สหพันธ์มวยนานาชาติ, ไอบา, ชิง กั๊วะ วู

<<>> ชิง กั๊วะ วู ประธานสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือไอบา ประกาศลาออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว หลังจากถูกกดดันอย่างหนักจากการบริหารงานผิดพลาด

     โดยไอบา ภายใต้การนำของประธานชาวไต้หวัน ถูกวิจารณ์อย่างหนักในช่วงหลังถึงการทำหน้าที่ไม่โปร่งใสในการตัดสินของกรรมการ เช่นเหตุการณ์ที่ ไมเคิล คอนแลน นักชกชาว ไอร์แลนด์ ที่แพ้ คู่ชกชาวรัสเซียแบบค้านสาย ในรอบก่อนรองชนะเลิศ โอลิมปิก ปี 2016 ที่บราซิล นอกจากนั้นยังมีหนี้ถึง 15 ล้านฟรังก์สวิสจากการกู้ยืม ซึ่งเสี่ยงต่อการล้มละลายเป็นอย่างมาก

 

 

     และล่าสุดประธานวัย 70 ปี ได้ประกาศลาออกจาตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย โดยกล่าวว่า “ผมตัดสินใจเดินออกมาจากกีฬาที่รัก และทุ่มเทมาตลอดชีวิต แต่เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของไอบา และวงการมวย หลังจากนี้จะมอบหน้าที่ให้กับประธานคนใหม่ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย”

      ทั้งนี้ ฟรังโก ฟัลซิเนลลี ชาวอิตาเลียน จะทำหน้าที่รักษาการประธานของสหพันธ์มวยนานาชาติแล้ว

 

 

      ผลสรุปจากการนี้ เริ่มจากได้มีการฟ้องร้องต่อศาล ถึงการปฎิบัติงานของวูในฐานะประธานสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือไอบาไม่โปรงใส  จนต้องสิ้นสุดลงชั่วคราว และวูก็ยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการชุดดังกล่าวเช่นกัน เหตุการณ์ดูท่าจะบานปลาย  แต่เมื่อทุกอย่างคลี่คลายลง ทั้งสองฝ่ายยอมถอนฟ้อง พร้อมกับการประกาศถอนต้วของ  ชิง กั๊วะ วู ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่เขาเข้ามารับตำแหน่งนี้ 

 

 

          งานนี้ฟ้าหลังฝนจริงๆ เมื่อ นายฟรังโก ฟัลซิเนลลี ชาวอิตาเลียน ผู้รักษาการประธานแทนวูในขณะนี้ เกิดความประทับใจ และพร้อมจะชักชวนสมาชิกเสนอโหวดให้วูได้เป็นประธานกิตติมศักดิ์ต่อไป……..

 

komchadluek
@ News  Photo Credit : www.komchadluek.net

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments