<<>> ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ วัย 31 ลูกชายของ ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ ตำนานมวยดังเม็กซิกัน  หลังจากไฟต์ล่าเขาพ่ายอย่างหมดรูปต่อเจ้าผมแดง  ซาอูล คาเนโล่ อัลวาเรซ ในพิกัดแคทช์เวต 164 ปอนด์  เมื่อ7 พ.ค 2560 ที่ผ่านมา ความเคลื่อนไหวของเขากับวงมวยเริ่มจะถูกลืม เพราะไม่มีข่าวคราวมากนัก จนมีการลือจากวงแคบหลังพ่ายแพ้ต่อ อัลวาเรซ ว่าอาจจะทำให้ซาเวซน้อยเลิกมวยไปเลย..

 

lat-alvarez-chavez-wre0052068089-20170506

                                latimes.com

 

      ล่าสุด..เป็นอันแน่นอนแล้วว่า เขายังไม่เลิกและจะกลับมาชกใหม่ในรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต(168) โดยมีโปรแกรมหวนกลับมาสู้อีกครั้ง 26 มกราคม ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาต้อนรับปีใหม่ เปิดศึกประเดิมกับนักชกสายเลือดเดียวกัน อัลเฟรโด แองกูโล วัย36 สถิติไม่ขี้เหร่นัก ชนะ 24 น็อก20 แพ้6 ซึ่งตามแผนงานเดิมของซาเวซน้อยในการกลับมาชกกำหนดไว้แล้วในช่วงปลายปี เดือนธันวาคม แต่เกิดความผิดพลาดเลยต้องเปลี่ยนเป็นต้นปีใหม่แทน..

 

 

       อัลเฟรโด แองกูโล ถูกตัดสินจำคุกเจ็ดเดือนในปี 2012 เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับสถานะการตรวจคนเข้าเมืองของเขาในสหรัฐฯ แต่หลังจากนั้น เขาก็โลดแล่นโชกโชนและสนุกกับการค้ากำปั้นในเมืองลุงแซมตลอดมา แถมยังเคยซดกับนักชกตัวเก่ง ขึ้นเป็นด่านสกัดที่มีคุณภาพ ชกได้หนียวแน่น  เผชิญกับเจ้าผมแดง คาเนโล่ อัลวาเรซ โดยมีเข็มขัด Super Welterweight Contest เป็นเดิมพัน แองกูโลก็ทำได้ดีมากแม้จะพ่ายไปในยกที่ 10 ก็ตาม (8 มีนาคม 2014)

 

 

      ถือได้ว่าเป็นนักชกวัยเก๋าที่ชาเวซน้อยจะประมาทไม่ได้เลยทีเดียว หากจะมองแค่อายุของเขาเท่านั้น แม้ 6ไฟต์ล่า จะเก็บชัยแค่ 2 แถมยังต้องหยุดชกไปกว่าปี ก็คงไม่ต่างอะไรกับซาเวซ ที่พักการชกไปเกือบปี เช่นกัน ไฟต์นี้..ต่างฝ่าย ต่างฝากบอก หวังจะแจ้งเกิด โดยมีจุดมุ่งหมายอันเดียวกัน ได้ขึ้นตะกายชิงโลกอีกสักครั้ง  นั่นคือ คำตอบสุดท้ายของนักสู้ผู้คร่ำหวอดทั้งสองคน….ชัวร์..ชะชะช่ะ..

 

Chávez Jr. enfrentará al Perro Angulo el 26 de enero 

 

 

BoxingSphere

 

new-logox2-e1416876872708
009

 

@ credit news –image :KOMTHAI/notifight /thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments