<<>> ถูกต้องที่สุด..กับไฟต์ฉาวบนแผ่นดินยุ่น เมื่อล่าสุด ทางสภามวยโลก WBC ได้ออกโรงมาเต้นงิ้วประกาศ *แบน* เจ้าหลุยส์ เนรี่   อดีตแชมป์โลกแบนตั้มเวต (118ปอนด์) ที่ทำได้งามหน้าชาวประชาเม็กซิกัน กับวีรกรรมที่ไม่น่าจดจำถึงสองครั้งสองคราว โดยเฉพาะกับไฟต์ล่าที่เปิดโอกาสให้กับเจ้าบ้านอดึตแชมป์ของรุ่นนี้ ชินสุเกะ ยามานากะ ขึ้นมาแก้มืออีกครั้ง แต่กลับทำน้ำหนักไม่ได้ตามพิกัด เมื่อทีมงานโบกมือยอมแพ้เอาดื้อๆ

 

Luis-Nery-WBC-e1519788845159

                                  Boxen.de

 

     เหตุการณ์ที่เกิดมีการเปิดประเด็น *เด็กของWBC* เพราะในครั้งแรกที่เจ้าเนรี่ กระชากเข็มขัดโลกได้จากการชนะทีเคโอยามานากะในยกที่4 หลังการชกได้มีการตรวจพบสารต้องห้ามในครั้งแรก จนต้องมีการตรวจซ้ำอีกครั้ง ก็ยังพบ เข้าข่ายเป็นการโด๊ป เรื่องราวใหญ่โตโจษจัน แต่ที่สุด ทาง WBC ก็ประกาศบทสรุปง่ายๆ เนรี่บริสุทธิ์จากสาเหตุ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ อนุมัติให้ทั้งคู่ได้ชกกันอีกครั้ง เร็ววัน

 

 

    แต่กับครั้งนี้..ดูไป WBC ไม่เอาแล้วกับวีรกรรมซ้ำซาก ทั้งที่ก่อนหน้านั้น30 วันตามกฏของสถาบันที่ให้มีการชั่งน้ำหนักของทั้งคู่เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมกับศึกที่กำลังจะถึง ผลทั้งคู่ผ่านได้ฉลุยไม่มีปัญหา  และ 7 วันก่อนการชก ทั้งคู่ก็ไม่มีปัญหา แต่ไหงหนึ่งวันก่อนการชก ทีมงานของเจ้าเนรี่ ถึงทำน้ำหนักเท่าพิกัด118 ไม่ได้ เกินไปถึง5ปอนด์ และเกิน 3 ปอนด์ในครั้งสุดท้ายของการชั่ง

 

nery11

    ซึ่งการนี้ทาง WBC ถือว่าเป็นความบกพร่องอย่างไม่น่าให้อภัย จนเป็นสาเหตุของการประกาศ “แบน”ดังกล่าว และเรียกร้องให้ทางเจ้าเนรี่ ทำรายงานส่งมายัง WBC เพื่อเริ่มดำเนินกระบวนการสอบสวน ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ต่อไป..

 

         ตอนนี้เราลองมาจับหนังตาดูซิว่า งานนี้จะมีบทลงโทษตามออกมาอีกหรือไม่ หือ..จะลงเอยเหมือนในครั้งแรก กรณีแรก ที่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง.. ติก….ตอก..ติก..ตอก………………………………….

 

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit ::wbcboxing.com/ KOMTHAI/thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments