16

 

@@ บ็อบ อารัม มองข้าม “สายน้ำมรณะ” ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ (52-1, 33KOs) โดยเชื่อว่า วาซีล โลมาเชนโก้ (2-1, 1KO) สามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกเฟเธอร์เวต WBO (ครั้งแรก) ในวันที่ 22 พฤศจิกายน นี้ ที่มาเก๊า ได้แน่นอน.. จึงวางแผนไฟต์ต่อไปให้ โลมาเชนโก้ ชกล้มแชมป์กับ “ไอ้ขุนขวาน” นิโคลาส วอลเตอร์ส (25-0, 21KOs) ซูเปอร์แชมป์เฟเธอร์เวต WBA ทันทีในปี 2015 และเมื่อใครชนะ ก็จะให้พิสูจน์กับ เอฟเกนี่ กราโดวิช (แชมป์โลก IBF) และ จอห์นนี่ กอนซาเลซ (แชมป์โลก WBC) เพื่อหายอดแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตเพียงหนึ่งเดียว หรือที่เรียกว่า “แชมเปี้ยนที่ไม่มีใครปฏิเสธหรือโต้แย้ง” (Undisputed Champion)
@@ ความคิดในการจัด “ทัวร์นาเม้นท์รุ่นเฟเธอร์เวตอย่างไม่เป็นทางการ” (The Unofficial Featherweight Tournament) นี้ อยู่ในความคิดของ บ็อบ อารัม มานานแล้ว เริ่มตั้งแต่ได้อดีตยอดมวยสมัครเล่นโอลิมปิก วาซีล โลมาเชนโก้ มาอยู่ในสังกัด และสามารถสร้างสถิติชกน้อยครั้งได้ครองแชมป์โลกเทียบเท่าสถิติของ แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ ได้สำเร็จ บ็อบ อารัม จึงคิดว่า นี่แหละคือยอดมวย ที่ตนจะสร้างให้ “ซูเปอร์สตาร์” คนต่อไปในโอกาสข้างหน้า

 

Nicholas-Walters-HBO-Top-Rank

 

.. ซึ่งทำได้โดยขั้นแรกต้องจัดทัวร์นาเม้นท์รุ่นเฟเธอร์เวต เริ่มด้วยคู่ โนนิโต้ โดแนร์ vs นิโคลาส วอลเตอร์ส โดยมีความหวังลึก ๆ ว่า โดแนร์ ต้องผ่านได้..แต่ “ไอ้ขุนขวาน” ก็ทำลายความหวังพังไปแล้ว 1 ขั้น.. แต่ “ความหวังใหม่” ในใจของ บ็อบ อารัม ยังมี โดยหวังว่า “เจ้าปลาโลมา” ตัวนี้แหละ ที่จะสานฝันให้เป็นจริง..เพราะเชื่อว่า วาซีล โลมาเชนโก้ จะสามารถชนะ วอลเตอร์ส ได้….ถ้าผ่านขั้นนี้ไปได้ ก็จะให้พิสูจน์กับแชมป์สถาบันอื่น ๆ (ดังกล่าวข้างต้น) ต่อไป.

 

 

…เพี้ยง ขอให้ “ฟ้าผ่า” ปลาโลมา จมใน “สายน้ำมรณะ” ก่อนเถิด..จะดูสิว่า ลุงบ็อบ จะฝันอย่างไรต่อไป…555… (เอ๊ะ หรือว่า ผมเองจะฝันสลายไปก่อนลุงบ็อบ…555)

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments