<<>>  ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ซีเนียร์ บิดาแท้ๆ ของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ตำนานนักมวยชาวอเมริกัน แสดงความเชื่อว่าลูกชายของตนจะลงสู้ในรูปแบบศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสม (เอ็มเอ็มเอ) หลังจากที่มีข่าวลือว่าอดีตกำปั้นคนดังจะทำศึกกับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้คนดังของรูปแบบ เอ็มเอ็มเอ

 

mSQWlZdCq5b6ZLkrls344UXX7Pi064eg

                                  Photo: thairath.co.th

 

    เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ แม็คเกรเกอร์ เพิ่งสร้างไฟท์ฮือฮาด้วยกันเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยตอนนั้นพวกเขาใช้กฎมวยสากล และเป็นอดีตกำปั้นไร้พ่ายที่เอาชนะน็อกไปในยกที่ 10 และหลังจากนั้นเป็นต้นมาก็มีกระแสข่าวลืออยู่เรื่อยๆ ว่าทั้งคู่อาจจะมีรีแมตช์ โดยที่เปลี่ยนมาเป็นสู้ภายใต้กฎ เอ็มเอ็มเอ บ้าง 

 

 

    บิดาของอดีตกำปั้นวัย 40 ปี เผยว่า “ในความคิดของผมน่ะ ผมเชื่อว่ามันกำลังจะเป็นอย่างนั้น จากสถานการณ์ในตอนนี้แล้วผมคิดว่ามันจะเป็นอย่างนั้น ผมไม่รู้หรอกว่าไอ้สิ่งยอดเยี่ยมในอดีตที่คนพูดถึงกันมันคืออะไร เพราะตอนนี้เขามีเงินเยอะมาก และมีมากพอที่จะเอาไว้ใช้ชีวิตจนกระทั่งถึงวันที่เขาตาย”

                        

 

    “ผมไม่รู้ด้วยซ้ำต้องพูดยังไงดี เพราะมันไม่มีวิธีที่ถูกต้องที่จะพูดถึงมัน เนื่องจากตอนนี้ทุกอย่างมันเสร็จสิ้นไปแล้ว ผมจะพูดกับคุณแบบตรงไปตรงมาแล้วกัน ผมคิดว่าเขาคงพอเอาชนะบางไฟท์ได้บ้าง แต่ผมคิดว่าทางเลือกที่ดีที่สุดคือเขาไม่ควรไปยุ่งกับวงการนั้น คือคุณสามารถทำเรื่องที่ตัวเองถนัดได้แบบสบายๆ แต่ตอนนี้คุณกำลังเข้าสู่เวทีที่คนอื่นคุ้นเคยดีจนเป็นเหมือนสนามเด็กเล่นของพวกเขา และมันก็มีอุปสรรคที่น่ากลัวหลายอย่างรออยู่ คุณจะเข้าไปในวงการนั้นไม่ได้”

 

Floyd-Mayweather_content-copy-7

 

                                         Photo: Gene Blevins/AFP

 

    “อย่าเข้าใจผิดนะ ผมเชื่อว่าเขาสามารถเอาชนะนักสู้บางคนได้ เหมือนที่เขาเคยทำได้กับคนๆ หนึ่ง (แม็คเกรเกอร์) แต่มันไม่คุ้มค่าหรอก เมื่อคุณทำเรื่องที่ยอดเยี่ยมเหมือนที่เขาทำได้ เขาก็เหลือแค่ทางนั้นเพียงทางเดียวที่จะยังทำให้ตัวเองเดินหน้าต่อไปได้ (หมายถึงสู้แบบ เอ็มเอ็มเอ) เพราะอีกทางเลือกหนึ่งคือการถอยหลังจากจุดที่เขาเจออยู่ สิ่งนั้น (การสู้ใน เอ็มเอ็มเอ) คือทางเดียวที่เขาทำได้ในตอนนี้” เมย์เวทเธอร์ ซีเนียร์ ระบุ

 

 

    ทั้งนี้ เมย์เวทเธอร์ ซีเนียร์ เสริมว่าตนไม่อยากให้ลูกชายขึ้นชกไฟท์พิเศษในกฎมวยสากลอีกแล้วเหมือนกัน โดยเมื่อถูกถามว่าเขาอยากให้ลูกสวมนวมขึ้นชกอีกหรือเปล่าแล้วนั้น เจ้าตัวก็ตอบว่า “ในฐานะครูฝึกของเขาผมก็ต้องตอบว่า ไม่ และในฐานะพ่อของเขาผมก็ขอตอบว่า ไม่ เหมือนกัน ผมอยากให้เขาใช้ชีวิตกับเงินทุกก้อนที่เขามี ตอนนี้เขามีเงินเยอะมากพอแล้ว เขามีเงินมากมายก่ายกอง แต่เขาก็จะตัดสินใจทำอะไรต่างๆ โดยที่ไม่ปล่อยให้คำพูดของคนอื่นมามีอิทธิพลกับเขาน่ะนะ เขาเป็นคนแบบนั้นแหละ”

 

Siamsport_LOGO

 

 

@ News  Photo Credit : siamsport .com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments