<<>> เขาคือ..ยอดนักชกฝีมือดีจากปานามาผู้มาดับความหวังของนักชกไทยถึงในบ้าน เซเลสติโน่ คาบัลเลโร่ แชมป์โลกเฉพาะกาลชาวปานามาในขณะนั้น  ย้อนหลังไปเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2549 เวทีมวยชั่วคราว โรงเรียนบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา กับศึก M-150 แชมป์ชนแชมป์ WBA ถล่มบัลลังก์โลก ซึ่งมวยคู่นำรายการ สมศักดิ์ สิงห์ชัชวาลย์ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต WBA หมาดๆ

 

   ที่พึ่งซ็อกโลกคว่ำแชมป์โลกดังจอมอึด มาห์ยาร์ มงชิปัวร์ ถึงในบ้าน ขึ้นชกป้องกันตำแหน่งครั้งแรกกับ เซเลสติโน่ คาบัลเลโร่ ผลการชกในวันนั้นเล่นเอาแฟนมวยเมืองไทยถึงกับช็อก เมื่อสมศักดิ์ สิงห์ชัชวาลย์ โดนหมัดเด็ดจากนักชกปานามา ร่วงยก 3 พ่ายไปอย่างหมดลาย ทำให้ เซเลสติโน่ คาบัลเลโร่ ผู้ท้าชิงจากปานามา คว้าเข็มขักโลกเส้นนี้ไปอย่างเจ็บแสบ..

 

file_171045_2_celestino_caballero_122-pic

                                    The Ring Magazine

 

     จากชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ชื่อเสียงของเขากระหึ่มที่สามารถเอาชนะสมศักดิ์ของเราได้ คาบัลเลโล่เริ่งร่า โลดแล่นอย่างน่าอิจฉา ป้องกันแชมป์อย่างเหนียวแน่นและที่สำคัญเขาเปิดศึกล้มแชมป์กับทาง IBF พร้อมกับงาบมาอีกเส้นหลังจากเอาชนะ สตีฟ โมลิเตอร์ จนถูกสถาปนาขึ้นเป็นซูปเปอร์แชมป์ของรุ่น แต่กับการป้องกันแชมป์ในครั้งที่ 10 เขาพ่ายแพ้เข็มขัดหลุดต่อ เจสัน ลิเซ นักชกดาวรุ่งจากอเมริกา 3 เม.ย.2553 จากนั้น ดวงมวยของเขาก็เหมือนจะหลุดชกแพ้มากกว่าชนะขึ้น ลง เหมือนผ่านจุดสูงสุดมาแล้ว  ที่สุดคาบัลเลโร่ ประกาศแขวนนวมไป เมื่อการชกครั้งสุดท้ายของเขาจบลง 10 ตุลา 2557 

 

    ล่าสุด..ข่าวคราวที่ดูจะเงียบหายไปของเจ้า  เซเลสติโน่ คาบัลเลโร่ กลับดังขึ้นมาอีกครั้ง และดูจะไม่ค่อยจะโสภา สถาพรนัก เมื่อมีรายงานจาก notifight.com ถึงเรื่องเศร้าพาดหัวข่าว *ศาลสั่งจำคุกคาบัลเลโล่5ปี* อันเนื่องมาจาก การที่เขาถูกจับกุมเมื่อสองปีก่อนขณะที่กำลังขนส่งโคเคนน้ำหนัก 10.8 กิโลกรัมพบในรถ บนกิโลเมตรที่ 10 ของถนนปานามา – โคลอน  คำตัดสินของศาลถูกประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี ในข้อหาก่ออาชญากรรมที่เป็นภัยต่อความมั่นคงร่วม (การค้ายาเสพติด) ซึ่ง คาบัลเลโร่ ยอมรับและ สารภาพผิดต่อเจ้าหน้าที่ ………

 

 

view_resizing_images.php_

 

 

    ไม่น่าเลย สำหรับยอดนักชกที่สร้างภูมิหลังของตัวเองอย่างยอดเยี่ยม แต่สุดท้ายต้องมาจบลงแบบไม่สวยเอาเสียเลย จริงๆ เน้อะ..เสียดาย..

 

JunglesOfThailand

 

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit ::notifight.com/ KOMTHAI/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments