CiHZjUdJ5HPNXJ92GP8fvyanbONOnGUCAG

 

<<>> “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมมวยเสื้อกล้ามไทย กล่าวว่า เพื่อเป็นการเตรียม พร้อมสำหรับเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่จะชิงชัยระหว่าง 18 ส.ค.-2 ก.ย. ที่ประเทศอินโดนีเซีย รวมถึง รายการอื่นๆในระดับนานาชาติ ทางสมาคมได้วางโปรแกรมให้ขุนพลกำปั้นไทยได้ลับหมัดหลายรายการ โดยเฉพาะชุดใหญ่จะส่งไปชิมลางที่แดนภารตะ รายการ “อินเดีย โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนลบ็อกซิ่งทัวร์นาเมนต์” ที่กรุงนิวเดลี ระหว่างวันที่ 28 ม.ค.- 1 ก.พ. เพื่อทดสอบความพร้อมของนักชกไทยและดูฟอร์มนักชกคู่แข่งในเอเชีย เพราะรายการนี้จะมีชาติชั้นกว่า 10 ชาติเข้าร่วมตะบันหน้า ก่อนที่จะเจอกันในเอเชียนเกมส์

 

 

โดยจะส่งนักชกชาย 10 รุ่น ไปร่วมประกอบด้วย 49 กก. ไลต์ฟลายเวท, 52 กก. ฟลายเวท, 56 กก. แบนตัมเวท, 60 กก. รุ่นไลต์เวท, 64 กก. ไลต์เวลเตอร์เวท, 69 กก. เวลเตอร์เวท, 75 กก. รุ่นมิดเดิลเวท, 81 กก. ไลต์เฮฟวีเวท, 91 กก. เฮฟวีเวท และมากกว่า 91 กก. ซุปเปอร์เฮฟวีเวท เช่นเดียวกับนักชกหญิง 10 รุ่น ประกอบด้วย 48 กก. ไลต์ฟลายเวท, 51 กก. ฟลายเวท, 54 กก. แบนตัมเวท, 57 กก. เฟเธอร์เวท, 60 กก. ไลต์เวท, 64 กก. ไลต์เวลเตอร์เวท, 69 กก. เวลเตอร์เวท, 75 กก. มิดเดิลเวท, 81 กก.ไลต์เฮฟวีเวท และมากว่า 81 กก. เฮฟวีเวท

 

boxing_juan

                                           www.soccersuck.com

 

ขณะที่ศึกปรีเอเชียนเกมส์ วันที่ 11-17 ก.พ. 2561 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย จะส่งชุดบีไปร่วมเพื่อให้นักชกดาวรุ่งที่มีแววดีได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ โดยจะนักชกชาย 7 รุ่นไปร่วมดังนี้ 49 กก. ไลต์ฟลายเวท, 52 กก. ฟลายเวท, 56 กก. แบนตัมเวท, 60 กก. ไลต์เวท, 64 กก. ไลต์ฟลายเวท, 69 กก. เวลเตอร์เวท และ 75 กก. มิดเดิลเวท ขณะที่ นักชกหญิง 3 รุ่น 51 กก. ฟลายเวท, 57 กก. เฟเธอร์เวท และ 60 กก. ไลต์เวท

 

 

นอกจากนี้ ในประเทศก็จะจัดทัวร์นาเมนต์ให้นักชกในแคมป์ทีมชาติที่เหลืออยู่ได้เคลื่อนไหวเพื่อหาประสบการณ์ เริ่มจากวันที่ 28 ม.ค.- 10 ก.พ. ที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งจะมีฟิลิปปินส์, เวียดนาม และไต้หวัน ที่ตอบรับมาร่วมแล้ว เหลือรอคำตอบอีกชาติ รัสเซียกับมองโกเลีย ซึ่งคาดว่าไม่มีปัญหา เพราะได้มีการพูดคุยเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ วันที่ 20-26 ก.พ. ก็จะเป็นมวยสากลชิงแชมป์ประเทศไทย ชาย-หญิง จ.ศรีสะเกษ

 

มวย

                                 www.matichon.co.th

 

ประธานเทคนิคสมาคมมวย กล่าวอีกว่า สำหรับในเอเชียนเกมส์ ถือเป็นงานที่ท้าทายและหนักพอสมควร แต่ทางสมาคมก็เตรียมความพร้อมสำหรับเอเชียนเกมส์เป็นอย่างดี และได้มีการซ้อมหนักมาตลอด ยิ่งได้ “ฮวน ฟอนตาเนียน” โค้ชชาวคิวบาที่เคยสร้างความสำเร็จให้ทีมกำปั้นไทยในอดีตมาช่วยติวเข้มนักชกหญิงแล้วยิ่งทำให้เพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้น สำหรับความหวังนั้นมั่นใจมี 1 เหรียญทองบวกแน่นอน ส่วนจะมาจากใครคงต้องดูใกล้ๆอีกที เพราะทั้งนักชกชายและหญิงต่างก็มีลุ้นทั้งนั้น

 

6

 

@ news –image credit :: www.thairath.co.th

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments