<<>> ประเทศญี่ปุ่น..นักสู้สายพันธุ์ลูกพระอาทิตย์เกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ทั่วโลกต่างยอมรับพวกเขาในเรื่องของหัวจิตหัวใจที่แกร่ง บวกกับอีคิวที่ต่อยอดสู่ความสำเร็จ ความมุ่งมั่นเกิน150 ไม่มีคำว่าฟลุ๊คมากนักกับวงมวยยุ่น เพราะพวกเขาทำงานกันอย่างมืออาชีพ เพียงแค่นี้ FC บูชิโด สบายใจได้เลยว่า วงมวยโลกจะไม่มีวันสูญพันธุ์ไปจากประเทศนี้อย่างแน่นอน..

 

 

maxresdefault (1)

                             YouTube

 

          ล่าสุด..กับมหกรรมจัดมวยโลกส่งท้ายของพวกเขาที่จัดกันเป็นประเพณีประจำ 30-31 ธันวาคมของทุกปี แต่สำหรับข่าวคราวดูจะหงอยเหงาพิลึก จากผู้รู้บอกตรงกันว่า ปีนี้ขาดตัวแม่เหล็กหลักไปอย่างน่าเสียดาย เริ่มจากการที่  “ซ้ายพระเจ้า” ชินสุเกะ ยามานากะ ยอดกำปั้นเจ้าของเข็มขัดแชมป์ รุ่นแบนตั้มเวต ของสภามวยโลก (WBC) ต้องเสียแชมป์ในการป้องกันตำแหน่งไฟต์ที่ 13 ในชีวิตชวดการทำสถิติป้องนานสุดของยุ่น แถมยังมีข่าวล่า อิโอกะน้อย ระเริงร่าขาดการฟิตซ้อมเตรียมป้องหลังพึ่งแต่งงานใหม่ๆ  จนคุณพ่อยอดแสบออกปาก คืนตำแหน่งแชมป์โลก 112 WBA ให้สถาบัน ทั้งๆที่โปรแกรมส่งท้ายปีเตรียมบรรจุลงล็อกแล้ว

 

kimura-igarashi-kickoff1

                       Fightnews.com

 

         ตอกย้ำกับความไม่แน่นอนของเจ้า อิโนอุเอะ ตัวดังที่ตั้งท่าจะซดกับโรมัน คนเดียว โดยไม่แลเหลียวใคร เพราะเชื่อมั่นว่า เจ้าแหลมเราเสร็จโรมันแน่ในไฟต์ล้างตา แต่ ที่สุดก็กระจ่าง เล่นเอาทีมงานไทเก้นตั้งตัวไม่ทัน เพราะแพลนงานลงตัว ลงโปรแกรมแล้ว อิโนอุเอะ-โรมัน 30 ธันวาคม..พลิกโผ..

 

taguchi-melindo-20171117

                     Rappler

 

          แถมยังเกิดเหตุที่ไม่คาดคิด เมื่อ น้าพลังพล ซีพีเฟรชมาร์ท เด็กของท่านเดอะเน้าเปิดโชว์เล่นงานมวยหนุ่มห้าวหน้าละอ่อน โคเซ ทานากะ แชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ฟลายเวตของ WBO ในไฟต์ล่า  เสียจนต้องหามส่งโรงพยาบาล กระดูกฐานเบ้าตาทั้งสองข้างแตก อันเป็นผลมาจากพิษหมัดของ พลังพล ทำให้แผนการล้มแชมป์ 108 WBA กับทาง เรียวอิจิ ทางูจิ ..จบเกม 

 

DNlCfzhUEAACotq

                              Twitter

 

        จากวันนั้นถึงวันนี้.. มหกรรมมวย ชก-ป้อง-ชิง-ล้ม(แชมป์)ส่งท้ายปี จึงดูดาวน์ลงและลดดีกรีอย่างน่าใจหาย ตอนนี้เวลานี้เราลองมาส่องดูโปรแกรมที่ลงตัวแล้วของเหล่าแชมป์โลกยุ่นที่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ สรุปแล้วที่แน่ ๆ มีแค่ 5 คู่เท่านั้น เท่านั้นเอง..ใครบ้าง…หร่า..

 

  นาโอยะ อิโนเอะ (14-0-0) ป้องแชมป์จูเนียร์แบนตั้มเวตของ WBO ป้อง7  30 ธันวาคมนี้ กับ ยวน โบโยซ์ ฝรั่งเศส (41-4-0))  รองอันดับ 7 

 

 

– โช คิมูร่า (15-1-2, 8) จะป้องกันแชมป์ฟลายเวท WBO กับเพื่อนร่วมชาติ โตชิยูกิ อิรากาชิ (23-2-3 12) 31 ธันวาคม
– เรียวอิชิ ทากูชิ (26-2-2, 12) รวบแชมป์ไลท์ฟลายเวทกับ มิลาน เมลินโด ปินส์ (37-2, 13) 31 ธันวาคม
– ฮิโรโตะ เกียวกูชิ (8-0, 6) ป้องกันแชมป์มินิมั่มเวท IBF กับ คาร์ลอส บิวทราโก้ นิคารากัว (30-2-1-1, 17) 31 ธันวาคม

 

 

– เคน ซิโร่  (11-0-0) ป้องกันแชมป์จูเนียร์ฟลายเวต WBC กับ  ชิลเบร์โต้ ปิโดโรซา ปานามา (18-2-2)  30 ธันวาคม

 

200px-Kenshiro200px-GilbertoPEDROZA009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit ::  KOMTHAI/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments