1

 

-@@- การประชุมใหญ่ของสถาบันองค์กรมวยโลกครั้งที่47  ระหว่างวันที่ 27-31 ตุลาคม ณ.โรงแรม ซีซ่าร์ พาเลซ สหรัฐอเมริเมกา ได้จบลงแล้วตั้งหลายวัน ผมกะเอาไว้ว่าจะเขียนบทสรุปของการนี้ แต่ไม่ยักจะมีช่องว่างให้ได้แอบ..แอบแย็บเลย เช้านี้เลยขอพื้นที่เจ้าวันเฮงซักกะนิด  เพื่อรายงานข่าวดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับนักชกไทยเราได้ชื่นใจ..คริก.. เริ่มจากรุ่น 108 ปอนด์ของ WBO ที่มีเพื่อนปินส์คู่ปรับเก่าคนเหล็ก เจ้างูเหลือม ดอนนี่ เนียเตส ครองแชมป์อยู่ ล่าสุด เขามีโปรแกรมขึ้นป้องโลกในวันที่ 15 พ.ย.นี้กับ คาร์ลอส เวร่า นักชกชกเม็กในบ้าน พร้อมกับการประกาศเสียงดัง ฟังได้ชัดว่า นี้จะเป็นไฟต์สุดท้าย ท้ายสุดในพิกัด108  เพราะหลังการป้องครั้งนี้ผลจะออกมาอย่างไร เขาจะสละและขึ้นปชกในรุ่น 112 ปอนด์อย่างแน่นอนแล้ว..

 

donnienietes

 

หมูหก…ข่าวนี้โบยบินโบกสบักมาถึงค่ายแคมป์ก่อเกียรติยิม ของโปรหล่อ*เสี่ยโก้*  ยิ้มรับ อ้า ทันที เหตุเพราะในรุ่นนี้มีศิษย์รักก้นกุฎิ ไผ่ผารบ รั่งอันดับ5 อยู่ เมื่อแชมป์โลกในรุ่น 108 WBO ว่างลง แน่นอน เราต้องสนใจในการชิงโลก..ป่ะ.. 55 ถ้าเสี่ยสู้ อยากจะมีแชมป์โลกอีกสักครั้ง ชัวร์ หัวบันใดแค้มป์ไม่แห้งแน่งานนี้  อยู่ที่เราจะจัดหรือใคร สนจะจัดเท่านั้น..เอง…

 

 

อ้อ..ยังมีอีกหนึ่ง..ที่จะถือว่าเป็นข่าวดี..เพราะจา่กการประชุมใหญ่ WBO ในครั้งนี้ เขามีการแจกรางวัลให้กับมวลสมาชิกทั่วโลก เฉพาะกับโปรไทยเรา  “มาดามโอ๋”ปริยากร รัตนสุบรรณ สร้างผลงานสะท้านโลก รับมอบรางวัลโปรโมเตอร์ยอดเยี่ยมเป็นสมัยที่ 5 และเสียนริสได้รับรางวัลโปรโมเตอร์เกียรติยสของเอเชีย ส่วนไฟต์ยอดเยี่ยมประจำปี ซาลิโด-เทอดศักดิ์, นักชกยอดเยี่ยม คริส อัลเกี่ยรี่, เฟริกซ์  เวอร์เฮโต้ นักชกเปอร์โต ดาวรุ่งแห่งปี,..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments