<<>> “นี่คือไฟต์ที่เยี่ยมผมซ้อมมาเต็มที่พร้อมแล้วที่จะเจอคู่ต่อสู้ที่หินมากในวันที่ 28 มกราคมนี้”

ไฟต์นี้จะเป็นครั้งที่ 2 ที่แม็ทธิสเซ่จะร่วมงานกับยอดเทรนเนอร์ โจแอล ดิแอซ ชาวเม็กซิกัน โดยค่ายซ้อมอยู่ที่อินดิโอ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

    ดิแอซเป็นเทรนเนอร์ให้กับอดีตแชมป์โลก ฟรานซิสโก้ วาร์กัว ในปัจจุบันในอดีตเขาเคยเป็นเทรนเนอร์ให้กับ ทิโมธี แบร็ดลี่ย์ กับ โอมา ฟิเกรัว ยอดมวยอาร์เจนไตน์เล่าถึงประสบการณ์การทำงานกับเทรนเนอร์ในเมืองทะเลทราย

 

     “เป็นครั้งที่ 3 แล้วนะที่ผมมาซ้อมที่เมืองอินดิโอ และมี โจเอล ดิแอซ คุมซ้อมเป็นครั้งที่ 2 เราซ้อมหนักและมุ่งมั่นมีคู่ซ้อมที่เก่ง ทุกอย่างในแคมป์ไปได้สวย”  แม็ทธิสเซ่บรรยายถึงการซ้อมของเขาว่า

     “ผมเรียนรู้เพิ่มขึ้นตลอดในการร่วมงานกับโจเอลเมื่อผมมีแรงผลักดันมีอะไรที่มันแตกต่างมากมายประการแรกเขาไม่อยากให้ผมมาซ้อมที่นี่เพราะเขาไม่อยากจากบ้านมาผมเข้าใจนะเพราะสภาพสิ่งแวดล้อมมันแตกต่างกันออกไป”

 

 

    ทางด้าน โจเอล ดิแอซ นั้นให้สัมภาษณ์ว่า “เขามีความกระตือรือร้นมากนักมวยที่มีความสุขมักจะเป็นนักมวยที่ชกเก่งผมให้การซ้อมที่ดีที่สุดกับเขาเมื่อปี 2013 เขาเคยมาซ้อมที่อินดิโอในไฟต์กับ แดนนี่ การ์เซีย”
หลังจากแพ้ให้ แดนนี่ การ์เซีย ได้มีการเปลี่ยนแปลงในทีมงานของแม็ทธิสเซ่โดยมีอดีตแชมป์โลก ฮวน มาร์ติน คอจจี้ เข้ามาช่วยเพราะเป็นอาร์เตนไตน์เหมือนกับเขาทว่าตอนนั้นทุกอย่างมันไม่ได้ผลตอนนี้มันผ่านมา 4 ปีแล้วแม็ทธิสเซ่พูดถึง โจเอล ดิแอซ ว่า

 

 

     “หลังจากได้ร่วมงานครั้งแรกกับโจเอลผมไม่ได้คาดหวังอะไรจากเขาเลยปล่อยให้มันเป็นไปตามทางของเขาครั้งแรกไปได้ดี “เราเข้ากันได้เร็วเขารักที่จะเรียนรู้ระดับความมั่นใจของเขามันเพิ่มขึ้นๆ ทุกวันผมไม่ได้สอนทักษะในการชกมวยให้เขาอย่างเดียวแต่ผมสอนให้เขาเชื่อมั่นในตัวเองด้วย

    ในไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือน พ.ค. ปีที่แล้วแม็ทธิสเซ่เอาชนะทีเคโอ เอ็มมานูเอล เทเลอร์ ในยกที่ 5 ชกรายการเดียวกับ บาเนโล่-ชาเวซ จูเนียร์ เขากลับมาชกหลังเรื้อสังเวียนไปนานเกือบ 2 ปีเมื่อต้องแพ้ยับเยินให้กับ วิคเตอร์ พอสทอล

 

news201711282209115
 
    “ลูคัสเป็นนักชกที่แข็งแกร่งจริงๆ แต่ว่าเขาต้องปรับปรุงในเรื่องจิตใจเขามักสงสัยในแผนการชกทุกไฟต์เขาไม่เคยมีแผนชก แต่พลังในการจะน็อกคู่ต่อสู้อย่างเดียวเขาไม่เคยมีแผนชกไม่เคยมีการปรับแผนจริงๆ เขามีหมัดที่หนักแต่เขาต้องครบเครื่องกว่านี้”

 

 

    ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง นักชกไทยคู่ชกของแม็ทธิสเซ่ที่ยังไม่เคยแพ้ใครมาก่อนไม่เป็นที่รู้จักที่อเมริกาเพราะว่าเขาชกในไทยทุกไฟต์เป็นครั้งแรกที่เขามาชกที่อเมริกาแม็ทธิสเซ่พูดถึงถิรชัยว่า “เขาเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ที่ยังไม่เคยแพ้ใครเขาเป็นนักชกที่แข็งแกร่งเขาชอบเดินชนผมซ้อมมาดีพอที่จะแลกกับเขามันต้องเป็นไฟต์ที่หนักแน่เพราะผมเคยดูวิดีโอการชกของเขาเขามีรูปร่างที่สูงและก็หนุ่มสดมากเขาสูงกว่าผมและมีหมัดแย็บที่สวยงามมากเราแก้ทางเขามาแล้วและก็จะต้องชนะในแบบสวยงาม

 

 

    แม็ทธิสเซ่จะต้องผ่านถิรชัยไปให้ได้เพื่อที่เขาจะได้เป็นแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตเขาต้องการเปิดหัวปี 2018 อย่างสวยงาม”
 
    “หากว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยดีผมจะกลับมาดังอีกครั้งผมอยากจะรีแมตช์กับ แดนนี่ การ์เซีย อีกครั้งผมจะต้องเป็นผู้ชนะแล้วนำเข็มขัดแชมป์โลกสู่อาร์เจนตินา” แม็ทธิสเซ่สรุป

 

galaxy2

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

 

@ News  Photo Credit : แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรชั่น/siamsport.com 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments