<<>> หลัง ลุยส์ ออร์ติช” กำปั้นชื่อก้องของโลกไร้พ่าย(28-0, 24KOs) ไม่ผ่านการตรวจโด๊ปเพียง 1 เดือนก่อนที่จะขึ้นชกกับ “ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์” (39-0, 38KOs) ในศึก ดับเบิลยูบีซี 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้นักมวยจอมเก๋าชื่อดัง ตกเป็นข่าวครึกโครมในแง่ลบอีกครั้ง เมื่อการทดสอบเป็นบวกสำหรับยาที่ต้องห้าม 2 ตัวจากการตรวจโด๊ป ก่อนการชก โดย VADA จนแผนงานการป้องแชมป์ของ ไวล์เดอร์ อลเวง จำต้องเปลี่ยนตัวผู้ท้าชิงเป็น Bermane Stiverne เพื่อไม่ให้รายการต้องเสียไป ซึ่งผลการชกจบลงแค่ยกที่ 1 แต่กับความร้อนแรงของทั้งคู่ ทำให้แฟนมวยยังเรียกร้องไฟต์ ไวล์เดอร์-ออร์ติช อยู่ไม่วาย…

 

 

maxresdefault (3)
                                           YouTube

 

      จากการที่ ออร์ติช ไม่ผ่านการตรวจโด๊ปในครั้งนั้น ส่งผลให้เขาพลาดได้ชกกับไวล์เดอร์ อย่างน่าเสียดาย  ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เคยเจอเรื่องทำนองเดียวกันมาแล้วเมื่อปี 2014 แต่ก็ผ่านมาได้.. ทั้งนี้ หลุยซ์​ ออร์ติช วัย 38 กะรัต ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เขาทำทุกวิถีทางเพื่อจะพิสูจน์ตัวเองโดยการยื่นเรื่องขออุทธรณ์ถึงสภามวยโลกทันทีเช่นกัน.. 

 

 

   ล่าสุด..ได้มีการรายงานจากทาง WBC ถึงโปรแกรมการชกป้องกันตำแหน่งครั้งต่อไปในรุ่นยักษ์เฮฟวีเวต ของเจ้า ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ ได้กำหนดลงตัวอย่างแน่นนอนแล้ว 3 มีนาคม 2561 กับเจ้าเก่าเจ้าเดิมที่คาดแคล้วกันไปในครั้งแรก คือ หลุยส์ ออร์ติช  ..สถานที่ชก Barclays Center ใน Brooklyn, New York นั่นก็หมายความว่า เขาได้รับอนุญาตแล้วจากทางVADA ให้เป็นผู้บริสุทธิ์ เข้าข่าย โด๊ปบวกโดยสุจริต ไปอีกราย..แว้ววว…อิอิ…

 

 

     และ..อีกครั้งสำหรับความมันส์ที่ช่อง 8 เอาใจคอมวยวันอาทิตย์ มีนาคมนี้ ยิงสดคู่นี้ เริ่มเวลา 10.00 น. พบศึกชิงแชมป์รุ่นยักษ์ เฮฟวี่เวท WBC “ดิออนเตย์ ไวล์เดอร์” แชมป์ไร้พ่ายนักชกกำปั้นดินระเบิด ชาวอเมริกัน พบกับ หลุยส์ ออร์ติซ” คิงคองหมัดโหด ชาวคิวบา ได้เลย..ห้ามลืมด้วยประการทั้งปวน..

 

@ ข่าวที่เกี่ยวข้อง..

 

– โย..ช่อง8ยิงสด ไวล์เดอร์-ออร์ติส อาทิตย์นี้ 

 

 

Motivedia – Boxing

 

 

new-logox2-e1416876872708009

 

@ credit news –image :: KOMTHAI/boxingnews24.com /thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments