<<>> “ศึกซูเปอร์ฟลาย 2” จัดโดยเคทู โปรโมชั่นส์ ร่วมกับเอชบีโอ สปอร์ต ทีวีดังสหรัฐ ในวันที่ 24 ก.พ.ปีหน้า ที่เวทีเดอะโฟรัม,แคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นการระดมยอดมวยรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) มาดวลฝีมือกัน คู่เอก “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่้น ป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) สมัยที่ 2 ครั้งที่ 2 กับ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ฮวน ฟราสซิสโก เอสตราดา จากเม็กซิโก ล่าสุด ทอม ลอฟฟ์เลอร์ โปรโมเตอร์เคทู โปรโมชั่น จากสหรัฐ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เดอะริง” นิตยสารมวยโลกดังว่า

 

news_wCsHxKRaAb181402_533

ทั้งคู่เป็นมวยถูกคู่ เหมาะสมที่จะเป็นคู่เอกที่สุด เพราะ ศรีสะเกษ เป็นนักชกที่พิชิต โรมัน กอนซาเลซ อดีตนักชกยอดเยี่ยมอันดับ 1 โลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ได้ถึง 2 ครั้งซ้อน ขณะที่ เอสตราดา อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) 2 สถาบัน WBA-WBO ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในไฟต์ตัดเชือกที่เอาชนะอดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC คาร์ลอส คูเอดราส นักชกชาติเดียวกัน ในศึกซูเปอร์ฟลายภาคแรก

 

 

ลอฟฟ์เลอร์ ชี้อีกว่า ถึงแม้ “ศึกซูเปอร์ฟลาย 2” จะเป็นไฟต์ของมวยรุ่นเล็ก ๆ ระดับ 115 ปอนด์ แต่เต็มไปด้วยนักชกที่ยอดเยี่ยม ทำให้นอกจากคู่เอก “ศรีสะเกษ-เอสตราดา” แล้ว คู่ประกอบรายการล้วนไม่ธรรมดาแน่ ซึ่งตอนนี้กำลังเล็งไปที่ยอดนักชกอย่าง คาลิด ยาไฟ แชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ สมาคมมวยโลก (WBA) จากอังกฤษ,เจอร์วิน อันคาจาส แชมป์โลก 115 ปอนด์ สหพันธ์มวยนานาชาติ(IBF) จากฟิลิปปินส์ ,แม็คโจ อาร์โรโย จากเปอร์โตริโก และ จอห์นรีล คาซิเมโร จากฟิลิปปินส์ รวมทั้งยังไม่ลืม นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลกรุ่นนี้ขององค์กรมวยโลก (WBO) และ โรมัน กอนซาเลซ ที่เป็นมวยแม่เหล็กในรุ่นนี้

 

DJl_Cb6VAAAU3WJ-e1506146220350

 

โปรโมเตอร์สหรัฐ ชี้อีกว่า ถึงแม้จะเป็นมวยรุ่นเล็กระดับ 115 ปอนด์ แต่ “ศึกซูเปอร์ฟลาย 2” แตกต่างจากรุ่นอื่น เพราะทุกคนกระหายขึ้นเวที กระหายชัยชนะ กระหายที่จะเป็นหนึ่งเดียวในรุ่นนี้  ไม่ได้ต้องการแค่สถิติการชก ผิดกับรุ่นอื่น ๆ  ที่พิกัดใหญ่กว่า ดังนั้่นตนเชื่อว่า “ศึกซูเปอร์ฟลาย 2” ชกกันดุเดือด สะใจแฟนมวย ยิ่งกว่าศึกซูเปอร์ฟลายภาคแรกแน่นอน และตนมองข้ามช็อตไปด้วยว่า ผู้ชนะระหว่าง “ศรีสะเกษ-เอสตราดา” ควรมาพิสูจน์ฝีมือล้มแชมป์กับ คาลิด ยาไฟ หรือ อิโนอุเอะ ใน “ศึกซูเปอร์ฟลาย 3” ต่อไป

 

 

ขณะเดียวกัน นาโอยะ อิโนอุเอะ  เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะรวด 14ไฟต์ (น็อก 12) ได้เปิดแถลงข่าวที่ญี่ปุ่นจะป้องกันแชมป์โลก WBO ไฟต์ต่อไปกับ ยอน โบโยซ์ นักชกฝรั่งเศส เจ้าของสถิติ ชนะ 41 (น็อก 26) แพ้ 4 ในวันที่ 30 ธ.ค.นี้ ซึ่ง อิโนอุเอะ กล่าวในงานแถลงข่าวด้วยว่า ยังอยากไปโชว์ฝีมือที่สหรัฐอเมริกาอีกหนใน “ศึกซูเปอร์ฟลาย 2” ดังนั้น ในการป้องกันแชมป์โลกกับ โบโยซ์ ตนจะชกด้วยความระมัดระวัง ไม่ให้มีแผลบอบช้ำ หรือมีแผลแตก เพื่อที่จะสามารถลงชกในศึก “ซูเปอร์ฟลาย 2” ได้

 

ต่รายงานข่าวจากญี่ปุ่นแจ้งว่า หลัง “ศึกซูเปอร์ฟลาย 2” อิโนอุเอะ มีแผนล้มแชมป์โลกกับ อันคาจาส หากยังป้องกันแชมป์ได้ แล้วข้ามรุ่นไปชกในรุ่นแบนตั้มเวต (118ปอนด์)  ไม่พูดถึงการพิสูจน์ฝีมือกับ “เจ้าแหลม” แต่อย่างใด.อ้ะ..อ่ะ.

 

XmEV61tj (1)

 

@ News  Photo Credit :dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments