<<>>  27 ต.ค. 2560 ที่ สำนักงานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กทม. พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ เป็นประธานประชุมใหญ่ ดับเบิ้ลยูบีซี มวยไทย “WBC MUAYTHAI” สามัญประจำปี 2560 มีตัวแทนองค์กรมวยไทยจากหลายทวีปมาร่วมประชุม ระหว่างวันที่ 27-28 ต.ค.ศกนี้

 

      ในที่ประชุมนอกจาก “บิ๊กโก”พล.ต.อ.โกวิท ในฐานะประธานแล้วยังมี แพ็ตทริก คิวซิก เลขาธิการฯ,นายเกียรติ กัญจนศิริกุล,รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ,นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช ฯลฯ ยังมีตัวแทนจากทวีปอเมริกา ประเทศฝรั่งเศส ญี่ปุ่น แคนาดา ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ อังกฤษ เข้าร่วมประชุม สาระสำคัญนอกจากแนวทางที่จะนำมวยไทย ภายใต้ องค์กร WBC จัดการแข่งขันเผยแพร่ทั่วโลก

     โดย นายนกหวีด เดชศรีอำไพ ตัวแทนองค์กรมวยไทยในสหรัฐอเมริกาเผย มวยไทยดังกล่าวนอกจากในทวีปอเมริกากลางและใต้แล้ว ล่าสุดขณะนี้กำลังเผยแพร่ไปในแคนาดาอีกด้วย นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีการหารือ ในเรื่องการส่งเสริมเยาวชน พร้อมยกระดับการแข่งขันขึ้นเป็น ระบบจูเนียร์ลีก ซึ่งจะเริ่มวางโครงการเดินหน้าในปี 2018 เพื่อให้แพร่หลายในระดับเยาวชนทั่วโลก

 

    นายฮาจิ เบตตาฮาร์ ตัวแทนจากองค์กรมวยไทยในฝรั่งเศส เผย ล่าสุดกำลังเตรียมขยายจัดการแข่งขัน ในประเทศสเปน อีกหลายรายการ

      ก่อนหน้าการประชุม มีการยืนถวายอาลัย พร้อมฉายสไลด์ คำกล่าวไว้อาลัยโดย ตัวแทนยูเอ็น ในที่ประชุมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ (UN) เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมีการสดุดีและถวายพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง รัชกาลที่ 9 ยกเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ ให้บรรดาสมาชิกที่เข้าร่วมประชุม WBC MUAYTHAI ในครั้งนี้ได้ร่วมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

 

     ด้าน พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ เผยถึงที่มาของสถาบัน”ดับเบิ้ลยู มวยไทย” เกิดขึ้นเมื่อ 16 ปีที่แล้ว คราวที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมใหญ่ สภามวยโลก (WBC) ขึ้นที่พัทยา ในปี ค.ศ.2001 (พ.ศ.2544) ครั้งนั้น ตนพร้อมด้วยคณะตัวแทนไทยมี มร.เอ็ดเวิร์ด ตังคะราชา ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้านำ โฮเซ่ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลกชาวเม็กซิกันเข้าเฝ้าในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นการส่วนพระองค์ที่ พระราชวังไกรกังวล เป็นเวลา 45 นาที

     พระองค์ทรงมีพระราชปฏิสันถารอยากให้สนับสนุน”มวยไทย” ซึ่งนับแต่นั้นมา สุไลมานจึงได้ก่อตั้งองค์กร”ดับเบิลยูบีซี มวยไทย”ขึ้นภายใต้การรับรองของสภามวยโลก ซึ่งมีสมาชิกไม่น้อยกว่า 167 ประเทศ พร้อมมอบหมายให้ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ เป็นประธานดำเนินกิจกรรมเผยแพร่เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน การดำเนินกิจการของคณะผู้เกี่ยวข้อง ดับเบิ้ลยูบีซี มวยไทย ทุกคนจึงถือเป็นการสืบสานพระราชปณิธาน น้อมนำพระราชดำรัสของพระองค์ท่านมาปฏิบัติด้วยความจงรักภักดี และเต็มใจอุทิศตนอย่างถึงที่สุด”

 

@คลิกภาพ ชมคลิป..@

 

 

 

wbc48011
 new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: WBC ASIA /นายสังเวียน หมัดตรง

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments