<<>> ลุงบ็อบ อารัม เคยให้สัมภาษณ์ ringtv.com.ว่า ในปี 2017 นี้ วาซีล โลมาเชนโก้ จะขึ้นชก 3 ครั้ง โดยในไฟต์สุดท้ายใกล้สิ้นปี จะปล่อยน้ำหนักข้ามขึ้นชกในรุ่นไลต์เวต(135ป.)เพื่อจะได้มี บิ๊กไฟต์ในรุ่นที่สูงกว่าซึ่งจะหาคู่ที่เหมาะสมได้ง่าย.. แต่แท้จริงแล้ว โลมาแค่ เขมืหมาใน ไปเพียงเท่านั้นเอง..แผนการดังกล่าว “ผู้สันทัดกรณี”มีความเห็นว่า การข้ามรุ่นขึ้นชกในพิกัด135 ก็คงหา “บิ๊กไฟต์” ได้ยากเหมือนกัน เพราะ… 

 

garcia-lomachenko_2

 

        ไฟต์ที่แฟนมวยอยากดูมากๆ คือการชกล้มแชมป์กับ ไมกี้ การ์เซีย แชมป์โลกไลต์เวตWBC ที่มีโปรแกรมขึ้นชิงแชมป์โลกในรุ่น ซูเปอร์ไลต์เวตของ IBF กับ เซอร์เกย์ ลอพิเนค เจ้าของตำแหน่งชาวรัสเชีย ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ปีหน้า แต่เห็นทีเกิดขึ้นยาก เพราะการ์เซียคงไม่อยากทำธุรกิจกับ บ็อบ อารัม เป็นแน่.. เนื่องจากในอดีตเคยมีคดีความกันมาก่อน จนทำให้การ์เซียต้องร้างสังเวียนไปกว่า 2 ปี จึงหมดพันธะต่อกัน..ถ้าเช่นนั้น โลมาฯจะหาบิ๊กไฟต์กับนักชกคนไหนในรุ่นไลต์เวต หากมองไปยังสถาบันอื่น 

 

 

    แต่ล่าสุด..ลุงบ็อบกลับลำ เมื่อเห็นมีการออกข่าวมาจากทาง ไมกี้ การเชีย ที่ปลุกกระแสชี้ชัดมาทางเขา ว่าเป็นตัวการที่ไม่อยากจะให้เจ้าโลมาเซนโก้ มาชกกับตน โดยการ์เชียได้กล่าวว่า แม้ตอนนี้ตนเองจะมีโปรแกรมแล้วกับการชิงโลกในรุ่น140ปอนด์IBF ในเดือนก.พ.นี้ แต่ไม่รู้จริงๆเลยว่าทาง บ๊อบ อารัม จะจริงใจและพูดเป็นทางบวก ว่าต้องการให้ไฟต์ระหว่างตนกับโลมาเป็นจริงสักเพียงใด หรือไม่อยากจะให้มันเกิดมากกว่า 

 

560000000665701

                                           Manager Online

 

             ด้านลุงบ๊อบ เหมือนโดนลูบคม กล่าวตอบ.. การ์เชียกำลังพูดอะไรอยู่ เราเปิดประตูรับตลอดเวลาและพวกเขาก็สามารถที่จะเข้ามาพูดคุยกับเราได้ตลอดเวลาเช่นกัน การ์เซียต้องโทรหาเราและพูดว่าเขาต้องการที่จะต่อสู้กับ Lomachenko จริงๆ เรามีวันที่ให้  แต่เรามีคำถามคือเท่าไหร่ที่คุณต้องการ? ถ้าคุณได้เจรจา หากราคาเหมาะสมลงตัว ทุกอย่างเคลียร์ จะไม่มีประตูบานไหนเลยที่ใส่กลอนไว้เพื่อไม่ให้มวยคู่นี้ได้เกิด.. ที่จริงมันซับซ้อนกว่านี้ เพราะเกี่ยวข้องกับเงินและส่วนแบ่งการตลาดและการแข่งขันที่ดูดี..พิกัด135-140 ปอนด์..

 

 

          นี้คือตัวอย่างของธุรกิจที่ ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร แม้ครั้งหนึ่งทั้งลุงบ๊อบและการ์เชีย จะเป็นปรปักษ์ถึงโรงถึงศาล แต่กับวันนี้ เมื่อผลประโยช์กลับมาเกี่ยวโยงกัน ทุกสิ่งทุกอย่างก็ดูเหมือนราบรื่นและสดใสยิ่งกว่าเก่าเสียอีก…เน้อะ

 

new-logox2-e1416876872708
009

 

@ credit news –image :KOMTHAI/boxingscene.com/thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments