6  fonfara7-420x306

-@@- ผลมวยโลกที่น่าจะน่าสนใจที่สุดในสัปดาห์นี้ ที่ ยูไอซี พาวิลเลี่ยน ในเมืองชิคาโก้ , อเมริกา การป้องกันตำแหน่งแชมป์เปี้ยน WBO รุ่นแบนตั้มเวท ของ “ไอ้เปียซ่าส์” โทโมกิ ค่าเมดะ (31-0 ,19Kos)  คู่ปรับเก่าผึ้งหลวง เอาชนะคะแนน อเล็กซ์ซานโด เฮอนานเดซ (28-11-2,15Kos)  ผู้ท้าชิงไปหืดจับไม่เป็นเอกฉันท์ 115-113 , 115-113 และ 113-115 รักษาแชมป์ไว้ได้เป็นครั้งที่ 2

 

ส่วนคู่ประกอบรายการ  อันเดรซ ฟอนฟาร่า (26-3,15Kos) รองอันดับ 6 ในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวท WBC เอาชนะคะแนน โดโด งัมบุ (มั้งนะ Doudou Ngumbu) (33-6,12Kos) เอกฉันท์ 98-92 , 97-93 , 97-93

 

ฮาเวียร์ ฟอร์จูน่า (26-0-1,19Kos) รองอันดับ 2 รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท WBA ชนะน็อค แอบเนอร์ คอตโต้ (18-3,8Kos) ด้วยหมัดซ้ายอันหนักหน่วง ด้วยเวลา 1.12 นาที ของยกที่ 5

 

 

khan44443-420x315  roach4511

เฟรดดี้ โร้ช เทรนเนอร์ชื่อดัง ซึ่งเคยเป็นเทรนเนอร์ของ อาเมียร์ ข่าน ซุปเปอร์สตาร์แต่งตั้งตัวเอง ชาวอังกฤษ เชื้อสายปากีสถาน เปิดเผยว่า ตนคิดว่า ข่าน นั้นมีโอกาสอันดีที่จะได้ชกกับ ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ ในปีหน้า

 

“ผมคิดว่ามันคงจะเป็นโอกาสอันดีของเขาแล้วล่ะ ที่จะได้ปะทะกับ ฟลอยด์ ในเดือนพฤษภาคม ปีหน้า ผมมองๆดูก็มีเขาเนี่ยแหละที่ชกได้รวดเร็ว สวี้ดสว้าด ยังกับยูเซล โบลท์ออกวิ่ง ผมว่าสไตล์นี้จะสร้างปัญหาให้ มวยเบอร์ 1 อย่างฟลอยด์ได้เลย จริงๆ”

 

อาเมียร์ ข่าน มีโปรแกรมพบกับ เดวอน อเล็กซ์ซานเดอร์ ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ รอลุ้นไฟต์นี้ให้รอดก่อนดีกว่า (อันนี้ โร้ชไม่ได้กล่าวไว้นะ)

 

 

chaves335567

ทิม แบรดลี่ย์ อดีตแชมป์โลกเจ้าของฉายา “หมัดพายุทะเลทราย” และ ดีอาโก้ ชาเวซ นักชกสไตล์สวยงามตามความคิดเขาเอง จรดปากกาเซ็นสัญญากันเป็นที่เรียบร้อย เตรียมวิ่ง และ ตุกติกกันในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ เช่นเดียวกัน แฟนมวยรอติดตามกันได้

 

 

hopkins563  hopkins2222

 

 

ฝอยกันเรื่อยๆ ต่างคนต่างเก่งทั้งบนสังเวียนและนอกสังเวียน ล่าสุด เซอร์เก โคราเลฟ ออกโรงยั่ว เบอร์นาร์ด ฮอปกิ้น นักชกรุ่นลายครามอีกครั้ง โดยระบุว่า ฮอปกิ้นน่ะ เวลาเกมบนสังเวียนไม่เป็นใจ ความเป็นนักแสดงของเขอจะแสดงออกมาชนิดน่าได้รางวัลออสการ์เลยทีเดียว

 

“เขาอ่ะนะ โอ๊ยยย เวลาอะไรๆไม่เป็นไปตามที่เขาคิด คอยดูได้ เขาจะทำให้หน้าหล่อๆของผมแตกด้วยแอคติ้งระดับ ทอม ครูซ ทั้งหัวโล้นๆของเขา ข้อศอก เอาจริงๆก็ทุกอย่างในร่างกายเหี่ยวๆของเขาล่ะนะ เขาชกตุกติกจะตาย การแสดงก็ขั้นเทพ เทียบง่ายๆถ้าเขาเป็นคนไทย รางวัลสุพรรณหงส์ ตุ๊กตาทอง เขาคงคว้าทุกรางวัล ไม่แบ่งให้คุณ อ๊อฟ พงศ์พัฒน์ ได้ดังหรอก”

 

สนุกดีนะคู่นี้  ผมจะคอยดูคุณนะครับ แฟนมวยอย่าลืมนะครับ วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน แว่วๆข่าวจากใน THAIREC มีท่านผู้อ่านท่านหนึ่งคอมเม้นท์ว่า ดิจิตอลทีวี บ้านเราถ่ายสดด้วยนะครับ ความคืบหน้าเดี๋ยวคงมีตามมา

 

 

floyd6333-420x314

 

 

ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ ซีเนียร์ พ่อบังเกิดเกล้าและเทรนเนอร์ ของฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ แชมป์ไร้พ่ายคนดัง ออกมาเปิดเผยว่า เขานั้นไม่ต้องการให้ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ต่อยกับ ทริปเปิ้ลจี เลนาดี้ โกลอฟกิ้น เลย เหตุเพราะ เจ้าสามจีนั้น ตัวใหญ่เกินไปสำหรับฟลอยด์

 

“โอ้ อยากดูกันอ่ะเข้าใจ แต่ถ้าให้ ลูกผม หวดกับ โกลอฟกิ้น อันนี้ผมทำใจให้เข้าใจไม่ดีจริงๆให้ดิ้นตาย เขาตัวบักเอ้ก หนักตั้ง 160 ปอนด์ ลูกชายผมน่ะ ไปดูดิ เขาทำน้ำหนัก 140 ปอนด์ ยังสบายๆเลย แถมวันชกจริงๆ โกลอฟกิ้นมี 170 ปอนด์บวกแน่ๆอ่ะ ไม่เอาดีกว่า ผมอยากให้ลูกสุดที่รักผมทำลายสถิติชนะรวด 49 ไฟต์ของ ร็อคกี้ มาร์เซียโน่ มากกว่า ผมไม่อยากให้เขาแพ้เพราะความต่างของร่างกาย พูดไปเถอะ เดี๊ยนไม่แคร์ฮ่ะ”

 

เป็นที่คาดกันว่า คู่ชกคนต่อไปของฟอลยด์ จูเนียร์ คงไม่พ้น อาเมียร์ ข่าน  แมนนี่ ปาเกียว  เคล บรู๊ค และ คีท เทอร์แมน คนใดคนหนึ่ง

 

 

 

 

Credit ข่าว : boxingnews24.com-ภาพ :www.boxingnewsmagazine.com 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments