<<>> ขึ้นหัวข่าว.. *ฟลานาแกน- ครอว์ฟอร์ด* ดูจะแปลกไปไหมครับ..?? แน่หร่า คู่นี้ถ้าแฟนมวยโลกตัวจริงใครรู้ต้องร้อง..อี้..เพราะไม่มีวันที่เขาทั้งคู่จะเจอะเจอกันได้อย่างแน่นอน….ใช่ครับ เจตนาของผมก็ไม่ได้คิดอย่างนั้นเลย แต่..ผมคิดอย่างนี้ครับ มาฟังกันดู..

 

crawforhornartenf1

                             notifight

 

    หลัง  เจ้า เทอร์เร้นซ์ ครอว์ฟอร์ด ได้ประกาศออกมาแล้วว่าเขาได้สละแชมป์โลก Jr. Welterweight 140 ปอนด์ เพื่อที่จะเลื่อนไปชกในพิกัด 147 Welterweight (รุ่นเดียวกับขาว) ที่ท้าทายมากกว่า อานิสงส์ครั้งนี้ทำให้เกิดสุญญากาศที่ว่างเปล่าของบัลลังก์โลก 140 ปอนด์ของ WBO ขึ้นมา.. งานนี้เกิดไปเข้าตากับทีมงานของ แชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวต 135 ปอนด์ของ เจ้า เทอร์รี่ ฟลานาแกน เห็นหนทางรำไรน่าจะดังกว่า ประกาศกร้าว สละเข็มขัดนี้ หนีปีนพิกัดตามเจ้า ครอว์ฟอร์ด ขึ้นสู้ 140 ปอนด์สวมสิทธิ์นี้ ทันที..

 

 

     เดิมที..ก่อนที่เจ้า  เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ด จะประกาศสละแชมป์ ทาง เทอร์รี่ ฟลานาแกน ได้มีการเจรจาเปิดศึกล้มแชมป์ระหว่าง WBO ที่ตนเป็นแชมป์กับ  ฮอร์เก้ ลินาเรส แชมป์ของทางฝั่ง WBA และใกล้ที่จะบรรลุถึงข้อตกลงที่ทั้งสองฝ่ายพึงพอใจ มีความก้าวหน้าไปกว่า 90เปอร์เซนต์ พร้อมแล้วที่จะตะบันกันในเร็ว..วัน  แต่ที่สุด ก็เป็นทางฝ่ายของ ฟลานาแกน เสียเองที่ประกาศยืนยันว่า เขาจะเลื่อนไปชกยังพิกัด 140  ปอนด์อย่างแน่นอน แล้ว

 

hqdefault

                                     YouTube

 

      ไม่ทราบว่าทีมของเจ้า ฟลานาแกน คิดอย่างไร ถึงได้ทำตามครอว์ฟอร์ด ปีนป่ายพิกัดเวต ทั้งที่กูรูมวยได้ชี้ชัดว่า นี้มันเป็นความเหมือนที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ฝ่ายหนึ่งอาจจะมีโอกาสได้รับไฟเขียวจากสถาบัน WBO  เพื่อเปิดศึกไฟต์ใหญ่สมเหตุสมผลชน  เจฟฟ์ ฮอร์น ผู้พิชิตปาเกียว แม้ตอนนี้เขาจะมีโปรแกรมขึ้นป้องในไฟต์แรกแล้วก็ตาม หันกลับมามองยัง ฟลานาแกน ต้องยอมรับว่ากระแสหากเทียบเคียงกับ ครอฟอร์ด ยังเทียบกันไม่ได้ เมื่อสละ 135 ขึ้น 140 แต่กับโอกาสชิง..หร่า จะมีไหม แม้ว่าแชมป์ในรุ่นนี้จะว่าง  แล้วรองอันดับ 1-2 เล่า WBO จะเอาไปไว้ที่ไหน หรือจะให้  ฟลานาแกน เป็นตัวยืนชิงแชมป์ว่างเลย งานนี้กูรูฟันธง รอยาว…..ย่าว………ยาว…….จ้า……

 

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit ::  KOMTHAI/thairec live/notifight

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments