<<>> ที่ประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ที่เมืองพยองซัง ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างศึกโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ได้หยิบยกประเด็นสำคัญต่างๆ มาหารือตามวาระ นำโดยนาย โธมัส บัค ประธานไอโอซี และมีการกล่าวถึงการบริหารงานของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ที่เป็นปัญหาเรื้อรังมาช้านานเป็นประเด็นสำคัญด้วย

 

 

    บอสใหญ่ของไอโอซี กล่าวถึงปัญหาต่างๆ ในไอบ้า ทั้งการตั้งนาย กาฟูร์ ราคิมอฟ ชาวอุซเบกิสถาน ขึ้นมาเป็นประธานชั่วคราว แทนที่ อู๋ ซิง กั๊วะ อดีตผู้บริหารจอมฉาวชาวไต้หวันที่โดนกดดันอย่างหนักจนประกาศวางมือไป แต่ ราคิมอฟ นั้นมีประวัติเกี่ยวพันกับแก๊งอาชญากรรมอยู่

 

  

      บัค ยังเสริมว่า ไอโอซี ยังไม่รับรองคำแถลงจากไอบ้า ที่ยืนยันว่ามวยสากลในโอลิมปิก 2016 ปราศจากการล็อกผล โดยตนมองว่าการบริหารของไอบ้ายังน่าเป็นห่วงมาก และทางไอโอซี ก็ของดจ่ายเงินอุดหนุนแก่ไอบ้า เหมือนที่ลงมติไว้เมื่อเดือน ธ.ค. หลังพิจารณารายงานของฝ่ายสอบสวนอย่างละเอียดแล้ว ซึ่ง ไอโอซี ยังไม่พอใจกับกรณีการบริหาร การเงิน ผู้ตัดสิน และเรื่องสารกระตุ้นของไอบ้า เลย

 

 

    ไม่เพียงเท่านั้น ปธ.ไอโอซี ยังตบท้ายด้วยว่า ไอโอซี ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาบรรจุกีฬามวยสากล ในกีฬายูธ โอลิมปิก ที่บูเอโนสไอเรส และโอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2020 โดยขอพิจารณารายงานเพิ่มเติมจากทางไอบ้า ในเดือน เม.ย. อีกครั้ง ซึ่งหากเป็นจริง นับว่าเป็นมติที่เสียหายแก่วงการมวยสากลสมัครเล่นของไทย ที่มีลุ้นเหรียญรางวัลทุกครั้งทีเดียว

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

 

@ News  Photo Credit : siamsport.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments