<<>> ยอดมวยไทย สามเอ ไก่ย่างห้าดาว แชมป์เวทีลุมพินีหลายสมัย ซึ่งถือเป็นตำนานอีกหนึ่งบทในหน้าประวัติศาสตร์วงการมวยไทย ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ขึ้นสังเวียนมามากกว่า 400 ไฟต์ กับบทบาทปัจจุบัน ตำแหน่งเทรนเนอร์ที่ Evolve MMA แหล่งฝึกซ้อมระดับโลกที่สิงคโปร์ ตอนนี้ถึงเวลาของสามเอแล้ว ที่จะได้แสดงบทบาทในเวทีที่ต่างออกไปอย่าง สังเวียนกรง ONE Championship

 

CiHZjUdJ5HPNXJ92GQAgJWy9iQqHC1RjiE

 

ในศึก ONE : Global Superheroes ที่จะมีขึ้นในคืนวันศุกร์ที่ 26 ม.ค.นี้ สามเอจะได้ขึ้นเวทีโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยกับ โจเซฟ “เฮอร์ริเคน” ลาซีรี่ คู่แข่งจากเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

แม้จะเป็นการแข่งขันภายใต้กฎมวยไทยเต็มรูปแบบที่สามเอคุ้นเคย แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกบนเวที ONE Championship ของเจ้าตัว ที่จะได้แสดงฝีมือต่อหน้าผู้ชมนับล้านทั่วโลก ด้วยวัย 34 ปี สามเอยังเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองว่ามีดีพอสำหรับการแข่งขันครั้งนี้

 

 

“ในฐานะนักกีฬา คุณต้องเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ที่คาดเดาไม่ได้อยู่เสมอ ขณะอยู่บนสังเวียนมันมีปัจจัยหลายอย่างที่คุณคิดไม่ถึง คุณต้องรู้ถึงศักยภาพของตัวเองและคอยดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง” สามเอกล่าว

ตำนานแห่งเวทีลุมพินี เจ้าของรางวัล “นักมวยแห่งปี 2011” ผ่านประสบการณ์โชกโชน ด้วยสถิติการชกมวยไทย ชนะ 364 ครั้ง แพ้ 46 ครั้ง และเสมอ 9 ครั้ง เขาเคยเป็นแชมป์ในรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต และ แบนตั้มเวท รวมไปถึงผ่านนักมวยดังๆ อย่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, พรเสน่ห์ ศิษย์มนต์ชัย, เป็นเอก ศิษย์หนุ่มน้อย, เพชรบุญชู เอฟเอกรุ๊ป, สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล และอื่นๆ อีกมากมาย

 

maxresdefault

 

ด้านคู่แข่งจากอิตาลี ลาซิรี่ วัย 25 ปี มีประวัติไม่ธรรมดา เจ้าตัวมีทักษะคิกบ็อกซิ่งระดับสูง เป็นเจ้าของฉายา “เฮอร์ริเคน” ด้วยสถิติการชกมวยไทยอาชีพ ชนะ 31 ครั้ง แพ้ 5 ครั้ง และมีดีกรีเป็นอดีตแชมป์มวยไทยของ WBA ในรุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวตมาแล้ว

“มองย้อนกลับไปในการเดินทางสุดบ้าคลั่งที่ผมได้ผ่านมา ผมรู้สึกขอบคุณมากที่ได้มาอยู่ตรงนี้ ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเป็นแรงบันดาลใจต่อแฟนๆ ที่ได้รับชมจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อแสดงให้เห็นว่าศิลปะป้องกันตัวมันเปลี่ยนแปลงชีวิตได้จริงๆ” สามเอทิ้งท้าย

 

hqdefault (1)

 

สำหรับศึก ONE : Global Superheroes จะระเบิดความมันขึ้นในวันที่ 26 ม.ค.นี้ ณ มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยคู่เอกของรายการจะเป็นการพบกันระหว่าง เกเย่ ยูสตาคิโอ ขวัญใจเจ้าถิ่น ดวลกับ ไครัต อักห์เมตอฟ จากคาซัคสถาน ซึ่งผู้ชนะจะได้รับโอกาสไปท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตกับ อาเดรียโน่ โมราเอส แชมป์ชาวบราซิลต่อไป.

 

6

 

@ News  Photo Credit :: www.thairath.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments