<<>> “เฉลิมพล สิงห์วังชา” (17 5 0) แชมป์มวยโลกสถาบัน ABF รุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) เป็นอดีต ผู้ต้องโทษจากกรมราชทัณฑ์

แต่ด้วยความประพฤติดีและมีโอกาสได้ใช้“มวย”เป็นใบเบิกทาง ในยุคที่อดีตอธิบดีสนับสนุนมวยในกีฬาแดนสามัคคี เฉลิมพลจึงได้รับพระราชทานอภัยโทษ ออกสู่โลกภายนอกได้เร็วกว่าคนอื่น เช่นกรณีเดียวกับรุ่นพี่ “ศิริมงคล สิงห์วังชา” อดีตแชมป์โลก

 


   

  “เจ้าเอ็ม”เฉลิมพล ได้ฉายาจากแฟนมวยในโลกออนไลน์ว่า “คนตัวลาย” หลังขัดเกลานิสัยใจคอได้ออกมาเผชิญโลกความจริง หลายอย่างดูเหมือนโหดร้ายสำหรับคนที่คิดจะใช้ชีวิตใหม่ บ่อยครั้งที่”เอ็ม”ท้อใจจนต้องเปรยให้คนใกล้ตัวฟังว่า

 


   

 

   “พี่คิดดู ผมไปสมัครงานที่ไหน เขาเห็นผมสักยันห์ลายพร้อยไปทั้งตัว เขาก็รังเกียจไม่อยากให้ทำงาน แล้วผมจะเอาอะไรกิน เอาอะไรเลี้ยงครอบครัว โชคดีที่คุณนริส สิงหวังชา ให้โอกาสผม เห็นคุณค่าในตัวผมส่งเสริมสนับสนุนให้ผมกลับมาชกมวย ก็คงจะมีแต่อาชีพนี้แหละครับ ที่จะทำให้ผมได้ลุกขึ้นสู้อีกครั้ง สิ่งเลวร้ายความผิดมหันต์ที่ผ่านมาในอดีต ผมชดใช้ให้แล้ว และไม่คิดจะกลับไปในเส้นทางเดิมนั้นอีก ขอเพียงสังคมให้โอกาสผมบ้างเท่านั้น”

 

 

 

เฉลิมพลชกมวยสากลอาชีพครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 ในรายการมวยยักษ์ถล่มโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นรายการมวยไทยและมวยสากลที่มีการถ่ายทอดสดทางช่องโทรทัศน์ดาวเทียม ซึ่งจัดโดยนริส สิงห์วังชา ซึ่งจัดชกที่ร้านอาหาร 13 เหรียญรีสอร์ตพระรามเก้า โดยชกกับ สิงห์เดช นนท์พิทยาคมโดยผลการชกกปรากฏว่าเฉลิมพลสามารถชนะน็อคไปได้แบบเหนือความคาดหมายแค่ยกแรกเท่านั้น

 

ลังจากนั้น เฉลิมพลขึ้นชกพัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆในรายการมวยยักษ์ถล่มโลกซึ่งจัดที่ 13 เหรียญรีสอร์ตพระรามเก้าหลายครั้ง และชกชนะรวดต่อเนื่อง จนกระทั่งสถาบันสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย (เอบีเอฟ) จัดตั้งขึ้น เฉลิมพลจึงได้รับโอกาสขึ้นชิงแชมป์ของสถาบันดังกล่าวเป็นคนแรก เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556 ที่ วงเวียนใหญ่ โดยชนะน็อคยก 4 รอนเนล เอสพาราส นักมวยชาวฟิลิปปินส์ ทำให้เฉลิมพลเป็นแชมป์ของสถาบันดังกล่าวเป็นคนแรก

 

 

       คนตัวลายร้อนแรงยิ่งเทริ์นโปรครั้งแรกเมื่อปี2013  กวาดชัยรวด17ไฟต์17น็อก บ่งบอกยี้ห้ออันตราย แต่กับครั้งที่18 โกนอกเขาพบกับการพ่ายแพ้ครั้งแรก เมื่อต้องแบกน้ำหนักคู๋ต่อสู้จากเวตของตัวเอง 147 Welterweight ตะกายขึ้นไปสู้กับนักชกในพิกัด super middleweight 168 ปอนด์ Azizbek Abdugofurov นักชกจากอุเบฯ (แม้จะตกลงกัน) แต่กับแรงปะทะแล้วเหมือนเก๋งชนรถหัวร์ แค่ยกแรกเขาก็ล่องลอยโดยน็อกเป็นครั้งแรก รับรู้ถึงอาการวูบ วูบ หลังจากทำให้คนอื่นมามากแล้ว หลังจากนั่น คนตัวลายก็ติดลมเขามีโปรแกรมขึ้นชกยังต่างแดนตลอด และก็แพ้ตลอด โดนน็อก4ไฟต์รวด 

 

      ล่าสุด..กับไฟต์ที่ประเทศจีน เมืองกวางโจว 10ธันวาคม 2560  เฉลิมพล สิงห์วังชา ที่กำลังโหยหาคำว่าผู้ชนะ เขาก็ทำได้สำเร็จ เมื่อตะบันเอานักเจ้าถิ้น Talifeng Haoken หมดทางสู้พ่ายทีเคโอไปในยกที่3 ปลดแอกกับความพ่ายแพ้ 5 ไฟต์รวดในต่างแดน เปิดศักราชใหม่ สู่หนทาง สู้…สู้ ต่อไป……… เรามาชมคลิปยกอวสานของเจ้าบ้านกัน นะครับ..

 

@ คลิกภาพ ชมคลิป..@

 

 

009

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image :: KOMTHAI/th.wikipedia.org /www.khaosod.co.th /thairec live/Fight News Asia

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments