<<>> “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง รองแชมป์โลกอันดับ 1 สมาคมมวยโลก(WBA) รุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) และแชมป์รุ่นนี้ของสมาคมมวยโลกเอเชีย (WBA ASIA)  วัย 25 ปี ที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นเวลเตอร์เวต WBA กับ ลูคัส แมทธิสเซ รองแชมป์โลกอันดับ 3 วัย 35 ปี นักชกกำปั้นหนักจากอาร์เจนตินา ในวันที่ 27 ม.ค.ที่จะถึงนี้ ที่สังเวียน เดอะฟอรัม รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 28 ม.ค.ตามเวลาเมืองไทย

 

MatthysseGeistaPC_Hoganphotos1

                    Photo: Tom Hogan– Hoganphotos/Golden Boy Promotions

 

          ล่าสุด แมทธิสเซ ซึ่งเข้าเก็บตัวฟิตซ้อมในสหรัฐกับเทรนเนอร์ โจเอล ดิแอซ ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศถึงไฟต์นี้ว่า ต้องเป็นการชกที่ดีและสนุกแน่ ตนเองเตรียมตัวฟิตซ้อมมาอย่างดีและพร้อมแล้วที่จะเจอกับนักชกไทยในวันที่ 27 ม.ค.นี้ และคิดว่าจะเป็นไฟต์ที่หินมากอีกไฟต์หนึ่งในชีวิต ขณะที่ โจเอล ดิแอซ เทรนเนอร์ของ แมทธิสเซ ก็ชี้ว่า แมทธิสเซ เป็นนักชกที่หมัดหนัก แต่มีข้อเสียคือในไฟต์ที่ผ่าน ๆ มา ไม่ค่อยได้วางแผนการชก ใช้แต่กำลังและความแข็งแกร่ง กับพลังหมัดไล่บี้คู่ต่อสู้ แต่ในไฟต์นี้ได้ปรับปรุงรูปแบบการชก และทำให้ แมทธิสเซ พัฒนามากขึ้น

 

     ลูคัส แมทธิสเซ เจ้าของสถิติการชก ชนะ 38 (น็อก 35)  แพ้ 4 เปิดใจว่า เขาได้ดูฟอร์มการชกของ “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ในคลิปวีดีโอแล้วหลายไฟต์ จะประมาทไม่ได้เลย นักชกไทยรูปร่างสูงใหญ่ แข็งแกร่ง และมีหมัดแย็บที่ดีมาก อีกทั้งยังเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ที่ชนะมา 38 ไฟต์รวดไม่เคยแพ้ใคร (น็อก 28) อายุก็ยังน้อย แค่ 25 ปี ตนเจอศึกหนักแน่ แต่ก็เตรียมตัวฟิตซ้อมมาดีพร้อมที่จะงัดฟอร์มเด็ดมาพิชิตนักชกไทยให้ได้

 

maxresdefault9
      ด้าน “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการของนักชกไทย ยืนยัน ถิรชัย มีการฟิตซ้อมที่ดีที่สุดในชีวิตเช่นกัน และเสริมด้วยโปรแกรมวิทยาศาสตร์กีฬา ทำให้แข็งแกร่ง รวดเร็ว กว่าเดิม จะออกเดินทางไปสหรัฐอเมริกาในวันที่ 13 ม.ค.นี้ เพื่อไปซ้อมปรับสภาพร่างกายล่วงหน้า 2 สัปดาห์ก่อนชก ส่วนเรื่องการเจอกับมวยหมัดหนักนั้นก็ไม่หวั่น เตรียมรับมือแล้ว มาน็อกกันไม่ได้ง่าย ๆ แน่

 

 

galaxy2

image-about-dailynews-0ca6df2a8af9093a6daac1e12bf42022

 

@ News  Photo Credit : แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรชั่น/dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments