<<>> ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชายชุดสู้ศึกมวยสากลเยาวชนชาย อินเตอร์เนชั่นแนล บ๊อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ รายการ”จูเลียส ทอร์ม่า เมมมอเรียล”ที่กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 8-12พ.ย.

 

 

          ล่าสุดสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของ นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้ส่งรายชื่อ นักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 6 รุ่น จาก 10 รุ่น นำทัพโดย บรรณพล พันโนน “ลูกชาย สุบรรณ พันโนน” สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ที่เขยิบขึ้นมาชกในรุ่น 69 กก. จากเดิมรุ่น 64 กก. รวมถึงมีดีกรีเหรียญทองแดงเยาวชนชิงแชมป์เอเชียปี 2017 พร้อมด้วย ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด รุ่น 49 กก. ศตวรรษ ศรีสังข์ รุ่น52กก. ชลนที หยดย้อย รุ่น56กก. พีระพัฒน์ เยี่ยะสูงเนิน รุ่น 64 กก.และ อธิชาติ เพิ่มทรัพย์ รุ่น 60 กก.

 

 

บรรณพล

 

 

บรรณพล พันโนน นักชกความหวังของไทยตั้งเป้าคว้าเหรียญทองให้ได้ในการแข่งขันครั้งนี้ หลังจากเก็บตัวฝึกซ้อมมากว่า 2 เดือน

 

 

           “ตอนนี้สภาพร่างกายและจิตใจพร้อมมาก ถึงแม้รายการนี้ จะเป็นแค่รายการ อินวิเตชั่น แต่เราก็ต้องตั้งใจเต็มที่ โดยมีเป้าหมายต้องการคว้าเหรียญทองให้ได้ หลังจากไม่ประสบความสำเร็จ รายการอุ่นเครื่องที่สเปน เมื่อเดือนก่อน นอกจากนี้ ยังเป็นการเรียกความมั่นใจก่อนที่จะถึงรายการยูโธโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกโซนเอเชียในปีหน้า ส่วนตัวอยากจะคว้าโควต้า ไปชกยูธโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้ายที่อาร์เจนติน่าให้ได้”

 

 

            ทั้งนี้ สมาคมกีฬามวยฯ เรียกนักกีฬาเยาวชนชาย-หญิง เข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติที่ศูนย์ฝึกโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา กว่า 2 เดือน มี พ.ท.ธง ทวีคูณ เป็นหัวหน้าโค้ช พร้อมด้วย อ.เพิก พึ่งปัญญา กับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชคอยดูแล เพื่อเตรียมทีมเข้าร่วมแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 3 ที่ประเทศอาร์เจนตินา ปี 2018 โดยก่อนหน้านี้ สมาคมฯ ยื่นเสนอตัวกับสหพันธ์ มวยสากลนานาชาติ(ไอบ้า)ขอเป็นเจ้าภาพมวยยูธโอลิมปิกเกมส์2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ในเดือนเม.ย. มีโอกาสสูงที่จะได้รับเลือก เหตุผลที่ดึงมาจัดที่กรุงเทพ เพื่อจะได้นักมวยสากลทีมชาติไทยมีโอกาสคว้าตั๋วไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่อาร์เจนตินาให้มากที่สุด

 

photo

new-logox2-e1416876872708

 

@ news –image credit ::  สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments