<<>> “เสี่ยตังค์” ยัน “เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท” ได้ขึ้นชกตัดเชือกเดือนก.พ.ปีหน้ากับนักชกเปอร์โตริโก หากชนะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ไฟต์บังคับแน่นอน ขณะที่ “ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท” ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมมวยโลก(WBA) ให้เป็นตัวยืนขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นฟลายเวต(112 ปอนด์) แล้วพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16.58 น.

 

         “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ยอดเยี่ยมสภามวยโลกเยาวชน (WBC YOUTH)  ล่าสุด เปิดเผยว่า ในต้นปีหน้า 2 นักชกไทยในสังกัดเพชรยินดีฯ เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท และ “เจ้ากิ๊ก” ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกแน่นอน  โดยในรายของ เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท นั้นตนจะเดินหน้าลุยอย่างเต็มที่  ตอนนี้ได้เปิดการเจรจาชกไฟต์ตัดเชือกกับ เอ็มมานูเอล โรดิเกวซ นักชกจากเปอร์โตริโก้ คืบหน้าไปมากจนเกือบจะบรรลุข้อตกลงกันแล้ว

 

news_lNNCdexnmu170926_533

   

 โดยผู้ชนะคู่ “เพชร-โรดริเกวซ” นี้จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก(WBC) กับผู้ชนะระหว่าง  หลุยส์ เนรี แชมป์โลกจากแม็กซิโก ที่ WBC ให้รีแมทช์กับ ชินสึเกะ ยามานากะ อดีตแชมป์รุ่นแบนตั้มเวต(118 ปอนด์) ชาวญี่ปุ่น คาดว่าการชกไฟต์ตัดเชือกระหว่าง เพชร กับ โรดริเกวซ  รองเบอร์ 3 ชาวเปอร์โตริโก จะมีขึ้นในเดือน กุมภาพันธ์ปีหน้า เป็นเวลาที่ไล่เลี่ยกับการชกป้องกันแชมป์ของ หลุยส์ เนรี่ กับ ยามานากะ เมื่อถึงตรงนั้นแล้ว ตนก็จะเดินหน้าต่อในการเจรจาชิงไฟต์บังคับต่อไป หาก เพชร คว้าชัยในไฟต์ตัดเชือก

 

news_CGHKVwpLbF170936_533     

     

   โปรโมเตอร์มวยโลกเพชรยินดีฯ กล่าวต่อว่า ในส่วนของ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท อดีตแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก( WBA) ซึ่งปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 2 ของรุ่นนี้ นั้น  หลังจาก คัตสึโตะ อิโอกะ แชมป์โลก WBA ชาวญี่ปุ่นชกป้องกันแชมป์โลกปลายปีนี้ตามคำสั่งของ WBA  ก็จะเริ่มเจรจาพูดคุยกัน ทั้งนี้ ทางสมาคมมวยโลก ได้รับปากแล้วว่าจะผลักดันอย่างเต็มที่ให้ ยอดมงคล ได้ชิงแชมป์โลก และหาก อิโอกะ ไม่ชก เมนโดซ่า ประธาน WBA ก็ยืนยันว่าจะให้ ยอดมงคล เป็นตัวยืนในการชิงแชมป์ทันที ส่วน แชมป์ชาวญี่ปุ่นนั้น WBA จะเป็นคนบริหารจัดการเอง  โดยจะให้เป็นแชมเปี้ยนอินรีเซซ หรือเป็นแชมป์ลาพักไปก่อน

 

diamon480

XmEV61tj (1)

 

@ news –image credit :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/

dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments