<<>>   กำปั้นชาวจีน อดีตแชมป์ ฟลายเวท องค์กรมวยโลก (WBO) ที่กำลังเผชิญกับอาการบาดเจ็บที่ดวงตาซ้าย จนถึงขั้นอาจต้องสูญเสียการมองเห็น และต้องหันหลังให้กับวงการกำปั้น

โดยกำปั้นวัย 36 ปี ได้รับบาดเจ็บหนักจากการที่ขึ้นสังเวียนป้องกันตำแหน่งแชมป์ไฟต์ล่าสุดกับ โช คิมูระ นักชกชาวญี่ปุ่นวัย 28 ปี ที่ โอเรียนทัล สปอร์ต เซนเตอร์ ในเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

 

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3NwLzAvdWQvMTMyLzY2Mzg0My96aG9ob2hvLmpwZw==

     ซึ่งเกมการชกดังกล่าวต้องหยุดในยกที่ 11 หลังเจ้าตัวโดนอัดจนหมดสภาพ หน้าตาบวมปูด ทำให้ผู้ตัดสินตัดสินใจสั่งยุติการชก และส่งผลให้เจ้าตัวเสียเข็มขัดแชมป์

 

     ล่าสุด ทีมงานของกำปั้นชาวจีน เผยสถานการณ์ล่าสุดว่า ตอนนี้ตัวของ ซู ซิหมิง ได้ออกจากโรงพยาบาลในเมืองเซี่ยงไฮ้แล้ว ก่อนกลับมารักษาตัวที่บ้าน โดยไม่ได้มีการผ่าตัดเพื่อรักษา เพราะดวงตาของเขา (ซ้าย) ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่สามารถเรียกได้ว่าปกติ ซึ่งถึงตอนนี้มันยังเร็วไปที่จะบอกได้ว่ากำปั้นแดนมังกรจะกลับคืนสู่สังเวียนกำปั้นหรือไม่

 

    ขณะที่ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย ได้โพสต์ข้อความผ่าน เว่ยป๋อ สังคมออนไลน์ของชาวจีนว่า “ผมก็ยังเป็นผม ผมจะสู้จนลมหายใจสุดท้าย เพื่อกู้ชื่อเสียงของผมกลับมา”

 

ดาวน์โหลด

 

@ News  Photo Credit :: sport.sanook.com 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments