berchelt-wbc

 

<<>>  มิเกล โรมัน นักชกเม็กวัย32 สถิติชนะ58น็อก45แพ้12 อดีตแชมป์ WBC United States (USNBC) Silver Super Featherweight  และแชมป์ WBC FECOMBOX Lightweight  ในประจุบัน เขาเริ่มเป็นที่รู็จักกับแฟนมวยเมื่อสามารถเก็บชัยชนะเหนือนักชกจอมเก๋าอย่างเจ้าโล้นซ่า ออร์ลันโด ซาลิโด อดีตคู่ปรับเก่า เทอดศักดิ์ ก่อเกียรติยิม หลังเล่นงานมวยอึดจอมลุย จนหมดทางสู้ไปในยกที่9 เมื่อวันที่9 ธันวาคม 2560 

 

Miguel-Micky-Roman-Aristides-Perez

                                        Photos creditSolo Boxeo

 

         ก่อนหน้านั่น ซาลิโด ถูกขึ้นโปรแกรมให้เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในครั้งที่สองกับ มิเกล เบอร์เชลท์ แชมป์โลก WBC ในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต คู่ปรับเก่าของเจ้า ชลธาร ลงโปรแกรม 4 ธ.ค. 2560 แต่ เบอร์เชลท์ ได้ทำการโหมซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียมการกับศึก เกิดไปทำอีท่าไหนไม่ทราบ ได้รับบาดเจ็บที่มือขวา ผลสรุป เจ้า มิเกล เบอร์เชลท์ ยอมที่จะยกเลิกการป้องกันแชมป์ในครั้งนี้ไป ผลตกผลึกจึงเกิดขึ้นคู่มวยระหว่าง ซาลิโด และผู้มาแทน มิเกล โรมัน ดังกล่าว..

 

Salido-Roman-exchange_@HBOboxing-770x513

                           Photos credit: www.ringtv.com

 

         ว่ากันว่า ผู้ชนะในคู่นี้อาจจะเป็นคู่ชิงแชมป์โลกครั้งต่อไปของ มิเกล เบอร์เชลท์ ทันที นั่นก็หมายความว่า โรมันซึ่งได้รับการจัดอันดับที่ 8 โดย THE RING ในรุ่น 130 ปอนด์ ก็น่าจะมีโอกาสดีกว่าทุกคน แต่ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เขากลับต้องพิสูจน์ตัวเองอีก (หรือไม่..) เมื่อคู่ต่อสู้ของเขาไม่ใช่แชมป์โลกแต่อย่างได  เป็นเพียงไฟต์ชกเคลือนไหวกับคู่ชกจากโคลอมเบียวัยดึก 36ปี Aristides Perez ซึ่งผลการชกจบลงง่ายจัง จัง..แค่ยก4 ทุกอย่างก็จบ แต่มีข่าวแย้มมาแล้วว่าไฟต์หน้า นายได้ชิงแชมป์โลกแน่….(จริง..ป่ะ อิอิ) มาชมคลิปกัน..

 

 

TommyTeo

 

 Photos credit: World Boxing News

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments