<<>> โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ได้ออกแถลงการณ์ว่า ไอโอซี ได้สั่งระงับการจ่ายเงินสนับสนุนแก่สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) หรือไอบ้า จนกว่าจะมีการแก้ปัญหาการบริหารงานภายในองค์กร และด้านการเงินได้ชัดเจน หลังจากที่ไอบ้าได้มีปัญหาในเรื่องนี้มายาวนาน จนประธานไอ บ้า ชิง กั๊วะ วู ชาวไต้หวัน ถูกคณะกรรมการบริหารโหวตไม่ไว้วางใจ และคณะกรรมการฝ่ายระเบียบวินัยสั่งพักจากตำแหน่ง กระทั่้งในที่สุด วู ได้ขอลาออกจากตำแหน่งไปในที่สุด จากการที่ทั้งสองฝ่ายตกลงถอนฟ้องกัน ระหว่างบอร์ดบริหารไอบ้า และ ชิง กั๊วะ วู

 

       

     สถานการณ์ของไอบ้าในขณะนี้ ได้มีการแต่งตั้งรองประธานไอบ้า ฟรังโก ฟาลซิเนลลี จากอิตาลี ขึ้นรักษาการเป็นประธานไอบ้าชั่วคราว และจะมีการประชุมใหญ่ไอบ้าในวันที่ 27 ม.ค.ปีหน้า ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เพื่อให้ชาติสมาชิก ร่วมกันพิจารณาเรื่องการแต่งตั้งบอร์ดบริหารชุดใหม่

 

     

      ประธานไอโอซี ยังกล่าวด้วยว่า บอร์ดบริหารไอโอซี มีความวิตกกังวลเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับสถานการณ์ของไอบ้า  ในด้านต่าง ๆ ทั้งในเรื่องการบริหารงานในองค์กร สถานการณ์ด้านการเงินที่ไม่โปร่งใส ตลอดจนเรื่องปัญหาการตัดสินมวยสากลสมัครเล่น และการต่อต้านยาโด๊ป จึงได้ขีดเส้นตายให้ไอบ้าได้ทำรายงานฉบับเต็มเคลียร์เรื่องเหล่านี้ ภายในเดือน ม.ค.ปีหน้า เพื่อดูว่า ไอบ้าจะมีมาตรการใด ๆ เพื่อจัดการกับปัญหาเหล่านี้ ขณะที่ ชิง กั๊วะ วู ยังคงอยู่ในตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการไอโอซี หรือไอโอซี เมมเบอร์ ไม่เกี่ยวกับตำแหน่งในไอบ้าที่วู ลาออกมาแล้ว

 

     

          “เราต้องการเห็นมาตรการที่ไอบ้า ดำเนินการเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ จนกว่าสิ่งต่าง ๆ จะดีขึ้น น่าไว้วางใจ ไอโอซี จึงจะสนับสนุนด้านการเงินแก่ไอบ้าอีกครั้ง” ประธานไอโอซี กล่าวย้ำ   ตามรายงานแจ้งด้วยว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ไอโอซีงดจ่ายเงินสนับสนุนไอบ้า เพราะเคยสั่งระงับการให้เงินลิกขสิทธิถ่ายทอดทีวีแก่ไอบ้ากว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐมาแล้ว หลังมีปัญหาเรื่องการตัดสินกีฬามวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิก 2004 “เอเธนส์เกมส์”

 

image-about-dailynews-0ca6df2a8af9093a6daac1e12bf42022

@ news –image credit :: dailynews sport

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments