<<>> “เจ้าขาว” ถิรชัย เดิมพะยี่ห้อ “กระทิงแดงยิม” เป็นมวยในการสรรสร้างของ “แชแม้”นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้สีเสื้อ “ศิษย์หมอเส็ง” ในปัจจุบันเพื่อเอาใจสปอนเซอร์รายใหม่ เจ้าตัวประเดิมสวมรองเท้าชกสากลนัดแรกในปี 2008 ก็เผาเครื่อง ม่านฟ้า ลูกทรายกองดิน อดีตแชมป์พาบ้ามวยสร้างของแชแม้เองนั่นแหละ ต่อมาคว้าแชมป์”เฉพาะกาล”พาบ้า แล้วป้องกันเข็มขัดเฉพาะกาลไว้ได้ถึง 5 ครั้ง กระทั่งสบโอกาสเป็นแชมป์”จริง”พาบ้า แล้วป้องกันตำแหน่งมากมายถึง 24-25 ครั้งชนิดไม่มีใครอยากจดจำ(เยอะจัด) ทำเงินอุดหนุนสถาบันย่อยที่บริหารโดยชาวเกาหลีจนอิ่มหมีพีมัน กระทั่งผู้บริหารชาวโสมตายจากไปเมื่อไม่นานมานี้

 

CiHZjUdJ5HPNXJ92GP6qDQnPEGwAvumJOU

                               www.thairath.co.th

 

 

         “แชแม้” ผู้จัดการอดีตแชมป์โลกคนดัง ผู้เคยปลุกปั้น “เขาทราย แกแล็คซี่” จนกลายเป็นตำนานมาแล้ว ยังคงเฝ้าหวังด้วยความอดทน ขอเพียงโอกาสได้ชิงแชมป์โลกในต่างแดนโดยเฉพาะตลาดมวยโลกที่อเมริกาสักครั้ง หวังแจ้งเกิดให้ได้อย่าง แมนนี่ ปาเกียว ทั้งนี้ก็เพราะมวยรุ่นใหญ่ในพิกัด 147 ปอนด์อย่างถิรชัยนั้น ต้องใช้ต้นทุนสูงหากจะจัดชิงแชมป์โลกในเมืองไทย แต่การไปชกแจ้งเกิดในอเมริกาขอเพียงมีค่าตัวสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (32 ล้านบาท) ก็น่าจะถือว่าคุ้มทุน ตัวเจ้าขาวเองก็เฝ้ารอโอกาสนี้มานานจนขึ้นปีที่ 9 จึงสบช่องได้คิวชิงแชมป์โลกสมใจในครานี้

 

 

            ศึกชิงแชมป์”ว่าง”WBA ระหว่างนักชกไทยกับอาร์เจนติน่า เกิดขึ้นภายใต้การจัดของ โกลเด้น บอย โปรโมชั่น ของ”ออสก้าร์” เดอ ลา โฮย่า ร่วมมือกับ ไทเก้น โปรโมชั่น เจ้าพ่อขาใหญ่ อคิฮิโกะ ฮอนด้า จากญี่ปุ่น ยังมีเคเบิ้ลทีวี HBO ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด กำหนดการชกขึ้นที่ อิงเกิ้ลวู้ด มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

ถึงแม้ ถิรชัยจะต้องบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปหลายพันไมล์เพื่อไปทำการชก ต้องใช้เวลาปรับสภาพร่างกายให้คุ้นเคยกับความหนาว ดูราวว่าคงต้องเสียเปรียบคู่ชกชาวละตินไม่ใช่น้อย ทว่า คุณนิวัฒน์ ผู้จัดการแชมเปี้ยนพาบ้าชาวไทย กลับมองสวนทางสาธยายให้ฟังว่า

 

26229611_10215784191223472_7073428693274033278_n

 

          “จริงๆแล้วการชกครั้งนี้ ทางผู้จัดออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า นั้น เขาจะจัดกันในทะเลทรายแถบที่มีพวกอินเดียนแดงอยู่กันเยอะ แต่ทำไปทำมาเค้าคิดอย่างรอบคอบแล้ว ตัดสินใจย้ายมาจัดในอิงเกิ้ลวู้ด แคลิฟอร์เนียดีกว่า เพราะที่นี่ใกล้กับมหานครลอสแองเจลิส ชุมนุมที่มีคนไทยและชาวเอเชียอาศัยกันอยู่เยอะ จำนวนหลายแสนคน ยิ่งกระแสของศรีสะเกษ ที่บุกมาคว่ำโรมัน กอนซาเลซ กำลังแรง ทางคนจัดจึงเห็นว่า มวยรายการนี้น่าจะขายแฟนๆชาวเอเชียให้ซื้อตั๋วเข้าไปชมกันได้เยอะๆ”

 

 

        ไม่เพียงเท่านั้น ผู้จัดการนัยตาชวนฝัน ยิ้มเป็นนัยๆ พร้อมกระซิบต่อให้ฟังอีกว่า “จริงๆแล้ว โฮย่า เองอยากจะเชียร์ถิรชัยให้ชนะด้วยซ้ำไป เพราะเขามองว่า แมตธิสเซ่ ถึงจะเป็นมวยในคอนโทรลของเค้า แต่ก็แก่แล้ว อายุปาเข้าไป 35 ปี แถมช่วงระยะหลังนี้ เริ่มมียุบ มีปัญหาถอดใจเอาดื้อๆ หลังจากโดน วิคเตอร์ พอสโทล ต่อยลำตัวจนลงไปคู้เข่ายอมให้นับ 10 แพ้น็อกเอาดื้อๆในยกที่ 10 จากนั้นมา แมตธิสเซ่ก็มีปัญหาเรื่องสายตา

 

1461065896_13014842_10209750517505400_656715336_n

                                www.khaosod.co.th

 

          จนต้องพักการชกไปนานถึง 18 เดือน ถึงจะกลับมาโชว์ฟอร์มดีในไฟต์ล่าสุด แต่เมื่อมองอนาคตแล้ว หากไปไม่รอด โฮย่าก็อยากจะหาตัวเลือกใหม่เข้ามาร่วมสังกัดมากกว่า อย่างถิรชัยชกครั้งนี้ เขายื่นข้อเสนอกับผมมาเลยว่า ถ้าถิรชัยเป็นผู้ชนะต้องขอให้เขาจัดต่ออีกอย่างน้อยสักไฟต์หนึ่งที่อเมริกา ซึ่งผมก็โอเคยินดีไม่มีปัญหา ถือเป็นเรื่องดีเสียด้วยซ้ำไป นี่แค่เบื้องต้นยังไม่ได้ชกกัน เค้ายังกล้ายื่นข้อเสนอมาอย่างนี้”

 

galaxy2

 

new-logox2-e14168768727081

 

@ News  Photo Credit : แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรชั่น/นายสังเวียน หมัดตรง 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments