต้น แต่อาจยืนระยะได้ไม่นาน

“เจ้าแหลม” เพิ่งทำให้คนไทยและแฟนมวยทั่วโลกภาคภูมิใจเมื่อป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกของสภามวยโลก (WBC) ได้เป็นครั้งที่ 2 หลังเอาชนะคะแนน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า กำปั้นจอมโวจาก เม็กซิโก เมื่อต่อยครบ 12 ยก วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา



      ชื่อเสียงของยอดมวยจากศรีสะเกษ เริ่มขจรขจายไปทั่ววงการมวยโลก รวมถึง บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ แมนนี ปาเกียว ก็ยอมรับว่าได้ชมการต่อสู้ของนักชกคนไทยแล้วรู้สึกประทับใจ เพียงแต่ด้วยสไตล์การชกที่เห็นบนเวทีทำให้เจ้าตัวคิดว่าคงเป็นแชมป์ระยะยาวไม่ได้

 

561000002383002


      อารัม กล่าวว่า “เขาเป็นนักชกที่ดี แต่ด้วยพิกัดน้ำหนักที่เขาชกอยู่รวมถึงสไตล์การชกของเขา (เซาธ์พาว) เขาคงมีช่วงเวลาที่ยืน
ระยะได้เพียงสั้นและคงทนรับการต่อสู้แบบนี้ไม่ไหว แต่กระนั้น เขาก็คือนักชกที่น่าตื่นเต้นและเป็นนักสู้ที่น่าเกรงขามยิ่ง”

     สำหรับ ศรีสะเกษ วัย 31 ปี ปัจจุบันหอบเข็มขัดแชมป์โลกกลับมาพักผ่อนอยู่กับแฟนสาวที่เมืองไทย พร้อมกับฝึกซ้อมอยู่กับต้นสังกัด นครหลวงโปรโมชั่น ตามเดิม ส่วนไฟต์ต่อไปที่จะขึ้นป้องกันแชมป์นั้นยังไม่มีกำหนด



 

mgr-online-logo
@ credit news –image :: MGR sport.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments