<<>> อีกคืบกับศึกใหญ่ระดับยักษ์  “อู่หลิน เฟง อี้หลง ชาร์ลเล้นจ์” รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง อี้หลง กังฟูเส้าหลินคนดังของจีน กับ “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ยอดนักชกไทย จะพิสูจน์ศักดิ์ศรีชิงความเป็นหนึ่งกัน ที่เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน วันเสาร์ที่ 4 พ.ย. 60 ล่าสุดกำลังอยู่ระหว่างประสานงาน การถ่ายทอดสดมายังเมืองไทย ซึ่งอาจจะ”ส้มหล่น”เป็นช่อง 5 ททบ.

 

S__2932785

 
      นายภพธร รุ่งสมัย ตัวแทนอู่หลิน เฟง ผู้ประสานงานลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดมวยรายการนี้ เพื่อหวังจะให้แฟนมวยชาวไทยได้ชมการถ่ายทอดสด ซึ่งจะตรงกับช่วงเวลาไทย ระหว่าง 20.30-23.00 น. แต่ด้วยเหตุเป็นวันเวลาที่กระชั้นชิด สถานีทีวีหลายช่องในเมืองไทยจำต้องปฏิเสธด้วยความเสียดาย เนื่องจากไม่สามารถจะโปรโมทประชาสัมพันธ์การชกได้ทัน อย่างไรก็ตามล่าสุด ได้มีการนำเสนอข้อมูลเบื้องต้นไปยัง พล.ท.กิตติเชษฐ์ ศรดิษฐพันธ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) ผ่านการนำเสนอโดย พล.ท.นิรันดร์ พิพิธกุล ที่ปรึกษาได้ข้อสรุปเป็นที่น่าสนใจ

 

 

        เนื่องจากการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์นี้เป็นรายการใหญ่ ที่มีการถ่ายทอดสดทั่วประเทศจีน ซึ่งมีประชากรไม่น้อยกว่า 1,350 ล้านคน ที่สำคัญหาก สิทธิชัย นักมวยไทยผู้มีดีกรีแชมเปี้ยน “กลอรี่” ดีกรีมือหนึ่งของโลกในปัจจุบัน สามารถ เอาชนะ อี้หลง ซึ่งถือเป็นซุปตาร์คนดังของจีนลงได้ จะเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ข้อสรุปเรื่องการถ่ายทอดสดมาเมืองไทย ยังอยู่ขั้นตอนระหว่างรอคำตอบจากทางฝ่ายจีนเท่านั้น

 

 
       ด้านความพร้อมของ “เจ้าเมย์” นักชกไทย ล่าสุดยังทำการซ้อมหนักอยู่ที่ค่ายศิษย์สองพี่น้อง ย่านสวนหลวง ร.9 โดยมี มิสเตอร์ ทิม หัวหน้าคณะให้การดูแลอย่างใกล้ชิด หนึ่งในทีมงานเทรนเนอร์ได้แก่ จักรกฤษณ์ แฟร์เท็กซ์ ซึ่งเป็นผู้ล่อเป้าลงนวมทวนเชิงให้แก่สิทธิชัยเผยว่า เมื่อหลายปีก่อน ครั้งที่ อี้ หลง เดินทางมาซ้อมมวยใหม่ๆในเมืองไทยที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ซึ่งตนเป็นเทรเนอร์อยู่ ตนเองเป็นคนเคยล่อเป้าให้กับนักชกกังฟูชื่อดังผู้นี้มาแล้ว

 

S__2932784

 
      “ตอนนั้นอี้หลงมาซ้อมมวยไทยใหม่ๆ เป็นพวกชอบลองของตามสไตล์ของเขา ที่เราเคยเห็นทางทีวีตอนชกกับบัวขาวนั่นแหละ(ผลัดกันแพ้-ชนะคนละครั้ง) แต่ในความเป็นจริงแล้ว สภาพร่างกายของศิษย์เส้าหลินผู้นี้หาได้แข็งแกร่งอย่างที่หลายคนคิด ผมเคยล่อเป้าแล้วแทงเข่าสวน ปรากฏอี้หลงพลาดโดนอาวุธเข้าที่หน้าท้องถึงกับลงไปนอนกอง ต้องปฐมพยาบาลกันยกใหญ่มาแล้ว ดังนั้นการเตรียมตัวของสิทธิชัยในไฟต์นี้เราจึงได้ติวเข้มเจ้าเมย์อย่างครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ หมัด เท้า เข่า ศอก จนมั่นใจได้ว่า เมื่อถึงวันชก หากมีการตัดสินอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม อี้ หลง ไม่มีทางที่จะเอาชนะนักมวยไทยของจริงอย่าง สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ได้อย่างแน่นอน” เทรนเนอร์มวยไทยผู้เคยล่อเป้าสองนักชกมาแล้วกล่าว

 

 
      ด้าน “มิสเตอร์ ทิม” หัวหน้าคณะเผย รายการใหญ่ครั้งนี้ กำหนดชก 3 ยก กติกาเหมือนอย่างเค-วัน ผู้ชนะจะได้เงินรางวัล 1 แสนเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 3.35 ล้านบาท) และผู้แพ้จะได้ 1 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 1.34 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นค่าตัวสูงสุดเท่าที่นักมวยเคยได้รับมาในยุคนี้ หากไม่นับรวมบัวขาว บัญชาเมฆ เป็นรายการใหญ่ที่ ทีวีเหอหนาน ถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศจีนแผ่นดินใหญ่เลยทีเดียว

 

 
         สำหรับ สิทธิชัย จะมีการซ้อมโชว์ให้สื่อชม ที่ค่ายศิษย์สองพี่น้อง ในวันจันทร์ที่ 30 ต.ค.60 เวลา 12.30 น. พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงรายละเอียด หลังต้องชกรอบคัดเลือกก่อนปราบนักสู้ชั้นดีทั่วโลก แล้วได้สิทธิ์เพียงหนึ่งเดียวเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อี้ หลง ที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน ในวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2560

 

 

diamon480

new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/นายสังเวียน หมัดตรง

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments