<<>> ออสการ์ เดอ ลา โฮยา อดีตนักมวยแชมป์โลกชาวอเมริกัน-เม็กซิกัน เผยตอนนี้ตนกำลังเร่งฝึกซ้อมเพื่อกลับสู่สังเวียนผ้าใบอีกครั้ง แถมยังเป็นการชกกับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ยอดนักศิลปะป้องกันตัวจากไอร์แลนด์

นักชกเจ้าของฉายา “โกลเดนบอย” ผงาดคว้าแชมป์โลกรุ่นไลท์เวท, ไลท์เวลเตอร์เวท, เวลเตอร์เวท, ไลท์มิดเดิลเวท และมิดเดิลเวท ทำสถิติการชก 45 ไฟท์ ชนะ 39 ไฟท์(ชนะน็อก 30 ไฟท์) แพ้ 6 ไฟท์

 

Hoya-696x392

 

ทั้งนี้หลังการชกไฟท์สุดท้ายที่พ่ายให้กับ แมนนี ปาเกียว จากฟิลิปปินส์ เมื่อเดือนธันวาคม 2008 เดอ ลา โฮยา ก็ไม่ได้ขึ้นสังเวียนอีกเลย นับถึงตอนนี้ผ่านมา 9 ปีเข้าไปแล้ว โดยเจ้าตัวได้ประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการไปในเดือนเมษายน 2009

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเดอ ลา โฮยา ได้เผยว่าตอนนี้ตนกลับมาลงซ้อมเตรียมคืนสังเวียนอีกครั้ง พร้อมประกาศว่าจะน็อกแม็คเกรเกอร์ตั้งแต่หัววันเลยด้วย “คุณก็รู้ว่าผมมีความเป็นนักสู้ คุณก็รู้ว่าผมยังคงมีมันอยู่ในตัว ตอนนี้ผมกำลังฝึกซ้อมแบบลับๆอยู่”

“ตอนนี้ผมมีความเร็วและความแข็งแกร่งมากกว่าเมื่อก่อนเสียอีก ผมรู้ว่าผมสามารถจัดการ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ได้ภายใน 2 ยก ผมจะกลับมาเพื่อขึ้นชกไฟท์นี้ 2 ยก นั่นคือทั้งหมดที่ผมต้องการ นั่นคือทั้งหมดที่ผมจะพูด”

 

 

สำหรับแม็คเกรเกอร์นั้นได้ขึ้นชกบนเวทีมวยสากลไปแล้วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยแพ้น็อก ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวอเมริกัน ในยกที่ 10

 

logo

 

@ news –image credit :www.khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments