<<>> ไม่รอดแน่ ประธานไอบ้า ชิง กั๊วะ วู ถึงทางตัน เมื่อประธานไอบ้าชั่วคราว จากอิตาลี นำคณะกรรมการบริหารไอบ้า โหวต 14-0 เสียง ให้พักจากตำแหน่งต่อไป จากการบริหารงานไม่โปร่งใส พร้อมเตรียมจัดประชุมใหญ่เดือน ม.ค.ปีหน้าที่ดูไบ เชิญชาติสมาชิกทั่วโลกพิจารณาตัดสินความร่วมกัน ว่าเห็นด้วยหรือไม่กับมติไม่ไว้วางใจให้ วู ดำรงตำแหน่งต่อ เผยมี 80 ชาติทั่วโลกสนับสนุนแล้ว นำโดยสหรัฐ, รัสเซีย, คิวบา และ บราซิล

 

       สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ( AIBA) หรือไอบ้า  ประกาศอย่างเป็นทางการ ผ่านเว็บไซต์ของไอบ้าว่า คณะกรรมการบริหารไอบ้า มีมติโหวต 14-0 เสียง ให้พักงานตำแหน่งประธานไอบ้า ชิง กั๊วะ วู จากไต้หวัน  ต่อไป ในการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารระดับสูงของไอบ้า หรือ EC ที่ดูไบ โดยมี ฟรังโก ฟัลซิเนลลี จากอิตาลี ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานไอบ้าชั่วคราว เป็นประธานประชุม
 

      

           จากกรณีที่ ชิง กั๊วะ วู โดนคณะกรรมการฝ่ายระเบียบวินัยของไอบ้า ระงับการทำงานในตำแหน่งประธานไอบ้า เป็นการขั่วคราวเนื่องจากถูกคณะกรามการบริหารไอบ้า ร้องเรียนเรื่องความไม่โปร่งใส ในเรื่องการแต่งตั้ง และปลดคณะกรรการบริหารไอบ้า ตลอดจนเรื่องการบริหารทางการเงินผิดพลาด จนองค์กรมีหนี้สินมหาศาล ล่าสุด คณะกรรมการบริหารฝ่ายต่าง ๆ ของไอบ้า ได้มีการประชุมพิจารณากันอีกรอบ และลงมติโหวต 14-0 เสียง ให้พักงาน วู จากตำแหน่งต่อไป และยังเห็นด้วยว่า วู พยายามครอบครองไอบ้า ให้เป็นองค์กรของตัวเอง ซึ่ง ฟรังโก ฟัลซิเนลลี จาก อิตาลี ประธานไอบ้าชั่วคราว ที่มาแทน วู ในขณะนี้ ชี้ว่าต้องขอบคุณคณะกรรมการระเบียววินัยของไอบ้า ที่ระงับอำนาจของ วู เสียก่อน เมื่อ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่ไอบ้าจะเสียหายกว่านี้

 

   

ทั้งนี้คณะกรรมการบริหารไอบ้า ชี้ว่าจะมีการจัดประชุมใหญ่ไอบ้าในช่วงปีใหม่เดือนมกราคมปีหน้า ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์พร้อมทำหนังสือเชิญตัวแทนชาติสมาชิกจากทุกทวีปทั่วโลกมาพิจารณาลงความเห็นว่าเห็นด้วยหรือไม่กับมติไม่ไว้วางใจให้ วู ดำรงตำแหน่งต่อไป และในการดำเนินการกับ ชิง กั๊วะ วู ต่อไป เท่ากับเป็นเส้นตายในตำแหน่งประธานไอบ้าของ วู ซึ่งมีรายงานด้วยว่า วู พยายามไม่ให้มีการประชุมนี้เกิดขึ้น ในก่อนหน้านี้

 

        

    ขณะเดียวกันมีรายงานแจ้งด้วยว่า มีกว่า 80 ชาติแล้วที่สนับสนุนให้มีการประชุมที่ดูไบ นำโดยสหรัฐอเมริกา  ,รัสเซีย, คิวบา, และบราซิล และให้นำมติไม่ไว้วางใจ ชิง กั๊วะ วู เข้าที่ประชุม

 

***ขอบคุณภาพจาก www.aiba.org****

 

XmEV61tj (1)

@ news –image credit :: dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments