<<>> ความคืบหน้ากรณี ซู ซิหมิง นักมวยชาวจีน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย และอดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท องค์กรมวยโลก (WBO) ล่าสุด สื่อประเทศจีนออกมารายงานข่าวถึงการที่นักชก วัย 36 ปี กำลังมีปัญหาเรื่องการมองเห็นที่ดวงตาข้างซ้าย และยังต้องลุ้นด้วยว่าจะสามารถขึ้นชกมวยต่อไปได้หรือเปล่า
CiHZjUdJ5HPNXJ92GP8N3zP7Fkp60VCwcr
       รายงานระบุว่า นักชกวัย 36 ปี มีปัญหาเรื่องการมองเห็นที่ดวงตาข้างซ้าย ระหว่างนั่งเครื่องบินกลับจากการไปร่วมงานลอเรอุส ไชนา ท็อป เทน สปอร์ตส์ อวอร์ดส์ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยดวงตาข้างซ้ายของ ซู ซิหมิง มองไม่เห็น และในขณะนี้กำลังเข้ารับการรักษาอาการ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอาการบาดเจ็บที่จอประสาทตา

 

619013437

 

        ทั้งนี้ ซู ซิหมิง ชนะคะแนน แก้ว พงษ์ประยูร ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2011 และชนะคะแนน แก้ว พงษ์ประยูร อีกครั้งในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก 2012 รอบชิงเหรียญทอง ส่วนการชกมวยสากลอาชีพ เมื่อปี 2014 เคยชนะคะแนน ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส และในปี 2015 แพ้ะคะแนน อำนาจ รื่นเริง ในการชกรุ่นฟลายเวท สหพันธ์มวยนานาชาติ แต่ที่สุดเขาก็คว้าแชมป์โลก 112 ของ WBO จนได้เมื่อปลายปี 2559 เมื่อย้ำแค้นกับคู่ปรับเก่า ขวัญพิชิตอีกครั้ง  แต่กับไฟต์แรกป้อง หมิง พลาดท่าแบบพลิกต่อนักชกยุ่น Sho Kimura ยกที่11 เสียแชมป์ในบ้าน..

 

_JHx-fypvuqf2457516

 

 

สำหรับ ซู ซิหมิง มีชื่อจริงว่า โจว ซื่อหมิง แต่งงานกับ หลัน เป่าอิง อดีตนางแบบชาวจีน และเป็นผู้ประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี โดยทั้งคู่มีลูกชาย 1 คน.

 

6

 

@ news –image credit :: www.thairath.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments