<<>> 14ไฟต์ 14น็อก ถือว่าเป็นสถิติที่สุดในเมืองยุ่น โดยฝีมือของนักชกน่าแก่ ไดโกะ ฮิกะ(13-0, 13kos) แชมป์โลกหมัดสั่งที่คนไทยรู้จักดี (น็อก ก้องฟ้า ซีพีเฟรชมาร์ท ยก7 แย่งแชมป์โลกยูธ112 WBC ในการชกไฟต์ที่7ของเขา) ล่าสุด ขึ้นป้องกันแชมป์โลกWBC  ฟลายเวต 112ปอนด์ครั้งแรก กับ โทมัส มัสสัน(17-3, 5kos) WBC นักชกฝรั่งเศสรอง5 ผลการชก ฮิกะหมัดยังขลังกล่อมคู่ป้องลาโรงไปในยกที่7 รักษาสถิติไร้พ่ายอย่างสวยงาม..

 

higa12

                      (Image courtesy of boxmob.jp)

 

      หลังการชกจบลง ได้มีการแถลงข่าวถึงโปรแกรมชกครั้งต่อไปเลยต้นปี 2018 ประมาณเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ในเมืองโอกินาวาถิ่นของตัวเองอีกครั้ง แต่งานนี้จะเป็นไปอย่างที่พวกเขาประกาศออกมาได้หรือไม่ เพราะแว่วๆ ทางสภามวยโลก WBC ได้ส่งสัญญาณมาแล้ว ถึงการขึ้นป้องกันแชมป์ในไฟต์บังคับกับรองอันดับหนึ่ง ที่มี โมฮัมหมัด วาซีม(8-0,3kos) นักชกปากีสถานตัวดังวัย 29 ปี เป็นรองแชมป์อันดับสูงสุดในรุ่นฟลายเวตคอยเสียบชิงโลก 

 

 

200px-Andrew_Selby200px-730796

         แต่จากการออกข่าว ทางทีมงานของฮิกะ  พวกเขาจะขอชกก่อนในต้นปีตามที่เกริ่นไว้กับคู่ชกคนอื่น และหลังจากนั้นประมาณเดือน พฤษภาคมหรือมิถุนายน ถึงจะพร้อมเปิดศึกในไฟต์บังคับ ป้องแชมป์โลกกับเจ้า โมฮัมหมัด วาซีม ต่อไป 

 

 

 

    ชี้ชัดลงไปที่ การชกป้องกันในไฟต์ที่สอง ส่องกล้องมองหาคู่ซด ที่นี้ประเทศไทย หากเข็มทิศกระดิกมาทางอาคเนย์ โดยเฉพาะกับนักชกไทยของเราที่ชูคอสลอน คงอันดับรองแชมป์โลกในรุ่นนี้ถึง4 คน เริ่มจากเด็กของท่านเดอะเน้าแอ่นเดอะตังค์ เบอร์9 นกน้อย ซีพีเฟรซมาร์ท เบอร์10 ยอดมงคล ซีพีเฟรซมาร์ท ไล่ลงมาเบอร์ 13 เอกตะวัน บีทียูเรือไวกิ้ง บอสจิมมี่เกียรติกรีรินทร์ ตบท้ายไกลหน่อยเบอร์ 23 เจ้าหนู แสตมป์ ศิษย์หมอเส็ง แชแม้ส่งเข้าประกวด..ลองคิดลองตรอง หากงวดนี้หวยออกที่ประเทศไทย เจ้าไดโกะ ฮิกะ  น่าจะเลือกใครเอ่ย..อะ..อะ..อ่าา….

 

       อ้อ ยังมีอีกหนึ่งในข่าว ที่บอก นักชกจากแดนผู้ดีที่ทางยุ่นมองดูอย่างน่าสนใจ แอนดรูว์ เซลบี้(10-0, 5) รอง 3 แต่เจ้านี้เก่งในบ้าน อาจจะไม่กล้ามาชกนอกบ้านเช่นกัน…

 

 

ทีเคโอ มวยโลก

 

009

new-logox2-e1416876872708

 

@ news –image credit :: asianboxing.news /KOMTHAI/thairec live/boxrec.com 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments