<<>> หลุยส์ เนรี่ นักชกชาวเม็กซิโก เจ้าของแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นแบนตั้มเวท ที่มีโปรแกรมจะต้องขึ้นสังเวียนป้องกันตำแหน่งแชมป์กับ ชินสุเกะ ยามานากะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ที่สังเวียน เรียวโกกุ ซูโม่ อารีน่า, โตเกียว ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม ที่จะถึงนี้

 

 

boxcoco22

 

 

ซึ่งตามธรรมเนียม ก่อนจะถึงวันชกหนึ่งวัน จะต้องมีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ โดยพิกัดของรุ่นแบนตั้มเวทจะต้องไม่เกิน 118 ปอนด์ ซึ่งปรากฏว่า ชินสุเกะ ยามานากะ ผู้ท้าชิงวัย 35 ปี ขึ้นชั่งได้ต่ำกว่าพิกัดอยู่ที่ 117.5 ปอนด์

แต่ทีมงานของแชมป์โลกก็ต้องพบกับข่าวช็อกเมื่อ นักชกจังโก้ กลับมีน้ำหนักเกินอยู่ที่ 123 ปอนด์ ซึ่งตามกฎทางสภามวยโลกจะให้เวลา 2 ชั่วโมงในการลด แต่การชั่งครั้งที่ 2 กำปั้นวัย 23 ปี ก็ยังเกินอยู่ที่ 121 ปอนด์ ทำให้เข็มขัดแชมป์กระเด็นคาตาชั่ง

 

 

nery6

 

 

อย่างไรก็ตามการแข่งขันจะยังดำเนินต่อไปในวันพรุ่งนี้ โดยหาก หลุยส์ เนรี่ สามารถเป็นฝ่ายชนะตำแหน่งแชมป์จะว่างลงทันที แต่หาก กำปั้นชาวญี่ปุ่น สามารถคว้าชัยได้จะกลายเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง

 

 

nery11

 

 

โดยย้อนหลังไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ปีที่ผ่านมา หลุยส์ เนรี่ ก็เคยมีปัญหาหลังเป็นฝ่ายกระชากแชมป์จาก ชินสุเกะ ยามานากะ ไปได้ด้วยการชนะน็อกในยกที่ 4 แต่หลังการชกปรากฏว่า กำปั้นเม็กซิกัน ไม่ผ่านการตรวจโด๊ป แต่ทางสภามวยโลก กลับไม่สั่งปลดแชมป์ แต่เลือกที่จะให้ทั้งคู่ได้รีแมตช์กันอีกครั้ง

 

 

1403099331-e1418024042475

 

@ credit news –image::  sport.sanook.c0m/boxingnews.jp

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments