<<>> พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย เผยดึง ฮวน ฟอนตาเนียล ยอดโค้ชชาวคิวบา กลับมารับงานคุมทีมชาติไทยลุยเอเชียนเกมส์ 2018 คาดค่าเหนื่อยถึง 2 แสนบาทต่อเดือน แอบฟันธงเก้าอี้นายใหญ่ “ไอบ้า” เป็นชาวยุโรป 


     ความเคลื่อนไหวสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ล่าสุด นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมประจำเดือนธันวาคม 2560 ของคณะกรรมการสมาคมฯที่โรงแรมเอบีน่า เฮ้าส์ 

 

560000013522102



        โดยนายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลฯ เผยว่า สมาคมได้ทาบทาม ฮวน ฟอนตาเนียล อดีตสตาฟฟ์โค้ชกำปั้นทีมชาติไทยมาช่วยทำทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมหญิงเพื่อล่าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย

      “ฮวน เป็นคนที่สนใจเมืองไทย เขาอยากมา แต่ติดสัญญากับอีกประเทศ แต่ปีหน้าเขาจะหมดสัญญา เราจึงทาบทามเขามาคุมมวยหญิงในปีหน้า โดยเฉพาะเอเชียนเกมส์ที่มีเพิ่มมวยหญิง 5 รุ่น จะให้มาคุมการฝึกซ้อมทีมหญิงโดยเฉพาะ ส่วน เซเดโย่ คุมมวยสากลชาย โดย ฟอนตาเนียล จะมาช่วงเดือนมกราคมนี้ เพื่อมาชมมวยหญิงจีพีพี ที่จะแข่งในช่วงกลางเดือนหน้า”

 



      ทั้งนี้ มีการคาดกันว่าค่าเหนื่อยของ ฮวน ฟอนตาเนียล รายนี้น่าจะอยู่ราว 150,000-200,000 บาทต่อเดือน ซึ่งในอดีตยอดโค้ชชาวคิวบาเคยพาทีมชาติไทย คว้า 5 เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่กรุงเทพฯ พร้อมกับ 3 เหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ 1996, 2000 และ 2004 

      นอกจากนี้ ประมุขเสื้อกล้ามไทยยังเผยอีกว่าเอเชียนเกมส์ถือเป็นงานหนักเพราะมีทั้งอุซเบกิสถาน คาซัคสถาน ซึ่งระดับแชมป์โลก ทำให้สมาคมฯ มีนโยบายอาจจะแยกโค้ชเป็นชุดๆ เพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน โดยมีการตัดเกรดนักมวยเป็นชุดเอ ชุดบี และชุดซี เพื่อแยกฝึกซ้อมและประเมินผลเป็นรายบุคคล”

 

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3NwLzAvdWQvMS83NDQ0L2JveF90aGFpLmpwZw==



    นอกจากนี้ นายพิชัยยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ จะเดินทางไปดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อสังเกตุการณ์การประชุมวิสามัญของสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือไอบ้า ส่วนใครจะมานั่งประธานคนใหม่แทน ชิง กั๊ว วู นั้น ตนไม่สามารถตอบได้ แต่คาดว่าน่าจะเป็นชาวยุโรป

 

mgr-online-logo (1)

 

@ news –image credit :: MGR sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments