<<>> “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์  บอสใหญ่แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น  เปิดเอง  จากข่าวการประชุมใหญ่สมาคมมวยโลก(WBA) ที่ประเทศโคลัมเบีย ซึ่งตนได้ส่ง นายทวีสิน  เหล่าสุวรรณวัฒน์ ฝ่ายต่างประเทศ ไปทำการประชุมและเจรจา จนล่าสุดส WBA ได้อนุมัติแล้วให้ “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ในฐานะรองแชมป์โลกอันดับ 1 สมาคมมวยโลก (WBA) ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกแล้วนั้น  ตนขอยืนยันเรื่องนี้ว่าศึกนี้เกิดขึ้นแน่นอน  โดยการชกไฟต์นี้จะมีขึ้นที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงกลางเดือน 20 ม.ค.61 ปีหน้า

 

      ภายใต้การจัดโดย โกลเด้นบอย โปรโมชั่น จะเป็นศึกชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) WBA ที่ว่างระหว่าง “เจ้าขาว” กับรองแชมป์โลกอันดับ 3 ลูคัส มาร์ติน มาธิสเซ ที่เคยเป็นอดีตแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์ไลท์เวต (140 ปอนด์) สภามวยโลก( WBC)  วัย 35 ปี จากอาร์เจนติน่า  ซึ่งเป็นนักมวยสังกัดโกลเด้นบอย โปรโมชั่นของ ออสการ์ เดอ ลาโฮยา  มี มีอัล เฮย์มอน เป็นผู้จัดการ

 

news_HQSXUtVXTA155522_533

 

    “แชแม้” กล่าวต่อว่า สำหรับ ลูคัส มาร์ติน มาธิสเซ มีสถิติ ชนะ 38 แพ้ 4 น็อก 35 เป็นนักมวยประสบการณ์สูง เจอกับนักมวยดังๆ ระดับแชมป์โลกมาหลายราย เช่น แดนนี การ์เซียร์ , แซบ จูดาห์ , เดอร์มาคัส คอร์ลีย์ , เดวอน อเล็กซานเดอร์ , ฮุมแบร์โต โซโต เป็นต้น และได้รับการยกย่องว่าเป็นนักมวยที่ต่อยลำตัวดีที่สุดในอเมริกาใต้ 

 
 

    และเป็นหนึ่งในนักมวยที่ต่อยลำตัวที่ดีที่สุดในโลก มีฉายาว่า La Maquina แปลว่า “เครื่องจักรสังหาร” และเคยเอาชนะน็อก ลามอน ปีเตอร์สัน อดีตแชมป์รุ่นนี้มาแล้ว ในยก 3 รวมทั้งไฟต์ล่าสุดยังน็อก เอมมานูเอล เทเลอร์ นักชกดาวรุ่งสหรัฐในยก 5 ได้ครองแชมป์ WBA Inter continental แลองค์กรมวยโลก อินเตอร์คอนติเนนตัล (WBO Inter continental) รุ่นเวลเตอร์เวตที่ว่าง

 
news_PCAQXsUjBk155551_533     ดังนั้นเพื่อให้ “เจ้าขาว” มีความพร้อมมากที่สุด แกแล็คซี่ บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น จะจัดการชกอุ่นเครื่องให้กับ “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง 1 ไฟต์ก่อนบินไปชิงแชมป์โลก ในวันที่ 17 พ.ย.นี้  โดยทาง 7 สี ยิงสด 14.00-16.00 น. ภายใต้การสนับสนุนของ”หมอเส็ง” ฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร เจ้าของ บริษัท แสงสุริยะฉัตรฯ ที่เวทีมวยในโรงยิมฯ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
 

 

     โดยจะมีแถลงข่าวรายละเอียดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 6 พ.ย.นี้ เวลา 11.00 น. ที่โรงแรมโซไซตี้ เลียบทางด่วนรามอินทราและให้ฝึกซ้อมเต็มที่กว่า  3 เดือนในการเตรียมตัวไปชิงแชมป์โลก ถ้าชนะกระหึ่มโลกแน่ เพราะเป็นการไปชนะมวยดังในดินแดนเมกกะมวยโลกอย่างสหรัฐอเมริกา เหมือนกับที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ทำได้มาแล้ว

XmEV61tj (1)

@ news –image credit :: dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments